hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Hướng dẫn lập kế hoạch ngân sách marketing số năm 2013 cho các khách sạn thông minh

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. admin

    admin Thượng đế

    Đã qua nửa năm, bây giờ là thời điểm tốt để suy ngẫm về cách thức những sự kiện trong năm 2012 đã tác động tới các khách sạn như thế nào và họ nên lập kế hoạch ngân sách marketing số cho năm tiếp theo ra sao. Sự xuất hiện của SoLoMo (kết hợp giữa truyền thông xã hội, địa phương và di động); máy tính bảng như một hạng mục tiếp thị và phân phối khác biệt; các nền tảng truyền thông xã hội mới như Google+ và Pinterest; và những cập nhật thuật toán liên tục của Google đã khiến cho nhiều website khách sạn trở nên lỗi thời là những chủ đề nổi bật của năm nay.

    Đây cũng là thời điểm tốt để xem lại các mục tiêu kinh doanh của bạn. Bạn đã đạt được điều gì trong năm 2012 mà bạn muốn tiếp tục và thậm chí cải thiện hơn nữa trong năm tới? Mục tiêu kinh doanh nào mà bạn chưa đạt được? Bạn có thường xuyên bị phân tâm bởi “điều to tát tiếp theo” không, điều đó có khiến bạn đánh mất những yếu tố cơ bản của marketing số khách sạn, chẳng hạn như luôn cập nhật chiến lược SEO, hay không? Bài viết này cung cấp những chỉ dẫn về cách cấu trúc ngân sách của bạn cho năm 2013. Ngân sách marketing số của năm tới nên tập trung vào thúc đẩy đặt phòng trực tuyến trực tiếp và đạt được lợi nhuận trên tổng mức đầu tư tốt thông qua ba hạng mục chính: Sáng kiến marketing số “cốt lõi”; Sáng kiến marketing số “theo nhu cầu kinh doanh”; và Đầu tư vốn, chiến lược và hoạt động, bao gồm thiết kế lại và nâng cấp website, các hoạt động website hàng ngày, quản lý chiến dịch và phát triển chuyên nghiệp.

    Những tin vui và không vui của năm nay

    Bắt đầu với tin vui, nhu cầu du lịch đang tăng lên. Năm nay ngành khách sạn đang tận hưởng khoảng thời gian tăng trưởng trong cả ba số liệu hiệu suất quan trọng. Quý II năm 2012, công suất phòng của các khách sạn ở Mỹ đã tăng 3.1% lên 65.1%, giá trung bình ngày tăng 4.7% lên 106.41 USD và doanh thu trên mỗi phòng tăng 7.9% lên 69.32 USD. Các chuyên gia trong ngành dự báo những xu hướng này sẽ tiếp tục trong nửa cuối năm 2012, mặc dù có thể với tốc độ chậm hơn chút ít.

    Vậy tin không vui là gì?

    Vào thời điểm nhu cầu du lịch trực tuyến đang tăng lên và các khách sạn nên kiểm soát nhiều hơn bao giờ hết các chiến lược kênh phân phối trực tuyến của họ, và có khả năng thu hút tối đa doanh thu trực tuyến từ các cơ hội địa phương, quốc gia và khu vực, nhưng chúng ta đang thấy điều ngược lại.

    Các khách sạn độc lập đang quá phụ thuộc vào OTA


    Các khách sạn độc lập có truyền thống là con mồi dễ dàng của các OTA bởi sự thiếu tập trung và hiểu biết về tính kinh tế và hiệu quả chi phí của kênh trực tuyến trực tiếp, cũng như việc bỏ qua các nguyên tắc phân phối trực tuyến cơ bản như chính sách đồng giá, và khả năng thỏa thuận yếu ớt với các OTA. Ví dụ, năm ngoái, hơn 76% đặt phòng trực tuyến của các khách sạn phi thương hiệu đến từ OTA và chỉ 24% đến từ chính website của khách sạn.Điều này không có ý nói các khách sạn không thể phát động một cuộc chiến. Nhu cầu du lịch tăng có nghĩa hoa hồng mua bán của các OTA đang giảm đi bởi sức ép ngược lại từ các thương hiệu khách sạn lớn và toàn ngành. Các khách sạn đã nhận thấy website bán hàng giảm giá như Groupon và giảm giá vào phút cuối cùng không hề tốt cho kinh doanh, dẫn tới mức giá rất thấp, sự xói mòn thương hiệu và mất mát trên những kênh khác. Hợp đồng với các OTA đang sắp tới kỳ gia hạn của năm nay và các thương hiệu khách sạn lớn nên ép hoa hồng xuống dưới 15%. Các khách sạn độc lập không nên trả hoa hồng cao quá 20%. Liệu các khách sạn cuối cùng sẽ chấm dứt sự thất thoát doanh thu cao một cách bất thường vào tay các OTA và bên thứ ba?

    Khách sạn độc lập phải lên ngân sách để tập trung đẩy mạnh kênh trực tuyến trực tiếp của họ trong phần còn lại của năm 2012 và năm 2013 nếu họ muốn giảm sự phụ thuộc thái quá vào các OTA và các website bán hàng giảm giá giết chết doanh thu như Groupon, Living Social,… và site giảm giá phút cuối cùng như HotelTonight.com.

