hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Học Yoga như thế nào cho đúng cách

Thảo luận trong 'Rao vặt linh tinh'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. chanhoacompany

    chanhoacompany Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    26/3/14
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Khi bạn muốn học Yoga , 99% là bạn sẽ lên GG gõ từ khóa “trung tam yoga saigon uy tin” . Và trung tâm Shriyoga luôn là sự lựa chọn đáng tin cậy cho bạn

    Xin giới thiệu cho mọi người một trong những bài tập hiệu quả cao trong Yoga

    [​IMG]

    Những tư thế đảo ngược là một nhóm các tư thế cực kỳ quan trọng . Các tư thế đảo sẽ làm đảo ngược hoạt động trọng lượng trong cơ thể, sự định hướng sẽ dồn lên đầu thay vì mọi thứ đều được dồn xuống chân. Tương tự, về phần cảm xúc và tâm linh thì những tư thế đảo sẽ làm đảo ngược mọi thứ, soi sáng tâm hồn và làm thay đổi cách cư xử, hành xử của con người theo chiều hướng tốt đẹp hơn.Nói chung, tập luyện các tư thế này giúp cải thiện sức khoẻ, giảm căng thẳng, lo âu và giúp chúng ta tự tin hơn. Ngoài ra còn làm tăng năng lượng tinh thần, phát triển sự tập trung và kích thích các luân xa.

    Luyện tập các tư thế đảo sẽ tác động tích cực đến 4 hệ thống chính yếu trong cơ thể như: hệ tim mạch, hệ bạch huyết, hệ thần kinh và hệ nội tiết.

    Hệ tim mạch gồm có tim, phổi và mạng lưới các mạch máu, tim giúp trao đổi khí O2, CO2 và các chất thải từ các tế bào. Tim có nhiều động mạch phức tạp để bơm máu có O2 từ phổi ra ngoài đến các mô, khác với động mạch, tĩnh mạch sẽ đẩy máu trở lại tim, tạo thành hệ thống áp xuất thấp, phụ thuộc vào sự chuyển động của khối cơ hay trọng lực để đẩy máu đi khắp cơ thể. Các van một chiều khi đóng lại sẽ giúp ngăn chặn máu chảy ngược về tim. Khi cơ thể được đảo ngược sẽ kích thích các tĩnh mạch hoạt động tốt hơn.

    [​IMG]

    Sự đảo ngược còn giúp cho mô phổi phát triển khoẻ hơn và có hiệu quả hơn. Khi đứng hay ngồi thẳng, trọng lượng sẽ kéo chất lỏng hướng về trái đất, máu sẽ tràn nhanh xuống phổi dưới. Mô phổi dưới bị ép nhiều hơn mô phổi trên. Kết quả là không khí sẽ được đẩy vào túi phổi trống của lá phổi trên khi chúng ta hít vào. Chúng ta không thể làm tăng tốc độ không khí đến máu trong phổi dưới trừ phi hít thở sâu và đều. Khi đảo ngược, máu sẽ tràn vào thuỳ phổi trên dễ dàng hơn, do đó sẽ giúp cho sự trao đổi máu chứa oxy hiệu quả hơn cũng như giúp cho mô phổi khoẻ mạnh hơn.

    Hệ bạch huyết có nhiệm vụ đào thải chất cặn bã, giữ cân bằng chất lỏng và gia tăng hệ miễn dịch. Các mao mạch bạch huyết chạy dọc theo các động mạch và tĩnh mạch của cơ thể. Bạch huyết, cũng giống như sự vận chuyển máu trở lại tim bằng các tĩnh mạch, đều dựa vào sự chuyển động của cơ và trọng lượng, giúp nó hoạt động trở lại dễ dàng hơn. Vì hệ bạch huyết là một hệ thống dày đặc và có các van một chiều để dẫn lưu bạch huyết về tim, nên khi vào tư thế đảo ngược, toàn bộ hệ bạch huyết sẽ được kích thích, làm tăng hệ miễn dịch. Tư thế Viparita karani (Legs-up- the-wall pose) rất tốt cho hệ bạch huyết, vì đây là một tư thế đảo nhẹ, giúp cơ thể giảm căng thẳng và thư giãn.

    Thông tin liên hệ

    Shriyoga Tân Bình
    Địa chỉ: 54/2/25 Đường Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình , TPHCM
    Tel: 08 38 485347 – 0913764776
    Email: shriyogavietnam@gmail.com

    Shriyoga Quận 3
    Địa chỉ: 152 Võ Thị Sáu, Phường 8, Quận 3, TP.HCM
    Tel: 08 38 202080 – 0913764776
    Email: shriyogavietnam@gmail.com

    Website : shriyoga.vn
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Học Yoga như thế nào cho đúng cách"