hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Hotel Marketing - Đầu tư vào con người và công nghệ

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. HotelNews

    HotelNews Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    27/1/14
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Sự ra đời của công nghệ đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh trực tuyến của nhiều khách sạn. Sự phát triển của internet, truyền thông xã hội và nhiều nghiệp vụ quản trị doanh thu phức tạp là cơ sở cho sự phát triển của nhiều bộ công cụ hỗ trợ bằng công nghệ.


    Mục tiêu của việc đầu tư vào công nghệ là nhằm tăng năng suất và giảm chi phí trong kinh doanh. Nhiều khách sạn ở Mỹ đã đầu tư công nghệ phát triển phòng kinh doanh và marketing với hy vọng tạo một bước đột phá trong chiến lược marketing khách sạn, tuy nhiên kết quả chỉ là một bước tăng trưởng nhẹ trong việc phát triển nhân viên và lợi nhuận khách sạn.

    Để hiểu rõ hơn về hoạt động kinh doanh và cách mà các khách sạn ở Mỹ đầu tư cho marketing khách sạn. Một cuộc nghiên cứu được tiến hành thống kê sự phân bố đầu tư marketing khách sạn từ năm 2007 đến năm 2012. Kết quả cho thấy phần lớn các khách sạn đầu tư vào công nghệ cho việc bán phòng trực tuyến và đầu tư vào con người trong chiến lược marketing khách sạn. Nghiên cứu được tiến hành tập trung vào chi phí và chiến lược cho marketing khách sạn, bỏ qua chi phí cho việc nhượng quyền thương hiệu.

    Đầu tư vào hoạt động marketing và kinh doanh phòng khách sạn, lợi ích không chỉ từ việc tăng trưởng doanh thu khách sạn

    Từ năm 2007 đến năm 2012, các khách sạn tăng cường việc đầu tư vào hoạt động bán phòng và marketing khách sạn có mức tăng trưởng lợi nhuận hàng năm tăng thêm 4.3%. Trong khi đó, lợi nhuận hàng năm giảm 2.8% với các khách sạn cắt giảm chi phí đầu tư cho marketing và hoạt động bán phòng.

    Mặc dù sự phát triển của công nghệ và những ảnh hưởng của nó đến hoạt động kinh doanh khách sạn là không thể phủ nhận, tuy nhiên nhiều khách sạn vẫn tiếp tục đầu tư vào việc phát triển đội ngũ nhân viên của mình. Từ năm 2007 đến năm 2012, lương nhân viên tại các khách sạn trong cuộc khảo sát tăng lên từ 0.8% lợi nhuận hàng năm của khách sạn. Các quyền lợi của nhân viên cũng được quan tâm với mức 1.8% lợi nhuận hàng năm. Trong khi chi phí đầu tư cho nhân sự có vẻ chưa mang lại nhiều hiệu quả, một số khách sạn đối tác của hotelnews.vn chia sẻ kỹ năng và profile của nhân viên khách sạn đã phát triển đáng kể. Ngày nay, những nhân viên kinh doanh của khách sạn được khuyến khích khai thác những lợi ích từ Internet, truyền thông xã hội và công nghệ, những kết quả phân tích từ hệ thống quản trị doanh thu có thể cho nhân viên biết được đối tượng khách hàng, khu vực nào họ có thể đẩy mạnh hoạt động bán phòng.

    Sự khác nhau về mức chi phí cho marketing giữa các loại hình khách sạn
    [​IMG]
    Sự khác nhau về chi phí trong đầu tư marketing khách sạn giữa các loại hình khách sạn.

    Một thống kê thú vị cho thấy những loại hình kinh doanh khách sạn khác nhau có mức đầu tư cho hoạt động marketing khách sạn khác nhau. Các khách sạn có đầy đủ các dịch vụ từ ẩm thực khách sạn, kinh doanh hội nghị đến các dịch vụ khác có mức đầu tư cho hoạt động marketing khách sạn cao hơn so với các khách sạn chỉ kinh doanh phòng.