    Các khách sạn thương hiệu đang quá phụ thuộc thương hiệu

    Các thương hiệu khách sạn lớn đang thực hiện tốt công việc xây dựng thương hiệu và marketing trực tuyến trên cấp độ toàn cầu và quốc gia, nhưng lại không thực hiện ở thị trường địa phương và vùng miền. Khách sạn thương hiệu và nhượng quyền đang quá phụ thuộc vào những nỗ lực marketing trực tuyến của thương hiệu đã bỏ qua sự gia tăng đáng kể doanh thu trực tuyến từ các sáng kiến địa phương, vùng miền.

    Các khách sạn – có thương hiệu hay độc lập – phải tập trung vào kênh trực tuyến trực tiếp. Điều này có nghĩa là cần triển khai những thực tiễn tốt nhất trong kênh phân phối trực tuyến và tăng doanh thu trực tuyến trực tiếp qua việc thiết kế lại và đẩy mạnh website khách sạn; phân bổ ngân sách cho SEO, SEM; tái định hướng; marketing di động,… và tận dụng các OTA chỉ như một phần của chiến lược phân phối cân bằng.


    Còn nữa

    Theo Hospitalite
     
  2. admin

    admin Thượng đế

    Hướng dẫn lập kế hoạch ngân sách marketing số năm 2013 cho các khách sạn thông minh (Phần 2)

    Tiếp tục phụ thuộc vào các hình thức quảng cáo mệt mỏi và lỗi thời

    Một vấn đề quan trọng khác là nhiều khách sạn vẫn tiếp tục dựa vào các loại hình truyền thông quảng cáo ngoại tuyến, đặc biệt là in ấn. Năm ngoái các nhà quảng cáo ở Mỹ đã chi tiêu hơn 20 tỉ USD cho quảng cáo in ấn (quá nhiều) và số tiền tương đương như vậy cho Internet và di động (quá ít).

    [​IMG]

    Sự trì trệ từ quá khứ, cộng với thiếu hiểu biết về thực tế rằng người tiêu dùng du lịch đã chuyển sang các kênh trực tuyến, xã hội và di động là những lý do chính để một số khách sạn tiếp tục dựa vào các hình thức quảng cáo ngoại tuyến. Gần đây Starwood đã thông báo rằng họ sẽ chi 75% ngân sách marketing vào tiếp thị số.

    Các đồng nghiệp của bạn đang phân bổ ngân sách của họ như thế nào?

    Theo khảo sát thường niên lần thứ sáu của HeBS Digital về lập ngân sách và những thực tiễn tốt nhất trong marketing số, gần một phần ba số người tham gia trả lời họ đã lên kế hoạch chi 49% tổng ngân sách quảng cáo và marketing cho các sáng kiến marketing số (bao gồm thiết kế và tối ưu hóa website). Trong năm thứ ba liên tiếp, “những hạn chế kinh tế” tiếp tục ảnh hưởng tiêu cực tới ngân sách marketing số hơn bất cứ lý do nào khác (ví dụ lý do ngân sách của năm ngoái, lý do đó là những gì người khác đang thực hiện, lý do cải tạo khách sạn và hạn chế khác).

    Khảo sát cho thấy các khách sạn đang quay về những yếu tố cơ bản và dành ngân sách cho những sáng kiến cốt lõi nhằm mang lại kết quả tốt nhất và lợi nhuận trên tổng mức đầu tư cao nhất. Dưới đây là 5 sáng kiến hàng đầu mà các đồng nghiệp của bạn sẽ dành ưu tiên cao nhất (dựa trên câu trả lời của họ cho câu hỏi “Với tổng ngân sách marketing internet của mình, bạn đã chi tiêu những gì?”)

    33.0% Thiết kế/thiết kế lại website

    27.2% SEO (Tối ưu hóa website)

    26.0% SEM (tiếp thị tìm kiếm), trong đó đặc biệt là Tìm kiếm trả tiền (Paid search)

    24.3% Email Marketing

    15.7% Quảng cáo hiển thị (banner)

    Tất nhiên, “sửa chữa” website khách sạn vẫn đóng vai trò quan trọng nhất. Bất cứ những gì bạn thực hiện trực tuyến hôm nay – từ truyền thông xã hội cho tới quảng cáo banner và email marketing – đều dẫn tới website khách sạn. Sự xuất hiện của SEO và SEM trong danh sách ưu tiên cho thấy các khách sạn đang chú ý tới tầm quan trọng của các cỗ máy tìm kiếm trong việc tạo ra doanh thu, và những thay đổi trong thuật toán tìm kiếm ảnh hưởng như thế nào tới chiến lược SEO của họ, do vậy chúng ta thấy sự gia tăng ngân sách dành riêng cho SEO và tìm kiếm địa phương.

    Còn những sáng kiến “nóng” như truyền thông xã hội và di động thì sao? Các khách sạn đang xếp hạng chúng ở vị trí thứ 6 đến 10:

    15.6% Marketing di động

    14.0% Tìm kiếm/liên kết địa phương

    13.4% Truyền thông xã hội

    12.3% Quảng cáo tái định hướng/tái marketing

    12.0% Video trực tuyến

    Kết quả khảo sát phù hợp với nghiên cứu về chi tiêu marketing số của các nhà quảng cáo Mỹ. Theo một nghiên cứu gần đây của eMarketer, chi tiêu trực tuyến của Mỹ sẽ tăng 23.3% trong năm 2012 để đạt 39.5 tỉ USD vào cuối năm nay. Sự gia tăng lớn nhất trong chi tiêu quảng cáo là cho truyền thông xã hội, email, và marketing tìm kiếm. Di động cũng đang chứng kiến sự tăng trưởng của ngân sách phân bổ cho nó. Chi tiêu cho marketing trực tiếp truyền thống như gửi thư trực tiếp, TV và radio vẫn sẽ giữ nguyên như cũ.


