hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Khách sạn cân nhắc khi sử dụng dịch vụ thuê ngoài

Thảo luận trong 'Quản lý điều hành'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Hotel Viet

    Hotel Viet Quản lý

    Tham gia ngày:
    14/2/14
    Bài viết:
    634
    Đã được thích:
    431
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Sử dụng các dịch vụ bên ngoài để thực hiện một số công việc đang được nhiều chủ khách sạn ưa chuộng vì sự hiệu quả lại có thêm thời gian nghỉ ngơi hay làm việc khác, nhưng tiến trình này vẫn có nhiều nhược điểm.

    [​IMG]
    Dịch vụ thuê ngoài đã đóng góp vào những thay đổi sâu sắc của ngành khách sạn, vì thế có những ông bà chủ muốn áp dụng cho tất cả các bộ phận trong khách sạn.

    Khá nhiều bộ phận tại khách sạn đều có thể thuê ngoài, như giặt là, housekeeping, an ninh, công nghệ số, bảo trì, sửa chữa, kể cả F&B. Trong một khách sạn thậm chí có nhiều bộ phận được điều hành bởi những người cung cấp dịch vụ thuê ngoài.

    Yếu tố chính để chủ khách sạn sử dụng dịch vụ thuê ngoài là tiết kiệm chi phí, như giảm chi phí lương, thuế thu nhập và các loại phí liên quan đến bảo hiểm xã hội, y tế, bổi thường cho người lao động.

    Với kỳ vọng quản lý thời gian hiệu quả, không lo về quản trị nhân sự, công việc hằng ngày đã có bên nhận thuê ngoài đảm trách nên chủ khách sạn có điều kiện tập trung công sức cải thiện, sáng tạo dịch vụ để gia tăng sự hài lòng cho khách.

    Tuy nhiên, thuê ngoài cũng chứa đựng nhiều nhược điểm. Trước hết, thuê ngoài một bộ phận đồng nghĩa đánh mất sự kiểm soát và dễ dẫn đến những tác động tiêu cực tới động cơ làm việc của nhân viên khách sạn.

    Bởi vì, khi chuyển giao cho người nhận thuê ngoài một phần việc nào đó thì chủ khách sạn không còn giám sát hoạt động của bộ phận đảm trách phần việc ấy. Hệ quả là nhân viên của bên nhận thuê ngoài sẽ không có nhiều động cơ để duy trì tiêu chuẩn thương hiệu khách sạn, không đáp ứng được kỳ vọng của chủ khách sạn. Đơn giản những nhân viên này chỉ có nghĩa vụ hoàn thành công việc chứ không cần quan tâm đến yếu tố khác, như chiều lòng khách, thậm chí sẵn sàng “va chạm” vì những lỗi nhỏ từ khách. Điều này dẫn đến việc khách hàng không hài lòng với thái độ nhân viên (do cãi nhau với khách mà chủ khách sạn không biết được, hoặc khách hỏi gì cũng lắc đầu). Khách không phân biệt đâu là người của khách sạn đâu là người thuê ngoài mà chỉ cần biết dịch vụ khách sạn cung cấp có tốt hay không.

    Do đó, khi đàm phán, chủ khách sạn cần xem xét cẩn thận nhân viên bên nhận thuê ngoài có kỹ năng chuyên môn đáp ứng tiêu chuẩn thương hiệu khách sạn hay không. Nhưng cũng không vì thế mà quản lý khách sạn kiểm soát quá gắt gao nhân viên thuê ngoài vì điều đó vượt quyền hạn.

    Một yếu tố khác cần xem xét trước khi thuê ngoài là liệu nó có tác động đến môi trường làm việc của khách sạn. Thuê ngoài đồng nghĩa có nhiều nhân viên của khách sạn bị thôi việc, gây nên tình trạng căng thẳng, mất động cơ làm việc đối với những nhân viên còn ở lại, vì họ không biết công việc của mình sẽ tồn tại bao lâu. Do đó, các cấp quản lý khách sạn phải nhận thức được tính nhạy cảm của vấn đề để hoạch định quá trình chuyển đổi công việc (từ tự làm sang thuê ngoài) một cách cẩn trọng.

    Một lỗi lầm khác mà nhiều chủ khách sạn hay gặp là luôn cho rằng mọi trách nhiệm đều thuộc về bên nhận dịch vụ thuê ngoài. Trong khi thực tế thì ngược lại, trách nhiệm chính đầu tiên là thuộc về chủ khách sạn. Chẳng hạn, trong quá trình làm việc, nhân viên bên thuê ngoài gây tai nạn cho khách thì chủ khách sạn phải bồi thường, vì họ đang lưu trú tại chính khách sạn của mình. Sau đó, chủ khách sạn mới yêu cầu bồi hoàn từ phía thuê ngoài. Hiểu rõ điều này, chủ khách sạn sẽ không rơi vào tình thế bị động và có sự kiểm soát rủi ro, phòng thủ cho chính mình, chứ không phó thác hết cho bên nhận thuê ngoài. Mặt khác, để đảm bảo rủi ro tài chính và phòng vệ cho cả hai bên, cả chủ khách sạn lẫn bên nhận dịch vụ thuê ngoài nên có những thỏa thuận cụ thể trong hợp đồng nếu có tai nạn xảy ra trong quá trình làm việc. Tốt hơn hết, hai bên nên mua bảo hiểm phòng vệ cho mọi trường hợp rủi ro.

    Nguồn: Atks
     
  2. truonglinh1803

    truonglinh1803 Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    8/9/15
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Sử dụng các dịch vụ ngoài khiến khách sạn không thể chủ động và bị dựa dẫm vào các đơn vị hỗ trợ. Chỉ nên sử dụng các dịch vụ ngoài mà bạn có thể kiểm soát được
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Khách sạn cân nhắc khi sử dụng dịch vụ thuê ngoài"