hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Khách sạn `có ma' và những tour `ma ám'

Thảo luận trong 'Tin tức sự kiện'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Black & White

    Black & White Thượng đế

    Những lời đồn đại ma quái đem lại mối hời cho nhiều khách sạn một khi ban lãnh đạo biết nắm bắt và khai thác chúng một cách thích hợp.

    [​IMG]


    Những khách sạn “có ma”

    Những lời đồn đại bị ma ám tại Crescent Hotel & Spa (Eureka Springs, Arkansas, Mỹ) bắt đầu xuất hiện vào đầu thập niên 1990. Crescent là khách sạn được xây dựng năm 1886. Tuy nhiên ban lãnh đạo khách sạn thời điểm đó đã gạt bỏ những chuyện đồn đại ấy vì e ngại ảnh hưởng đến kinh doanh, dù đã có những bằng chứng xác thực từ du khách và lan truyền khắp nơi từ chuyện kể cho đến hình ảnh minh họa về ma trong khách sạn.

    [​IMG]

    Nhưng người kế nhiệm, ông Jack Moyer, nắm vị trí Tổng giám đốc Crescent Hotel & Spa từ năm 1995, đã mạnh dạn đưa chuyện “ma ám” của khách sạn vào kinh doanh, vì theo ông, đó là thứ hấp dẫn nhất do tạo nên sự hồi hộp cho khách khi đến lưu trú tại đây.“Chúng tôi nghĩ có thể triển khai “dịch vụ ma” song song với những loại hình dịch vụ kinh doanh khác của khách sạn. Dù nhận thức muộn nhưng đây lại là quyết định đúng đắn”, ông Moyer nói. Kế hoạch của Moyer đã đạt thành công khi sau đó khách sạn được Yahoo bầu chọn nằm trong top những khách sạn được “ma viếng” nhiều nhất tại Mỹ, và sau đó được kênh truyền hình Syfy thực hiện bộ phim tư liệu về ma trong khách sạn này. Hiệu ứng là Crescent Hotel & Spa luôn đầy phòng quanh năm suốt tháng.

    Ông Jesse Freitas, Giám đốc Quản lý Dịch vụ khách hàng của Stanley Hotel, cho biết, sau khi đài ABC trình chiếu bộ phim “The Shining”, vào năm 1997, lấy bối cảnh ma trong Stanley Hotel, mọi người bắt đầu đổ dồn sự chú ý vào khách sạn này. Nhưng Jesse Freitas khá cẩn trọng trong việc kinh doanh khi dựa trên sự kiện “ma ám” tại Stanley Hotel để kết hợp với các địa điểm “ma ám” khác giàu tính lịch sử bên ngoài khách sạn. Ông cho thực hiện các tour từ những địa điểm “ma ám” đó cho đến khi bước chân vào khách sạn với khoảng thời gian 45 phút.

    The Best Western Plus Windsor Hotel (Americus, Georgia) cũng được thừa nhận là địa điểm “ma ám”, nhưng bà Divya Patel, Giám đốc Tiếp thị và Bán hàng của khách sạn này không đưa lịch sử “ma ám” của khách sạn vào chương trình tiếp thị, trừ khi khách yêu cầu. “Khi những nhóm khách ưa thích chuyện ma đến lưu trú tại khách sạn, chúng tôi tạo ra gói tour đặc biệt cho họ “săn ma” vào lúc nửa đêm”, bà cho biết.

    Nỗ lực tiếp thị

    Từ việc thu hút lượng lớn khách đến Crescent Hotel lưu trú vì tò mò muốn biết “ma ám”, chủ khách sạn này ngày càng khuếch đại chuyện kinh doanh bằng cách tổ chức những tour “săn ma” hằng đêm với một nhóm từ 23-25 khách, cao điểm nhất là thời gian hè với từ 7-9 tour/đêm.

    [​IMG]

    Moyer cũng cho biết, để gia tăng tính ly kỳ và hấp dẫn cho những tour này, Crescent Hotel đã đào tạo nhóm kể chuyện ma có tài có khả năng làm khách vừa thích thú vừa hoảng sợ. “Dĩ nhiên toàn bộ cốt chuyện dựa trên những gì đã phơi bày trên mặt báo, chúng tôi không thêm thắt. Đây là điểm khác biệt của những người làm kinh doanh vì chúng tôi không phải là nơi diễn kịch”, ông Moyer giải thích.

    Tour “săn ma” dĩ nhiên không thể thiếu tại các khách sạn Stanley và Windsor, mặc dù không nhiều tour bằng khách sạn Crescent.Theo bà Divya Patel, The Best Western Plus Windsor Hotel đề nghị một gói dịch vụ gồm tour “săn ma” tại những khu vực không bao giờ mở cửa cho công chúng tại khách sạn. Nhân viên khách sạn cũng được huấn luyện kỹ để hướng dẫn các tour này.

    Riêng trong năm 2012, khách sạn Stanley đã đạt doanh thu 1,4 triệu USD, mà theo lời giải thích của Freitas là nhở có yếu tố “ma”.“Chúng tôi khuyến khích du khách chụp nhiều ảnh trong khi đi tour bởi vì có khi có những điều kỳ lạ hiện lên trên tấm ảnh. Chẳng hạn, đã có những hình cầu lấp lánh hiện lơ lững trên đầu khách hay những bóng ma trắng lướt qua khung hình”, ông Freitas nói. Hiển nhiên ông Freitas không nói đến điều kế tiếp nhưng ai cũng đoán được vì hình ảnh là chứng minh “sự thật về ma” nên thu hút càng nhiều khách đến khách sạn.

    Theo Atks ​
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Khách sạn `có ma' và những tour `ma ám'"