    Còn nữa


    Theo Hospitalite
     
  3. admin

    admin Thượng đế

    Hướng dẫn lập kế hoạch ngân sách marketing số năm 2013 của các khách sạn thông minh (Phần 3)

    Xây dựng kế hoạch và ngân sách marketing số năm 2013 của bạn: 3 tiêu chí chính

    Những hạng mục nào bạn nên đưa vào ngân sách marketing số cho khách sạn năm 2013 nhằm thúc đẩy càng nhiều doanh thu càng tốt thông qua kênh trực tuyến trực tiếp?

    Ngân sách năm 2013 của bạn nên thực hiện hướng tiếp cận “kiềng 3 chân”, bao gồm:

    1. Các chiến dịch marketing số cốt lõi: Phần ngân sách này nên bao gồm những sáng kiến đúng đắn đã được chứng minh là đem lại lợi nhuận cao. Cho dù chúng là sáng kiến theo tháng hay năm, chẳng hạn như SEM trên Google và Bing/Yahoo, chương trình CPC “hiển thị giá” trên TripAdvisor, hay những sáng kiến khác như website máy tính bảng, những hạng mục này phải được bao gồm trong ngân sách 2013 của bạn.

    2. Chiến dịch marketing theo đặc thù kinh doanh: Phần ngân sách này nên dựa trên những nhu cầu kinh doanh cụ thể của khách sạn. Hãy chú ý tới những yếu tố như mùa vụ, sự kiện trong khu vực sẽ mang lại doanh thu cho khách sạn, hoặc các nhu cầu của phân khúc khách hàng khác (chẳng hạn như hội họp hay lên kế hoạch nhóm, du lịch gia đình hay đám cưới)… Tuy nhiên, bạn sẽ không bao giờ biết trước 100% về những gì là nhu cầu của doanh nghiệp bạn. Trong quý I năm 2013, bạn sẽ cần nhiều đặt phòng vào cuối tuần hơn chứ? Khi mùa hè tới, các du khách gia đình sẽ là phân khúc mục tiêu? Chỉ khi bạn xác định được nhu cầu kinh doanh của mình một cách chính xác, bạn mới nên triển khai một chiến dịch marketing đa kênh để đạt được mục tiêu quý.

    3. Đầu tư vốn, tư vấn và hoạt động: Những hạng mục trong phần ngân sách này bao gồm những điều cần thiết để website của bạn luôn “khỏe mạnh”, chẳng hạn như tái thiết kế website, tăng cường và cập nhật công nghệ cũng như những sáng kiến tuy không tạo ra doanh thu trực tiếp nhưng cần thiết cho sự thành công của khách sạn bạn, chẳng hạn như tư vấn, phân tích và lưu trú. Chi tiêu nhỏ giọt vào những sáng kiến này có thể gây hại tới hiệu suất của tất cả các hạng mục ngân sách khác.

    Hãy xem xét chi tiết 3 hạng mục trên

    1. Các chiến dịch marketing số cốt lõi

    1.1. Marketing công cụ tìm kiếm (SEM):

    Đề xuất phân bổ ngân sách marketing số của khách sạn năm 2013: 25%-30%.

    Có những sáng kiến marketing số đã được chứng minh là luôn cần, bất kể trạng thái của ngành ra sao hay những xu hướng mới nhất là như thế nào. Một ví dụ tiêu biểu là SEM. Các công cụ tìm kiếm vẫn thống trị phân phối và vẫn là động lực thúc đẩy chính của phân phối khách sạn trực tuyến trực tiếp. Nó bao gồm cả SEM di động, phải liên kết tới các trang đích di động đặc biệt trên website di động của bạn.

    Với việc công cụ tìm kiếm duy trì vai trò quan trọng như vậy trong kênh trực tuyến trực tiếp, marketing công cụ tìm kiếm (SEM) tiếp tục là phương tiện hiệu quả nhất để phân phối thông điệp marketing hướng đích qua kênh trực tuyến, về mặt tạo ra lưu lượng truy cập và doanh thu. Bằng cách tuân theo những thực tiễn tốt nhất trong ngành và liên tục tối ưu hóa chiến dịch của bạn, có thể chắc chắn rằng chiến dịch SEM của bạn sẽ tiếp tục mang lại lợi nhuận trên tổng đầu tư (ROI) cao.

