hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Khách mất lịch sự báo hại nhà hàng

Thảo luận trong 'Nhà hàng'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Maison

    Maison Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    28/2/14
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Nghề dịch vụ đúng là "làm dâu trăm họ", đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, không phải lúc nào cũng làm hài lòng mọi thực khách. Và cũng có thể vì thế mà xuất hiện những vị khách không thể hiện được sự lịch sự trong khi ăn uống tại nhà hàng.

    [​IMG]

    Các chuyên gia ẩm thực thế giới đã tổng kết một số hành vi không lịch sự được khách hàng thể hiện nhiều nhất tại nhà hàng.

    Luôn thích thể hiện mình là nhiếp ảnh gia

    Công nghệ đang đem lại nhiều điều tốt lành cho kinh doanh nhà hàng. Với tính chất hay khoe trên trang mạng xã hội, khách hàng đã gián tiếp quảng bá miễn phí cho nhà hàng. Nhưng nhiều vị khách thái quá khi cứ chăm chăm chụp ảnh món ăn, không gian nhà hàng, “tự sướng” suốt bữa ăn khiến ảnh hưởng đến khách hàng khác. Do đó, nhiều thực khách đến nhà hàng để thư giãn thì nhiều khi phải chịu đựng sự nhốn nháo bất lịch sự của những khách ham thích làm nhiếp ảnh gia. Để tránh mọi việc ngoài tầm kiểm soát, nhiều nhà hàng cao cấp tại New York, Mỹ đã cấm khách hàng dùng điện thoại chụp ảnh trong quá trình ăn uống tại đây.

    Đem theo thú cưng

    Đối với những động vật hỗ trợ người tàn tật thì việc mang chúng theo vào nhà hàng không ảnh hưởng gì vì đã được huấn luyện kỹ nên biết nghe lời. Nhưng ngược lại, việc đưa thú cưng, chủ yếu là chó vào nhà hàng gây không ít phiến toái cho khách hàng khác. Thứ nhất có thú cưng đang trong quá trình thay lông nên lông của chúng có thể bám vào đĩa ăn, quần áo người khác. Thứ hai, nhiều chú chó gây ồn ào bằng việc sủa không dứt hay chạy nhảy từ bàn này sang bàn khác. Để đối phó với điều này, nhiều nhà hàng không cho mang thú cưng theo, hoặc chiều khách thì cung cấp cũi ở góc sân để chủ nhốt chúng tạm thời trong quá trình ăn uống.

    Khó quá mức

    Có những vị khách không hài lòng trước bất cứ món ăn nào và thường cằn nhằn, phần nàn vì cho rằng món ăn mặn hay nhạt quá, nêm chưa đủ vị,… Nhiều nhà hàng cố chiều khách nên vẫn phục vụ theo yêu cầu. Tuy nhiên, sự làm khó quá mức là điều khó có thể chấp nhận. Chẳng hạn, nếu khách chê món ăn và đòi nêm nếm đủ thứ mặc dù nhà hàng nhiều lần đã phục vụ thì tốt nhất là mời đầu bếp ra nói chuyện trực tiếp và yêu cầu họ muốn gì thì ghi đầy đủ vào tờ giấy. Còn nếu họ vẫn còn quấy rối thì tốt nhất dừng phục vụ và lịch sự mời họ ra khỏi nhà hàng.

    Không trông coi con cái

    Không có gì là bất thường khi bố mẹ dẫn theo con ăn uống tại nhà hàng. Nhà hàng cũng sẵn sàng phục vụ khách hàng trẻ em. Tuy nhiên, nhà hàng chỉ bị rắc rối khi bọn trẻ sau khi ăn no là bắt đầu nghịch ngợm, quấy phá, thậm chí biến không gian nhà hàng thành sân chơi. Nhiều ông bố bà mẹ chẳng thèm quan tâm đến điều này và mặc kệ con trẻ phá bất cứ thứ gì. Và đây cũng là nổi khổ của nhân viên phục vụ. Nhiều nhà hàng cố gắng có một khu vui chơi nhỏ cho bọn trẻ hay cung cấp nhiều đồ chơi cho chúng. Tuy nhiên, dù thế nào bố mẹ vẫn phải là người quan tâm chính đến bọn trẻ, chứ không phải nhà hàng.

    Biến nhà hàng thành nơi trang điểm

    Nhiều thực khách lại thích làm đẹp quá mức mà quên mất không gian nhà hàng là nơi ăn uống chứ không phải nơi chải chuốt, trang điểm hay dũa móng tay.

    Từ chối tiền tip

    Nhiều nhân viên nhà hàng sống bằng tiền tip của khách. Tuy nhiên nhiều thực khách lại làm lơ điều này. Việc không tiền tip cho nhân viên được xem là không thể chấp nhận được ở các nhà hàng Mỹ. Đơn giản là khi nhân viên không được thưởng công (mặc dù là rất nhỏ) cho sự phục vụ thì họ có khuynh hướng lơ là, gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ nhà hàng. Nhiều nhà hàng đối phó bằng cách tính luôn tiền tip vào hóa đơn.

    Bất lịch sự

    Nhiều khách hàng có thói quen xem nhân viên phục vụ như thuộc hạ và mặc sức ra lệnh và nói những lời thô lỗ với họ, chưa kể, còn quấy rối tình dục. Không thể đặt vấn đề chiều khách lên trên hành động bất lịch sự đó. Nhà hàng cần huấn luyện nhân viên cách xử lý tình huống này, và tăng cường an ninh đối với những vị khách có hành động quá lố.

    Ngồi quá lâu

    Vòng quay bàn là cách nhà hàng tìm kiếm lợi nhuận, nhưng nhiều khách ngồi quá lâu chỉ với một hai món ăn không nhiều giá trị. Nếu khách ngồi lâu quá mức cần thiết thì hãy cho nhân viên lâu lâu đến hỏi khách có dùng thêm gì nữa không. Đây là cách buộc khách hoặc gọi thêm món hoặc phải rời nhà hàng.

    Theo Atks
     
  2. mienbac24h

    mienbac24h Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    1/4/14
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    =)) Bao nhiêu vụ như này rồi :D
     
  3. Torea

    Torea Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    20/4/15
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Tùy theo văn hóa từng khu vực chứ không phải ở đâu cũng áp dụng như nhau
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Khách mất lịch sự báo hại nhà hàng"