hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Khách hàng millennial đang muốn gì?

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Hotel Viet

    Hotel Viet Quản lý

    Tham gia ngày:
    14/2/14
    Bài viết:
    634
    Đã được thích:
    431
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Sức mạnh của khách hàng millennial đang buộc các nhà hàng phải có cách kinh doanh mới để gia tăng doanh số. Hiện có 6 xu hướng đang thu hút khách hàng millennial.

    [​IMG]

    Hương vị độc đáo

    Khách hàng millennial có xu hướng thích phiêu lưu với những khẩu vị lạ, độc đáo nhằm có những trải nghiệm hay để khoe với bạn bè, cộng đồng mạng. Có thể thấy thành công của các nhà hàng khi đáp ứng xu hướng này. Như Nhà hàng thức ăn nhanh Wingstop hấp dẫn khách millennial bằng món gà vị cay ăn với nước sốt xoài habanero, hay gần đây Pizza Hut đã tái định vị hình ảnh các món pizza có hương vị độc đáo, như pizza thịt xông khói ăn kèm với nước sốt có vị tỏi.

    Các chuyên gia trong ngành nhà hàng nhìn thấy nhiều sự sáng tạo diễn ra ở nhóm các món ăn châu Á, với những hương vị lạ nhưng không kém ngon đang hấp dẫn khách hàng millennial trên khắp thế giới. Hãng tư vấn thị trường Technomic (Mỹ) cho biết, tại Mỹ, có sự bùng nổ món ăn Hàn Quốc, song song là dòng chảy mạnh mẽ của nghệ thuật ẩm thực Việt Nam hay sức hút của món mỳ Ramen cay xè của người Nhật.

    [​IMG]

    Để đạt được tiêu chí ngon, lạ, độc đáo đáp ứng nhu cầu khách hàng millennial thì nhà hàng cần phải thoát ra khỏi những tiêu chuẩn thông thường, dám thử nghiệm những cái mới, và chấp nhận thất bại trước khi có thể thành công. Các chuyên gia của Hiệp hội Nhà hàng Hoa Kỳ gần đây đưa ra dự báo khả năng món khoai tây chiên vốn thông dụng trong ngành thức ăn nhanh sẽ bị cạnh tranh bởi các món rau củ quả xoay nhuyễn.

    Bắt chước fast casual

    Fast casual đang dần chiếm ngôi fast food bởi được ưa chuộng bởi khách hàng millennial. Đó là dịch vụ nhanh, nguyên liệu thực phẩm tươi, không đông lạnh, không qua nhiều khâu chế biến và có lợi cho sức khỏe. Trên nền tảng này, chất lượng thực phẩm của fast casual vượt trên một bậc so với fast food. Chính bằng cách làm này, các nhà hàng fast casual đã lấy đi rất nhiều khách hàng millennial của các nhà hàng fast food, đặc biệt là của McDonald's, đã khiến cho hãng thức ăn nhanh danh giá nhất hành tinh này đang vật lộn để tồn tại.

    [​IMG]

    Tùy biến

    Tùy biến đang là một xu hướng mà mọi loại hình nhà hàng hướng đến. Ngày nay, nhờ có công nghệ đã tạo ra hệ thống đặt món trực tuyến, các ứng dụng mobile đã giúp cho khách hàng dễ dàng chọn lựa món ăn theo ý thích. Khách hàng millennial thường thích cái gì độc đáo để khoe mẽ. Một loạt nhà hàng thức ăn nhanh, như Chipotle, Taco Bell, KFC Pie Five, Blaze Uncle Maddio's hay cả McDonald's đã đưa ra những tùy chọn, với nguyên liệu có sẵn, và khách hàng thích phối trộn theo ý thích, kể cả điên rồ nhất để cho ra sản phẩm riêng biệt.

    Tận dụng thế mạnh của mobile

    Khách hàng millennial là thế hệ sinh ra trong thời đại công nghệ mobile không ngừng phát triển. Và tất nhiên cuộc sống của họ không thể thiếu mobile. Và mobile cũng là công cụ kinh doanh của nhà hàng để dẫn dắt khách hàng millennial đến với mình. Ngày nay, nhà hàng thành công là nhà hàng biết tận dụng thế mạnh của mobile, tích hợp chúng vào kinh doanh. Ứng dụng mobile có thể thấy rõ qua đặt món trực tuyến và giờ đây nổi lên là thanh toán qua mobile. Các chuyên gia cho rằng, nhà hàng nào càng sáng tạo cách kinh doanh thông qua mobile thì càng dễ tương tác tích cực với khách hàng millennial.

    Bền vững

    Thế hệ millennial có tầm nhìn tốt về bảo vệ sức khỏe con người lẫn bảo vệ thiên nhiên. Chính nhận thức này đã thúc đẩy hàng loạt chuyển động trong ngành công nghiệp nhà hàng. Đó là các nhà hàng phải tập trung giảm tình trạng rác thải, sư lãng phí. Khách hàng millennial còn đòi hỏi cao, như muốn biết về chu trình vòng đời của một sản phẩm để thấy chi tiêu của mình có hợp lý và xứng đáng hay không. Nhà hàng Chipotle đã nắm tường tận thị hiếu của khách hàng millennial để làm nổi bật lợi thế khi tận dụng điều này. Chipotle có cách dùng và chế biến thực phẩm hoàn toàn không gây tác hại môi trường và nhiều loại dụng cụ làm bếp có thể tái chế để sử dụng lại.

    Uống có chất lượng

    [​IMG]

    Khách hàng millennial rất biết giữ sức khỏe, do đó, thức uống ngày nay của họ không phải là những loại nước ngọt sản xuất trên dây chuyền công nghiệp, chứa nhiều hóa chất, đường gây hại cho sức khỏe. Họ đặc biệt thích các loại thức uống làm thủ công, với những nguyên liệu tinh chất, được lên men tự nhiên như bia tươi, có nguồn gốc địa phương và không dính dáng đến bất kỳ hóa chất nào.

    Nguồn: Atks
     
    hathuynguyentruc thích bài này.
  2. hathuynguyentruc

    hathuynguyentruc Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    18/6/15
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Khách hàng millennial rất biết giữ sức khỏe, do đó, thức uống ngày nay của họ không phải là những loại nước ngọt sản xuất trên dây chuyền công nghiệp, chứa nhiều hóa chất, đường gây hại cho sức khỏe. Họ đặc biệt thích các loại thức uống làm thủ công, với những nguyên liệu tinh chất, được lên men tự nhiên như bia tươi, có nguồn gốc địa phương và không dính dáng đến bất kỳ hóa chất nào.
     
  3. nhatlun3030

    nhatlun3030 Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    8/8/15
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Các chuyên gia trong ngành nhà hàng nhìn thấy nhiều sự sáng tạo diễn ra ở nhóm các món ăn châu Á, với những hương vị lạ nhưng không kém ngon đang hấp dẫn khách hàng millennial trên khắp thế giới. Hãng tư vấn thị trường Technomic (Mỹ) cho biết, tại Mỹ, có sự bùng nổ món ăn Hàn Quốc, song song là dòng chảy mạnh
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Khách hàng millennial đang muốn gì?"