    1.2. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO): 8%-10%

    Những cập nhật gần đây của Google Panda (Panda 3.9 vừa mới ra mắt) đã đặt ra nhiều rào cản cho các website khách sạn, nó không chỉ đòi hỏi nội dung sâu sắc và có liên quan trên website khách sạn mà còn phải là nội dung độc đáo, hấp dẫn. Cập nhật của Google Venice đã có tác động lớn tới địa phương hóa tìm kiếm. Tóm lại, nó có nghĩa là Google sẽ cố gắng ở mức cao nhất để đưa ra kết quả tìm kiếm được địa phương hóa dựa trên vị trí của bạn, cho dù chuỗi tìm kiếm của bạn có hướng địa lý hay không (ví dụ: bạn có thể gõ từ “khách sạn” và Google dựa vào vị trí của bạn để cho ra kết quả tìm kiếm khách sạn phù hợp).
    Các khách sạn cũng phải đối diện với thách thức giữ cho website khách sạn luôn được cập nhật nội dung tươi mới bởi điều này ảnh hưởng đáng kể tới SEO. Nó có nghĩa là cần có ngân sách để giữ website luôn được cập nhật như đầu tư vào một công cụ cho phép khách sạn thêm và sửa nội dung trên cơ sở 24/7, đưa ra các chương trình khuyến mại mới, tạo các gói và khuyến mại, kiểm soát tiêu đề khuyến mại trên trang chủ, quản lý hình ảnh trên website, và tự động đẩy tin khuyến mại mới lên hồ sơ truyền thông xã hội và website di động của khách sạn.

    1.3. Chương trình CPC “hiển thị giá”(Show Prices) trên TripAdvisor: 5%-10%

    Hãy gia tăng đáng kể sự hiện diện của bạn trên TripAdvisor, website du lịch lớn nhất thế giới, bằng công cụ này. Tham gia vào “Hiển thị giá” trên trang khách sạn của TripAdvisor đóng một vai trò kép: một mặt mang những người tiêu dùng du lịch trực tuyến chất lượng tới công cụ đặt phòng trên trang web của khách sạn; mặt khác san bằng sân chơi với các OTA và cung cấp một tùy chọn đặt phòng trực tiếp tới người dùng website.

    1.4. SoLoMo: 3%-4%

    Hãy đưa những sáng kiến SoLoMo (xã hội, địa phương, di động) lên hàng đầu trong chiến lược marketing số hướng đích của khách sạn bạn. Sự hội tụ của ba nền tảng nội dung và marketing này cho phép khách sạn cung cấp nội dung cá nhân hóa và phù hợp hơn tới những khách hàng trong thời gian thực mà trước đây chưa từng có.

    Người tiêu dùng thực hiện hơn 3 tỉ tìm kiếm địa phương mỗi tháng (Google). Google Bing và Yahoo đã nhấn mạnh nhiều vào các hồ sơ doanh nghiệp tìm kiếm địa phương của họ, điều đó có nghĩa các khách sạn phải chú ý nhiều hơn tới quản lý và nâng cấp liên tục các hồ sơ này nếu không muốn website của họ sẽ bị rớt hạng trong kết quả tìm kiếm. Tối ưu hóa liên tục những hồ sơ này cũng như cải thiện danh bạ khách sạn bạn trên các nhà cung cấp dữ liệu chính là rất quan trọng cho chiến lược SEO của bạn và phải có mặt trong ngân sách năm tới.

    Nội dung địa phương cũng là nền tảng của nội dung di động cho các công cụ tìm kiếm, khiến nó trở nên cực kỳ quan trọng cho bất kỳ chiến lược SEO và website di động nào của khách sạn.

    1.5. Website di động và marketing di động: 7%-8%

    Kênh di động đã trở thành một kênh lập kế hoạch du lịch và phân phối khách sạn thực sự, đặc biệt cho những thị trường phút cuối và khách walk-in tự lái xe. Ngành khách sạn Mỹ đang có tỉ lệ tăng trưởng đáng kinh ngạc về đặt phòng giải trí và du lịch kinh doanh chưa được quản lý thông qua kênh di động:

    2010: 99 triệu USD

    2011: 753 triệu USD

    2012: 1,368 triệu USD

    2013: 2,155 triệu USD

    Dữ liệu của HeBS Digital cho thấy việc có một website di động đang tạo ra doanh thu thêm thông qua đặt phòng di động và điện thoại mà, nếu không có một site di động với nội dung phong phú được tối ưu hóa tốt, sẽ dễ dàng rơi vào tay đối thủ cạnh tranh hoặc OTA.

    Câu hỏi liệu một khách sạn hay nhà cung cấp du lịch có cần một website di động hay không đã được trả lời dứt khoát: Site di động tạo ra các giao dịch đặt chỗ thêm. Web di động tuân theo các nguyên tắc khác so với Internet trên máy tính thông thường. Người dùng di động có phạm vi chú ý và ít thời gian duyệt ít hơn so với người dùng máy tính thông thường. Web di động có một số yếu tố hạn chế như tốc độ chậm, trình duyệt di động vẫn chưa hoàn hảo, màn hình nhỏ, đặt chỗ nhiều bước và nhiều điều khác.

    Sai lầm lớn nhất mà các khách sạn mắc phải là không có website di động. Truy cập một website “thông thường” trên một thiết bị di động, thậm chí trên iPhone (320 x 480 pixels), thường mang tới một trải nghiệm người dùng không mong muốn (không có khả năng tìm thấy thông tin cần thiết) và một kết quả có thể dự đoán (mất đi lượng truy cập website và đặt chỗ). Người tiêu dùng du lịch mang tính tương tác cao hiện nay dựa vào các website di động cho phép tải nhanh, cung cấp nội dung văn bản ngắn gọn, súc tích, nội dung hình ảnh đơn giản và công cụ đặt phòng dễ dùng.

    Chất lượng nội dung là điều cần thiết lớn nhất đối với một website di động. Những cập nhật thuật toán của Google Panda ưu tiên các website di động có nội dung văn bản và hình ảnh phong phú luôn tươi mới, hấp dẫn và được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm.

