hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Khách sạn nhỏ cần làm gì để tăng tính cạnh tranh

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Hotel Viet

    Hotel Viet Thượng đế

    Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, khách sạn ngày càng nhiều, lượng khách du lịch giảm, sự cạnh tranh giữa các khách sạn ngày càng lớn.

    “Khác thường” “sành điệu” và “độc đáo” là ba từ để mô tả khách sạn boutique. Nhưng khi các thương hiệu lớn đang thâm nhập vào phân khúc này bằng các nhãn hiệu được gọi tên là “phong cách”, làm thế nào để các khách sạn boutique có thể nổi bật trong thị trường ngày càng chật chội này?

    [​IMG]

    Trong một phiên họp của hội nghị Thượng đỉnh Khách sạn Boutique tại London tuần qua, các thành viên được hỏi về khái niệm khách sạn boutique và tên của khách sạn boutique gần nhất mà họ đã lưu trú. Nhưng khi tất cả mọi người đều trả lời tương tự nhau cho câu hỏi đầu tiên, không một ai nhớ ra tên khách sạn nào để trả lời câu hỏi thứ hai.

    Các khách sạn boutique rất cần cung cấp những trải nghiệm độc đáo cho du khách, nhưng một điều rõ ràng là họ cần đảm bảo thương hiệu của mình được nhớ tới.

    Tại một phiên họp khác trong hội nghị nói trên, các lãnh đạo của các khách sạn boutique hàng đầu đã thảo luận những yếu tố cốt yếu để thành công với các khách sạn độc lập.

    1. Khuyến khích

    Chủ tịch hãng quản lý khách sạn Bespoke ở London Robin Sheppard nói “Bạn phải có điểm tiếp xúc với khách hàng, bạn cần kết nối với họ. Nó có thể dưới hình thức một thiệp chào mừng với thông tin cá nhân, hoặc một dạng công nghệ để biết được chính xác họ là ai”.

    “Bạn không thể chỉ để khách hàng đến rồi đi mà không để lại dấu ấn hoặc gắn kết với họ”

    2. Cần chạm đến cảm xúc

    “Quan trọng nhất là mọi người cảm thấy như thế nào. Bạn cần phải hiểu các giá trị và phong cách sống của khách hàng mục tiêu cũng như cách bạn tiếp cận với cảm xúc của họ. Quyết định mua sắm là từ cảm xúc của họ. Họ có thể biết rõ tại sao họ thích đồ ăn, thiết kế hoặc yếu tố khác nhưng cuối cùng, việc họ có trở lại hay không là một quyết định mang tính cảm xúc”. Niki Leondakis, Giám đốc Commune Hotels and Resorts, nói

    “Bạn cần phù hợp với nhu cầu của họ – đó có thể là ước mơ hoặc sự thân thuộc qua giao tiếp cá nhân với nhân viên – Tất cả là chuyện khách sạn làm cho khách hàng cảm thấy thế nào”

    Gerard Greene, Giám đốc khách sạn Yotel tại New York, nói ”Cạnh tranh với các thương hiệu lớn sẽ rất khó khăn trừ phi toàn bộ các khâu, tất cả mọi người có liên hệ cảm xúc với thương hiệu”

    “Nếu bạn có mối liên hệ cảm xúc, dự án sẽ thành công”.

    3. Tạo không gian xã hội

    Russell Kett, chủ tịch của HVS London, cho biết “Phòng là điểm trung tâm của khách sạn trong quá khứ. Bây giờ không gian chung quan trọng hơn nhiều”.

    “Bạn đã từng phải đảm bảo một đêm ngon giấc cho khách hàng nhưng ai cũng có thể bắt chước điều đó”.

    Vì vậy bạn cần linh hoạt, bạn luôn cần thích ứng với hoàn cảnh mới và bạn cần cung cấp một không gian xã hội tích cực cho khách hàng.

    4. Con người

    Peter Taylor, chủ sở hữu của The Town House Collection, nói “Thiết kế khách sạn, ẩm thực và thương hiệu – tất cả đều quan trọng, nhưng hãy ghi nhớ cốt lõi không phải là phần cứng, mà là con người”.

    5. Ẩm thực (F&B)

    Leondakis nói “Phân khúc boutique từng có truyền thống thành công hơn các thương hiệu lớn trong điều hành nhà hàng vì họ có “tính cách doanh nhân” hơn. Họ tiếp cận nó với phương hướng “chúng ta có thể khác biệt hóa thế nào?”.

    “Có nhiều giải pháp F&B sáng tạo hơn trong phân khúc boutique, nhưng các thương hiệu lớn cũng đã bắt đầu tìm ra giải pháp. Nhà hàng trong khách sạn luôn có chút vấn đề, bởi vì tỷ lệ lợi nhuận rất thấp.”

    Kett nói thêm “Vấn đề với F&B tại các thương hiệu khách sạn lớn là trọng tâm không phải là ẩm thực địa phương và khách hàng mục tiêu. Trọng tâm của họ là khách ở trong khách sạn bởi vì tỷ suất lợi nhuận có tính quyết định ở đây”.
    “Đó là nơi mà khách sạn boutique vẫn nổi bật – họ nghĩ về mình như là một phần của địa phương”.


    By Luke Nicholls (Big Hospitality)
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Khách sạn nhỏ cần làm gì để tăng tính cạnh tranh"