    Các khách sạn khu resort có mức đầu tư cao nhất cho hoạt động marketing (4,998$ trên lượng phòng trống), các khách sạn có tiện nghi cao cấp đầu tư trung bình 3,175$ trên lượng phòng trống, trong khi các khách sạn thông thường chỉ kinh doanh phòng có mức đầu tư chỉ 807$.
    [​IMG]
    Thống kê chi phí marketing khách sạn trên lượng phòng trống.

    Các số liệu phân tích còn cho thấy, các khu resort tập trung vào hoạt động quảng cáo, marketing và bán phòng trực tuyến nhiều hơn so với các hoạt động đầu tư khác. Anh Phương, giám đốc khu resort Hồ Tràm chia sẻ: "Việc đẩy mạnh đầu tư cho hoạt động marketing, quảng cáo và tiếp thị trực tuyến giải quyết được khó khăn của chúng tôi là phải thuyết phục các du khách cao cấp đến nghỉ tại resort."

    Mặt khác, các khách sạn có kinh doanh hội nghị tập trung chi phí marketing cho việc đầu tư vào nhân sự, tiếp cận với phần lớn các khách hàng là những nhà tổ chức sự kiện, hội nghị thay vì các du khách cá nhân đòi hỏi nhân viên phải chuyên nghiệp và có sự đầu tư đào tạo.

    Với những khách sạn nhỏ, chi phí ít, việc đẩy mạnh đầu tư vào marketing khách sạn và các công nghệ có thể là một bước tiến ở tương lai, còn hiện tại, vấn đề đào tạo một đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, chất lượng cao là yếu tố được quan tâm xây dựng hàng đầu. Thống kê trên các khách sạn trong cuộc khảo sát cho thấy, chi phí cho đào tạo nhân sự chiếm 58.6%, chi phí cho hoạt động bán phòng là 27.5% trong khi chi phí cho quảng cáo chỉ chiếm 7%.
    [​IMG]
    Thống kê tỷ lệ đầu tư vào con người và công nghệ trong hoạt động marketing khách sạn.

    Hoàn vốn
    So sánh những thay đổi trong hoạt động kinh doanh phòng, marketing khách sạn với những thay đổi trong tổng doanh thu của khách sạn có thể sử dụng để tính toán hoàn vốn cho việc đầu tư vào marketing khách sạn. Trong hoàn cảnh suy thoái kinh tế (2008-2010) các nhà điều hành khách sạn đã buộc phải cắt giảm mọi chi phí tiếp thị ít hiệu quả đã dẫn đến sự sụt giảm mạnh trong doanh thu. Kể từ năm 2010, những thay đổi trong doanh thu đã mang lại mức tăng trưởng lợi nhuận hàng năm, tạo nên chỉ số tăng trưởng dương cho hoạt động đầu tư. Mức độ hoàn vốn này hầu hết đến từ hoạt động kinh doanh phòng trực tuyến nhờ sự hỗ trợ của công nghệ.
    [​IMG]
    Sự tăng trưởng doanh thu trên mức độ đầu tư.

    Kết luận
    Xu hướng sử dụng các kênh phân phối trung gian (OTA) ngày càng tăng, sự ảnh hưởng của công nghệ và sự phát triển của nhiều kênh chia sẻ, truyền thông xã hội đòi hỏi các nhà quản trị khách sạn phải nhanh chóng thích ứng với tình hình, cân nhắc những thay đổi từ nguồn doanh thu bên ngoài, sự phát triển của đội ngũ nhân viên bên trong để đưa ra mức đầu tư hợp lý về con người và công nghệ cho hoạt động marketing khách sạn./.

    Bài viết tiếp theo
    Business Intelligence và ứng dụng trong marketing khách sạn (30/05/2014).

    Duy Tài - Hotelnews.vn
     
    Last edited: 30/5/14

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Hotel Marketing - Đầu tư vào con người và công nghệ"