    Có một website di động của khách sạn – ngay cả nếu được phát triển theo những thực tiễn tốt nhất của ngành – cũng chỉ là sự khởi đầu. Web di động tuân theo các quy tắc khác đòi hỏi những sáng kiến marketing cụ thể dành riêng cho web di động.

    Dưới đây là những sáng kiến marketing di động hàng đầu các khách sạn nên tập trung trong năm 2013 và các năm tới: SEO di động, SEM di động (đặc biệt tìm kiếm trả tiền), xây dựng các liên kết di động tới site di động từ các thư mục và website di động, và tối ưu hóa nội dung địa phương. Các công cụ tìm kiếm di động ưu tiên và chủ yếu phục vụ nội dung địa phương; bởi vậy, khách sạn cần tối ưu hóa nội dung và danh bạ địa phương của họ trên công cụ tìm kiếm, các nhà cung cấp dữ liệu chính và các thư mục doanh nghiệp địa phương.

    1.6. Nâng cấp website máy tính bảng: 3%-5%

    Ngày càng nhiều người tiêu dùng sử dụng máy tính bảng để lên kế hoạch và mua dịch vụ du lịch, và khách sạn phải cung cấp một trải nghiệm tối ưu hóa, thân thiện trên những thiết bị này. Một phần năm người Mỹ sẽ dùng máy tính bảng vào cuối năm 2012 – và trong số đó, hơn một nửa người dùng cho biết họ mua sắm trên máy tính bảng mỗi lần một tuần và 12% mua sắm hàng ngày.

    Công cụ tìm kiếm và nhiều website truyền thông lớn xem máy tính bảng như một loại hình thiết bị riêng và khác biệt, với những trải nghiệm người dùng và cung cấp nội dung riêng. Theo dữ liệu của Google, 7% các tìm kiếm đến từ máy tính bảng so với 14% từ các thiết bị di động và 79% qua máy tính để bàn (quý I, 2012).

    Đưa vào ngân sách việc nâng cấp website thông thường trên môi trường máy tính bảng màn hình cảm ứng hoặc xây dựng một phiên bản website khách sạn riêng cho máy tính bảng, cùng với các site thông thường và di động, tất cả được quản lý qua một hệ quản trị nội dung số duy nhất.

    1.7. Email Marketing: 2%-3%

    Người cha lớn của tất cả các định dạng marketing số, email marketing tạo ra 3-5% tổng doanh thu website trong danh mục khách hàng của HeBS Digital. Email marketing vẫn là một thành phần thiết yếu trong chiến lược kênh trực tuyến trực tiếp của khách sạn, và là phương thức dễ dàng, với chi phí phải chăng để gửi thông điệp tới các phân khúc khách hàng quan trọng. Các chiến dịch email marketing vẫn tạo ra lợi nhuận trên mức đầu tư tốt cho khách sạn, điều đó khiến cho sáng kiến này trở thành một hạng mục quan trọng trong ngân sách của hầu hết các khách sạn.

    Hãy làm cho chiến lược marketing email của bạn thông minh hơn bằng cách giới thiệu sáng kiến email phục hồi đặt phòng, và tăng danh sách email đăng ký bằng cách thực hiện một chương trình khuyến khích điều đó trên website.

    1.8. Tái marketing & tái mục tiêu: 5%-10%

    Các chiến dịch truyền thông trực tuyến không xuất phát từ nhu cầu kinh doanh đặc thù (phần sau) nên được triển khai bằng cách sử dụng những khả năng định vị mục tiêu mới nhất, bao gồm tái mục tiêu, cũng được biết tới như tái marketing. Google Display Network cung cấp sự cộng sinh lý tưởng giữa quảng cáo văn bản tái mục tiêu và quảng cáo banner để hướng tới người tiêu dùng du lịch trực truyến đã quen thuộc với khách sạn và thương hiệu của bạn.

    Với những chiến dịch này, bạn có thể định vị người dùng sau khi họ rời khỏi website của bạn. các thông điệp được tùy biến dựa trên việc người dùng đã truy cập phần nào của website, cho dù họ có thực hiện đặt phòng hay không. Chiến dịch tái mục tiêu trợ giúp việc gia tăng nhận thức và sự trung thành với thương hiệu, và đưa người dùng vào quy trình mua bán.

    Một nghiên cứu gần đây của Econsultancy & Responsys cho thấy 70% các công ty tin rằng tích hợp tìm kiếm và hiển thị có tác động tích cực nhất tới quảng cáo hiển thị của họ.

    1.9. Video trực tuyến: 3%-4%

    Những đoạn video ngắn về khách sạn của bạn cùng các tiện nghi (thực tiễn tốt không đòi hỏi một đoạn video dài 30 phút, mà là những đoạn ngắn hơn từ 30-60 giây minh họa các lĩnh vực khác nhau về sản phẩm của khách sạn: đám cưới, spa, giải trí…) chắc chắn ảnh hưởng tới các giao dịch đặt chỗ du lịch. Hiện nay chi phí sản xuất và trình chiến một đoạn video trên website đã trở nên hợp lý hơn bao giờ hết. Có nhiều nhà cung cấp chất lượng cao sẽ đến với bạn, đưa ra một kịch bản, các đoạn phim video, biên tập và tạo ra sản phẩm theo định dạng phù hợp với website của bạn.

