hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Khách sạn chuyển động theo công nghệ số

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Duyen Anh

    Duyen Anh Phó Giám đốc

    Tham gia ngày:
    18/3/14
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    267
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nữ
    Các kênh đặt phòng trực tuyến và những ứng dụng công nghệ mới tiếp tục tác động đến ngành công nghiệp khách sạn, khiến chủ khách sạn phải nhìn lại và cải tổ cách kinh doanh truyền thống…
    [​IMG]

    Kênh trực tuyến chiếm lĩnh thị trường khách sạn

    Theo khảo sát của TravelClick, vào quý II/2014, các kênh đặt phòng và du lịch trực tuyến như Online Travel Agents (OTAs), hotel websites (Brand.com) và global distribution systems (GDS) tiếp tục mở rộng mức độ nhận diện thương hiệu đối với du khách và tác động sâu sắc đến ngành khách sạn.

    Cũng trong quý II/2014, các đại lý du lịch trực tuyến OTA, như Expedia, Priceline, Orbitz, Booking.com,… đã tăng trưởng mạnh về lượng khách đặt phòng, tăng 12,8% so với quý II/2013. Trang Brand.com, chuyên tìm kiếm phòng ban đêm cho khách đã tăng 6,9% so với cùng kỳ, GDS cũng tăng 2,7%. Trong khi đó, tỉ lệ du khách đặt phòng trực tiếp tại khách sạn chỉ tăng 0,3%.

    Tỉ lệ đặt phòng trung bình hằng ngày (ADR) của các kênh trực tuyến tăng 3,7%. Các kênh OTA có tỉ lệ ADR cao nhất, tăng đến 10,7% so với quý II/2013, bám sau đó là các kênh đặt phòng trực tuyến như GDS (tăng 4%), CRO (2,1%), Brand.com (3,9%).

    Dự báo trong quý III/2014, tỉ lệ ADR của OTA sẽ tiếp tục tăng ở mức 11,3%, GDS tăng 4,7%, Brand.com tăng 3,8%, và tỉ lệ khách đặt phòng tại khách sạn đạt mức 2,7%.

    “Thông qua nghiên cứu, chúng tôi thấy phạm vị và tầm ảnh hưởng của các kênh trực tuyến tác động đến quyết định của khách hàng và tạo ra nguồn thu ngày càng quan trọng cho khách sạn. Và đây cũng là cơ hội cho các chủ khách sạn gia tăng doanh thu trên phòng (RevPAR), đạt tỉ lệ lấp đầy ngày càng cao”, ông John Hach Giám đốc Quản lý toàn cầu TravelClick cho biết.

    Ứng dụng đặt phòng trong xe hơi

    Khách sạn Choice Hotels International Inc vừa khởi động ứng dụng SYNC AppLink đặt phòng khách sạn cài đặt trong xe thương hiệu Ford, cho phép người ngồi trong xe đặt phòng bằng giọng nói, không cần thao tác bằng tay.
    Hơn 1,5 triệu xe Ford ở khu vực Bắc Mỹ (North America) đã được trang bị tính năng này và dự báo đến năm 2015 sẽ tăng lên 7 triệu chiếc.
    “Ngày nay, thị trường khách sạn thay đổi nhanh chóng nhờ công nghệ, do đó, bằng các ứng dụng công nghệ mới cho phép chúng tôi tìm kiếm khách hàng nhanh nhất. Và chúng tôi đã nhìn thấy sự bùng nổ tăng trưởng cho khách sạn từ việc kết nối với thị trường xe hơi”, ông Robert McDowell, Phó chủ tịch Phụ trách tiếp thị toàn cầu Khách sạn Choice Hotels International Inc chia sẻ.

    Theo ông Robert McDowell, công nghệ này cho phép người sử dụng xe tìm kiếm và đặt phòng nhanh trên hệ thống khách sạn Choice Hotels một cách an toàn ngay cả khi lái xe với tốc độ cao trên xa lộ.

    “Choice Hotels sẽ tiếp tục chuyển động theo những sáng tạo công nghệ di động ứng dụng trong ngành công nghiệp khách sạn. Những phát triển này đảm bảo khách sạn duy trì cạnh tranh và không bị bỏ lại trong sự phát triển như vũ bão của công nghệ số”, ông Robert McDowell khẳng định.

    Theo Atks
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Khách sạn chuyển động theo công nghệ số"