hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Khách hàng nhỏ - doanh thu lớn

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Duyen Anh

    Duyen Anh Phó Giám đốc

    Tham gia ngày:
    18/3/14
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    267
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nữ
    Các nhóm khách nhỏ đang làm cho doanh thu F&B (ẩm thực) của khách sạn ngày càng tăng, mở ra một xu hướng mới trong ngành công nghiệp khách sạn.

    [​IMG]

    Một điều đáng ngạc nhiên là những khách sạn có thương hiệu lớn trên thế giới đang hưởng thụ từ xu hướng này. Chằng hạn doanh thu từ F&B của Khách sạn Marriott International đã tăng 11% trong quý II/2014. Không có con số cụ thể nhưng các khách sạn Hilton Worldwide Holdings, Starwood Hotels & Resorts Worldwide, Hyatt Hotels cũng đầy phấn chấn khi báo tin sự gia tăng doanh thu khá tốt của bộ phận F&B.

    “Các nhóm khách nhỏ chiếm 85% doanh thu F&B, luôn lấp đầy chỗ trống tại các nhà hàng của khách sạn. Mặc dù nhóm khách nhỏ ăn uống tại khách sạn không phải là quá hiếm nhưng hiện nay sự tăng trưởng này tăng theo cấp số nhân”, bà Joyce Inderbitzin, Phó chủ tịch bán hàng, tiếp thị, hội nghị của Hilton, cho biết.
    Theo các chuyên gia ngành khách sạn, để nắm bắt được các nhóm khách nhỏ nhằm đạt được lợi nhuận cao cần có sự linh hoạt trong kinh doanh cùng với những dịch vụ vượt trội, những tùy chọn thực đơn sáng tạo và đảm bảo sự đặt bàn trước cho khách.

    “Khi kinh tế khó khăn, khách nhìn thấy những dịch vụ cho tiệc lớn từ các nhà hàng bên ngoài cũng không thua kém gì những nhà hàng trong khách sạn. Một điều chúng tôi học được là việc thiết kế các phòng vệ tinh xung quanh nhà hàng của khách sạn để đáp ứng cho nhóm khách nhỏ có cảm nhận tương tự nhà hàng bên ngoài và hẳn nhiên món ăn cũng phải thiết kế tương tự”, ông Bob Puccini, Giám đốc điều hành Puccini Group, một tập đoàn chuyên tư vấn thiết kế và quản lý nhà hàng cho khách sạn, nói.

    Trong khi đó, ở góc nhìn khác, theo ông Jeff Dover, Phó chủ tịch fsStrategy, một hãng chuyên tư vấn chiến lược cho ngành công nghiệp ẩm thực, để đáp ứng khẩu vị khách nhỏ thì thực đơn phải giới thiệu các món ăn cao cấp, có lợi cho sức khỏe, kể cả đưa ra những khẩu vị mới lạ kiểu như nhiều khói, nóng, hay cay xè,…
    “Chúng tôi để ý thấy rằng, nhiều năm gần đây, các nhóm khách nhỏ có sự điều chỉnh món ăn theo xu hướng xã hội, nghĩa là nguyên liệu có nguồn gốc địa phương, thân thiện với môi trường, sử dụng nhiều ngũ cốc. Tuy nhiên cũng không nên bỏ qua các thành phần khác, như các loại pho mai đặc biệt, các loại thịt đặc sản, các loại mayonnaise/aioli, pesto nhiều hương vị, rau mùi, ngò,…

    Nhóm khách hàng nhỏ cũng phù hợp với loại dịch vụ buffet, mà với sự xuất hiện nhiều tùy chọn thực phẩm trên thực đơn sẽ cho phép nhà hàng của khách sạn đa dạng trong phong cách ẩm thực, có khả năng phục vụ cho nhiều khẩu vị của khách hàng, từ ăn kiêng cho đến những món đặc biệt, sẽ không làm gia tăng chi phí do phải tích trữ quá nhiều hàng tồn, hay lãng phí thức ăn.

    Nền tảng để chào đón các nhóm khách nhỏ đến với F&B của khách sạn đã có, phần việc còn lại là các nhà điều hành khách sạn cần đảm bảo rằng họ có đội ngũ phục vụ tương xứng, quản lý được các sự kiện diễn ra liên tục (các nhóm khách hàng nhỏ có thể đến từ các cuộc hội nghị được tổ chức trong khách sạn) nhằm thỏa mãn nhu cầu khách hàng.

    Theo bà Inderbitzin, nhân viên của Hilton luôn tìm kiếm phản hồi từ các nhóm khách hàng nhỏ, mà mỗi năm họ nhận trên 30.000 câu trả lời. Lợi ích từ đây đã giúp họ điều chỉnh hoạt động của nhà hàng, tiếp cận nhanh xu hướng mới, và thỏa mãn tối đa nhu cầu khách hàng.

    “Chúng tôi tin rằng cách tốt nhất để đạt được dịch vụ F&B với chất lượng cao, cung cấp cho khách những trải nghiệm thú vị là nhân viên cần được đào tạo bởi các chuyên gia chuyên nghiệp và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghiệp ẩm thực”, bà Inderbitzin khẳng định.

    Ông Christie Hicks, Phó chủ tịch Khách sạn Starwood, tin rằng, sự gia tăng lợi nhuận F&B đến từ các nhóm khách nhỏ là một xu hướng mới chứ không phản ánh nền kinh tế khó khăn.

    Theo Atks
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Khách hàng nhỏ - doanh thu lớn"