    1.10. Quản lý uy tín: 2%-3%

    Năm 2013, phải có ngân sách cho việc quản lý uy tín trực tuyến của khách sạn trên các site nhận xét và truyền thông xã hội hàng đầu. Trong một vài năm qua, những nhận xét của khách hàng trực tuyến và truyền thông xã hội đã đạt tới mức độ phổ biến chưa từng có trong ngành khách sạn. Với việc Google+ Local hiện sử dụng các đánh giá của Zagat, và Bing tích hợp đánh giá của Yelp, bạn sẽ gặp rủi ro lớn nếu không theo dõi và phản hồi các nhận xét.

    Còn nữa


    Theo Hospitalite
     
  4. admin

    admin Thượng đế

    Hướng dẫn lập kế hoạch ngân sách marketing số năm 2013 của các khách sạn thông minh (Phần 4)

    Các chiến dịch và sáng kiến marketing số theo nhu cầu kinh doanh đặc thù

    Đề xuất phần ngân sách marketing số của khách sạn năm 2013: 15%-25%

    Các chiến dịch theo nhu cầu kinh doanh giúp khách sạn xử lý nhu cầu kinh doanh và công suất phòng phát sinh do thời vụ hay việc hủy nhóm, những vấn đề công suất giữa ngày trong tuần và cuối tuần, cũng như các nhu cầu liên quan tới bất kỳ phân khúc khách hàng quan trọng nào: người tổ chức sự kiện, người tổ chức đám cưới, du khách giải trí, du khách kinh doanh…

    Chiến dịch marketing đa kênh là phương thức hiệu quả nhất để giải quyết nhu cầu kinh doanh như vậy, tăng phạm vi khách hàng, thúc đẩy đặt phòng và doanh thu trong một khoảng thời gian cần thiết. Để có được giao dịch trên nhiều kênh một cách hiệu quả, các khách sạn trước tiên phải xác định nhu cầu kinh doanh là gì, sau đó quyết định một mục tiêu marketing trực tuyến. Các kênh truyền thông khác nhau sẽ giúp bạn đạt được các mục tiêu khác nhau. Câu hỏi là – mục tiêu của khách sạn của bạn là gì? Khi đã xác định được mục tiêu, điều quan trọng là cần suy nghĩ một chiến dịch đa kênh nhằm tận dụng đúng kênh trực tuyến một cách hiệu quả, và quan trọng nhất, quảng bá thông điệp phù hợp trên những kênh này.

    Khi lập chiến lược cho một chiến dịch theo nhu cầu kinh doanh, hãy xem xét những yếu tố cơ bản có thể đóng vai trò quan trọng để đạt được thành công. Ví dụ, bạn có nên khởi động một chiến dịch SEM để quảng bá chiến dịch này? Sẽ bổ sung một phần cho website để xây dựng nhận thức và tăng khả năng hiển thị SEO của chiến dịch? Khi bạn đã xác định được những yếu tố cơ bản, bạn có thể bắt đầu khám phá những kênh truyền thông nào phù hợp với mục tiêu của mình và bắt đầu xây dựng kế hoạch marketing.

    Một chiến dịch theo nhu cầu kinh doanh nên được thực hiện ít nhất một lần mỗi quý. Dưới đây là một ví dụ:

    Vấn đề kinh doanh:

    Khách sạn X cần thúc đẩy giao dịch đặt phòng giải trí cho tháng tới – họ mới nhận ra công suất phòng chỉ mới đạt 60% mà thôi.

    Giải pháp chiến dịch:

    • Marketing công cụ tìm kiếm (SEM): Tạo một chiến dịch trong một khoảng thời gian, gói dịch vụ hay khuyến mại giới hạn và thúc đẩy người tiêu dùng đến trực tiếp website khách sạn. Đưa giá và chi tiết gói dịch vụ vào nội dung quảng cáo và xem xét hướng mục tiêu địa lý đối với các thị trường khách đến bằng đường bộ (có thể quá muộn để nhắm tới thị trường khách đến bằng đường hang không).

    • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO): Bổ sung vào website vài trang đích có nội dung về chiến dịch và được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm, cũng như hướng tới các đối tượng có nhiều khả năng chuyển đổi thành đặt phòng nhất: du khách cuối tuần, người lớn tuổi, du khách gia đình, các sự kiện đặc biệt, những người đi thăm bảo tàng… Điều này sẽ làm tăng tỉ lệ chuyển đổi tổng thể của chiến dịch khi tất cả các hạng mục trong ngân sách của chiến dịch đều hướng tới các trang nội dung cụ thể.

    • Truyền thông trực tuyến: Triển khai các chiến dịch truyền thông trực tuyến với thời gian giới hạn. Truyền thông trực tuyến là một điểm tiếp xúc quan trọng để tăng phạm vi cho các chiến dịch marketing, hướng tới các phân khúc khách hàng quan trọng, và tăng hiệu quả của các sáng kiến marketing trực tuyến khác. Quảng cáo trên Google Display Network cho phép bạn nhắm đến và tinh chỉnh đối tượng khán giả để hiển thị quảng cáo cho những người dùng phù hợp nhất. Với quảng cáo hiển thị bạn có thể tiếp cận những đối tượng nhân khẩu học quan trọng dựa trên sở thích, từ khóa, và các chỉ số khác.

