hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Khách sạn làm gì để thu hút đặt phòng trực tiếp?

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Maison

    Maison Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    28/2/14
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam

    Mức phí mà khách sạn phải trả cho các đại lý du lịch trực tuyến (TA) ngày càng cao. Vậy làm sao có thể giảm sự phụ thuộc này? Làm sao để thu hút du khách đặt phòng trực tiếp?

    Công ty Software Advice vừa tài trợ một cuộc điều tra bằng công cụ Google Consumer Survey với khoảng 2,500 khách hàng nhằm tìm hiểu xem những gói dịch vụ, khuyến mãi nào hiệu quả nhất trong việc thuyết phục du khách đặt phòng trực tuyến trực tiếp với khách sạn.

    Dưới đây là một số kết quả:

    Những điểm chính

    * Nâng cấp phòng miễn phí đứng đầu bảng (chiếm 48%) trong việc thuyết phục du khách đặt phòng trực tiếp.Nâng cấp phòng có thể chỉ đơn giản như chuyển sang phòng có cửa sổ, ban công, tầm nhìn đẹp hơn hoặc loại phòng cao hơn.

    * Dịch vụ tại phòng, như cung cấp đồ ăn, đồ uống miễn phí tại phòng là gói sản phẩm có hiệu quả thứ nhì

    * Tiếp theo là dịch vụ massage trong phòng, sử dụng minibar và xem phim miễn phí.

    * Thẻ quà tặng cũng là một gói dịch vụ được ưa thích

    Nhìn vào hình dưới ta có thể thấy các dịch vụ mà du khách mong muốn khi đặt phòng trực tiếp. Nâng cấp phòng miễn phí đứng đầu với 48% du khách chọn, cách khá xa các lựa chọn khác gồm dịch vụ trong phòng, sử dụng thiết bị/tiện nghi khách sạn và thẻ giảm giá.

    [​IMG]

    Dựa trên dữ liệu này, khách sạn có thể xem xét đưa dịch vụ nâng cấp phòng lên website và kênh truyền thông xã hội của mình để khuyến khích du khách đặt phòng trực tiếp. Tuy vậy, theo Terry Mueller, CEO của eMax Hotel Marketing, khách sạn cần thu hút sự chú ý đến các gói khuyến mãi đó, ví dụ bằng cách đặt một ô thông báo nổi bật để mọi khách đều dễ dàng nhìn thấy khi truy cập website.

    Nâng cấp phòng

    Khi được hỏi về các hình thức nâng cấp phòng ưa chuộng, du khách cho thấy sở thích khá đa dạng. 29% ưa thích nâng cấp lên phòng suites, cao hơn chút ít so với tỷ lệ chọn phòng có tầm nhìn đẹp hơn.

    [​IMG]

    Dịch vụ trong phòng

    Dịch vụ trong phòng được ưa thích thứ hai sau nâng cấp phòng. Khi được hỏi dịch vụ trong phòng nào có thể thuyết phục họ đặt trực tiếp, 43% nói họ chọn bữa ăn trong phòng miễn phí. Đứng sau lần lượt là massage trong phòng, sử dụng minibar và xem phim miễn phí.

    [​IMG]
    Tiện nghi

    Đồ ăn và uống miễn phí cũng có hiệu quả hơn các tiện nghi khác. Khi được hỏi về các tiện nghi, thiết bị nào có thể khuyến khích đặt phòng trực tiếp, 55% đã lựa chọn đồ ăn và uống miễn phí.

    Mueller cho biết “miễn phí đồ ăn cho trẻ nhỏ là điều mà nhiều du khách tìm kiếm”.

    [​IMG]
    Thẻ giảm giá

    Với rất nhiều du khách, bữa ăn tại một nhà hàng địa phương độc đáo là trải nghiệm đáng nhớ. Số liệu từ cuộc điều tra này khẳng định điều đó, với 45% người được hỏi cho biết họ sẽ bị thuyết phục đặt phòng trực tiếp nếu nhận được một thẻ giảm giá của một nhà hàng nổi tiếng.

    [​IMG]

    Kết luận

    Đưa ra nhiều lựa chọn nâng cấp phòng miễn phí là gói dịch vụ có hiệu quả nhất để thu hút khách đặt phòng trực tuyến trực tiếp. Bên cạnh đó, đưa ra các gói dịch vụ gia tăng như bữa ăn trong phòng, đồ ăn, đồ uống miễn phí và thẻ giảm giá nhà hàng cũng là những lựa chọn không tồi.

    Maison (Hospitalite - Software Advice)
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Khách sạn làm gì để thu hút đặt phòng trực tiếp?"