    • Email Marketing: Gửi một bản tin email tới danh sách những người đăng ký, với nội dung ngắn gọn, trọng tâm và chỉ bao gồm những chi tiết về chương trình khuyến mại có thời gian giới hạn.

    • Thông báo khuyến mãi: gửi một thông cáo báo chí trực tuyến về chương trình khuyến mại có thời gian giới hạn. Những người viết về du lịch và các blogger rất hào hứng với những thông tin du lịch tích cực như thế này.

    • Marketing di động: Tùy từng chiến dịch, marketing di động có thể có hiệu quả tốt khi hướng tới thị trường địa phương, bán thêm dịch vụ tại chỗ như spa và nhà hàng, tăng các giao dịch đặt chỗ phút cuối. Triển khai một chiến dịch tin nhắn SMS tới danh sách người dùng đăng ký di động để thông báo dịch vụ phút cuối. Luôn ghi nhớ bản chất tức thời, siêu địa phương của di động cho phép chúng ta tiếp cận khách hàng ở bất cứ nơi đâu, bất cứ thời gian nào – khiến cho nó trở thành một phương thức lý tưởng để tiếp cận nhanh chóng với khách hàng tiềm năng.

    • Truyền thông xã hội: Truyền thông xã hội là một kênh tuyệt vời để quảng bá chiến dịch của bạn một cách nhanh chóng và theo cách lây lan; tăng nhận thức và; gắn kết các phân khúc khách hàng mục tiêu. Nó cũng là một công cụ mạnh mẽ để tạo tiếng vang, lấy thông tin khách hàng, thúc đẩy lưu lượng truy cập website, và cuối cùng giúp tăng doanh thu chiến dịch. Ví dụ, một chương trình rút thăm trúng thưởng trên Facebook sẽ không chỉ giúp quảng bá chiến dịch của bạn, mà nó còn tăng số lượng người hâm mộ và xây dựng danh sách người đăng ký email và di động cho các chương trình khuyến mại trong tương lai.

    • Các sáng kiến tương tác: Những sáng kiến như các cuộc thi và rút thăm trúng thưởng sẽ tạo ra tiếng vang cho bất kỳ chiến dịch nào. Loại hình sáng kiến này cũng sẽ làm tăng lưu lượng truy cập cho website, khuyến khích các truy cập lặp lại, tăng thời gian truy cập website khách sạn, và cuối cùng là tăng giao dịch đặt phòng.

    Điều quan trọng cần ghi nhớ là bằng cách dành ngân sách cho những “chiến dịch theo nhu cầu kinh doanh” này, bạn đã cho phép sự linh hoạt của ngân sách để thực sự triển khai các sáng kiến thúc đẩy lợi nhuận trên tổng mức đầu tư khi khách sạn của bạn cần tới nó nhất. Hầu hết các sang kiến này sẽ phục vụ một mục tiêu kép: chúng sẽ nhanh chóng kích thích đặt phòng và cùng lúc tăng nhận thức tổng thể về khách sạn của bạn – cuối cùng sẽ dẫn tới những kết quả vượt trên cả phạm vi chiến dịch.

    Còn nữa
    by HeBS Digital - Hospitalite
     
  5. admin

    admin Thượng đế

    Hướng dẫn lập kế hoạch ngân sách marketing số năm 2013 của các khách sạn thông minh (Phần cuối)

    3. Đầu tư vốn, tư vấn và hoạt động

    3.1. Website khách sạn: Đề xuất phần ngân sách marketing số của khách sạn năm 2013: 15%-25%

    Sự bùng nổ của di động và các kênh truyền thông xã hội cùng với sự nổi lên của kênh máy tính bảng mới đã tạo ra thách thức lớn cho các chuyên viên marketing khách sạn: Tạo và quản lý nội dung số trên cả ba kênh marketing và phân phối riêng biệt, cũng như công bố các chương trình khuyến mại mới nhất trên các hồ sơ truyền thông xã hội của khách sạn.

    Website khách sạn hiện nay cần nội dung tươi mới, truyền thông phong phú và các chương trình khuyến mại cập nhật. Các chương trình khuyến mại, các gói dịch vụ của khách sạn cần được marketing trên tất cả các kênh, từ website cho máy tính thường cho tới site di động và truyền thông xã hội. Các tài sản truyền thông phong phú của khách sạn (hình ảnh có độ phân giải cao, file PDF, đồ họa, video,…) cần được đẩy tới tất cả các kênh marketing và phân phối, bao gồm website khách sạn, truyền thông xã hội, OTA, GDS,…

    Website không chỉ để là cho có. Đa số các khách sạn nên có website cũng đã có một cái. Vấn đề là loại hình website nào bạn cần hiện nay? Ngày nay website khách sạn PHẢI:

    • Đáp ứng hành vi mua dịch vụ du lịch mới bởi những người tiêu dùng du lịch siêu tương tác ngày càng tăng (website của bạn đã có booking engine tốt cho phép khách đặt phòng, đặt khuyến mãi và cung cấp mã khách hàng quen?)

    • Sử dụng website và công nghệ marketing số mới nhất

    • Xử lý các yêu cầu mới nghiêm ngặt bị áp đặt bởi công cụ tìm kiếm (ví dụ cập nhật của Google Panda)

    • Tạo ra doanh thu tối đa từ kênh trực tuyến trực tiếp

    • Hoạt động như trung tâm của những nỗ lực marketing số đa kênh của khách sạn

    Nhiều khách sạn tin rằng không đầu tư vào thiết kế lại hoặc tối ưu hóa website khách sạn là thực sự tiết kiệm tiền. Sai lầm! Không đầu tư cho website của bạn là mất tiền và gây tổn hại nghiêm trọng tới lợi nhuận của khách sạn.

    Website cũ kỹ 1-2 năm tuổi của bạn không thể đáp ứng được những yêu cầu mới và nhiều khả năng không được biết tới, ví dụ như đối diện với xếp hạng tìm kiếm xấu đi.

    3.2. Tư vấn: 8%-10% ngân sách

    Khảo sát so sánh thường niên lần thứ sáu của HeBS Digital cũng cho thấy có sự gia tăng ngân sách (19.9%) cho việc thuê ngoài các dịch vụ internet marketing. Điều đó có nghĩa là các khách sạn nhận biết được tốc độ phát triển rất nhanh của ngành và sự cần thiết phải cộng tác với các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này để luôn dẫn đầu xu hướng và đạt được mức lợi nhuận cao trên tổng đầu tư.
    Làm việc với một công ty marketing số sẽ chủ động giúp bạn tạo ra và quản lý ngân sách một cách có ý nghĩa nhất cho khách sạn. Công ty tư vấn cũng nên hướng dẫn bạn những xu hướng mới nhất và những thực tiễn tốt nhất trong ngành để bạn có thể đạt được mức lợi nhuận cao trên tổng đầu tư và tăng trưởng doanh thu ngày càng lớn.

    3.3. Điều hành website: 2%-3% ngân sách

    Một khoản nhỏ nhưng cần thiết cho lưu trú và duy trì website cần phải được đưa vào ngân sách. Bạn cũng có thể tiết kiệm tiền cho việc cập nhật website bằng cách đầu tư vào một giải pháp CMS tốt.

    3.4. Phân tích và theo dõi chiến dịch: 2%-3% ngân sách

    Không có cái gì là miễn phí cả. Một công cụ phân tích hàng đầu như Adobe’s Digital Marketing Suite cho phép khách sạn đo lường một cách hiệu quả các kết quả những nỗ lực marketing số. Những công cụ như vậy sẽ giúp bạn biết và chuyển đổi ngân quỹ marketing một cách nhanh chóng từ những chiến dịch marketing ít hiệu quả sang những chiến dịch có mức lợi nhuận cao.

    Tổng kết lại, dưới đây là một ghi nhanh về việc bạn nên phân bổ ngân sách marketing số năm 2013 như thế nào:

    Sáng kiến cốt lõi

    - SEM 25%-30% ngân sách
    - SEO 8%-10%
    - Chương trình CPC “hiển thị giá” trên TripAdvisor 5%-10%
    - SoLoMo 3%-5%
    - Website & Marketing di động 5%-8%
    - Website máy tính bảng 2%-3%
    - Email Marketing 2%-4%
    - Video trực tuyến 2%-4%
    - Tái marketing & tái định hướng 4%-8%
    - Quản lý uy tín 2%-3%

    Chiến dịch theo nhu cầu kinh doanh đặc thù

    - Những sáng kiến đa kênh giải quyết nhu cầu kinh doanh cụ thể 15%-25%

    Đầu tư vốn, tư vấn và hoạt động

    - Thiết kế lại website + nâng cấp công nghệ CMS 15-25%
    - Tư vấn và quản lý chiến dịch 8%-10%
    - Phân tích web và theo dõi chiến dịch 2%-3%
    - Điều hành website 2%-3%

    Kết luận

    Năm 2013, ngân sách marketing số của khách sạn nên được chia thành 3 ngăn. Phần cốt lõi của ngân sách nên tập trung vào những hoạt động nền tảng của marketing số; nên có một ngân sách phân bổ cho những nhu cầu kinh doanh cụ thể và những thách thức chưa lường trước; và một phần cần phải được dành cho những dự án như thiết kế lại và tăng cường website, tư vấn và quản lý chiến dịch, điều hành website hàng ngày và nâng cấp nó một cách chuyên nghiệp.

    Ghi nhớ rằng trong khi cả ngành đang có sự tăng trưởng của cả ba chỉ số hiệu suất quan trọng, kinh tế vĩ mô vẫn là một dấu hỏi cần tính tới khi lập kế hoạch ngân sách năm 2013. Điều đó có nghĩa ngân sách marketing số phải duy trì sự linh hoạt (phụ thuộc vào nhu cầu kinh doanh và kết quả chiến dịch) và từng đồng phải được chi tiêu một cách khôn ngoan, tính tới sự năng động của thị trường và những thực tiễn tốt mới nhất trong ngành.

    Hợp tác với một công ty marketing số có dịch vụ tốt và chuyên nghiệp. Một công ty sẽ làm việc chăm chỉ để tạo ra lợi nhuận trên từng đồng đô la, tập trung vào những sáng kiến thúc đẩy lợi nhuận, và giúp khách sạn chuyển đổi sự hiện diện trên Internet của họ thành kênh phân phối hiệu quả nhất của họ.

    By Max Starkov (CEO) & Mariana Mechoso Safer (VP)
    HeBS Digital - Hospitalite
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Hướng dẫn lập kế hoạch ngân sách marketing số năm 2013 cho các khách sạn thông minh"