hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Khách sạn sẽ không còn bộ phận tiếp tân?

Thảo luận trong 'Tin tức sự kiện'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Maison

    Maison Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    28/2/14
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Đưa công nghệ mới nhất phục vụ kinh doanh để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng và cạnh tranh với đối thủ là phương cách mà Tập đoàn Khách sạn Hilton Worldwide đang áp dụng.

    Theo CEO hệ thống Khách sạn Hilton Worldwide, khách hàng sẽ có những trải nghiệm chưa từng khi đến với các khách sạn của Tập đoàn. Hilton đã tạo điều kiện cho khách hàng, bằng các công cụ như laptop, tablet, smartphone, desktop chọn thời điểm check in và chọn bất kỳ phòng ở nào thông qua sơ đồ phòng kỹ thuật số và tùy biến phòng ở với những yêu cầu riêng. Công nghệ này mới được ứng dụng tại một số ít khách sạn nhưng đến cuối năm 2014 sẽ được triển khai khắp hệ thống Hilton tại 8 quốc gia.

    [​IMG]
    Và gần đây, khách hàng của Hilton đã có thể check out bằng việc sử dụng các thiết bị số cá nhân. Có thể hiểu rằng, vai trò của lễ tân, tư vấn đặt phòng, bán hàng được giảm thiểu tối đa, khi khách tự chọn những gì ưa thích qua mạng Internet.

    “Khách hàng của chúng tôi luôn mong chờ những trải nghiệm độc đáo tại khách sạn Hilton và ngày nay, công nghệ số đã giúp họ có nhiều lựa chọn và kiểm soát thời gian lưu trú bằng các thiết bị số cá nhân. Với công nghệ mới được ứng dụng, khách sẽ đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác”, ông Christopher J. Nassetta, CEO Hilton Worldwide cho biết.

    Cách đây 5 năm, Hilton đã thử nghiệm check in công nghệ số đầu tiên và đến năm 2012, đưa vào sử dụng phần mềm Conrad Concierge cho khách tùy biến trải nghiệm lưu trú thông qua smartphone và tablet. Với những bước đi mạnh mẽ hơn, hiện, cứ mỗi 6-8 tuần, Hilton lại cung cấp nhiều nâng cấp kỹ thuật số cho khách.

    “Để hỗ trợ khách hàng trong việc lưu trú và đáp ứng những nhu cầu về cách thức sống thoải mái, tiện lợi và cắt giảm nhiều thủ tục khi đến khách sạn, từ nghiên cứu các dữ liệu, thông tin phản hồi của 40 triệu khách hàng thành viên, chưa kể phân tích dữ liệu từ mạng xã hội, những bình luận của khách trên các trang web đặt phòng trực tuyến, chúng tôi thấy, 84% khách hàng muốn tự chọn phòng. Từ đó, chúng tôi đã xây dựng các phần mềm tích hợp để họ không chỉ lựa chọn được loại phòng, vị trí phòng, view của phòng mà cả lối đi đến phòng”, Geraldine Calpin, phó chủ tịch và là người phụ trách công nghệ số toàn cầu của Hilton cho biết.

    Một khi khách xác định đặt phòng thì tiến trình lấy phòng khá đơn giản. Trước khi đặt phòng, khách đăng nhập tài khoản thông qua bất kỳ thiết bị di động nào để chọn thời điểm check in và chọn phòng từ sơ đồ phòng được số hóa. Hình ảnh của phòng được hiển thị theo thời gian thực (nghĩa là khách sẽ có cái nhìn hoàn hảo tương tự như ở ngay trong phòng đó). Do đó, khách sẽ không còn chờ để tiếp tân xác định phòng ở và chỉ đến khi đặt chân vào phòng mới biết phòng mình lưu trú có diện tích, tầm nhìn, trang thiết bị ra sao…

    Sau khi chọn phòng, khách có thể yêu cầu thêm bất cứ dịch vụ, thiết bị, amenities nào đặt sẵn trong phòng trước khi đến. Và tất nhiên không cần gọi cho bộ phận đặt phòng của khách sạn mà chỉ cần click chuột.

    Năm 2015, Hilton sẽ trang bị công nghệ mở khóa bằng điện thoại di động của khách, vừa bảo mật tối đa vừa lược bỏ các quy trình check in như thường lệ. Và đến năm 2016, sẽ ứng dụng rộng rãi dịch vụ này trên toàn chuỗi khách sạn.

    Hiện nay, mặc dù quy trình đã được sắp xếp hợp lý và rút gọn từ xác minh cho đến thanh toán trước đó nhưng một khi khách đến khách sạn thì vẫn phải check in và nhận chìa khóa từ tiếp tân. Như vậy, công nghệ mới cho phép khách không cần ghé quầy tiếp tân mà cứ lên thẳng phòng.

    “Khách du lịch ngày nay đã được các hãng hàng không cho phép dùng điện thoại di động xác nhận vé lên máy bay thì về bản chất khách hàng cũng muốn sử dụng phương cách này để mở cửa phòng khách sạn. Chúng tôi đã mất nhiều năm để thử nghiệm nhiều công nghệ để khi ứng dụng điện thoại di động thay chìa khóa thực sự an toàn và đáng tin cậy cho khách cũng như khách sạn giảm được chi phí cài đặt”, ông Geraldine Calpin, cho biết.

    Và vào cuối năm 2016, check out kỹ thuật số sẽ mở rộng ra các thương hiệu toàn cầu của Hilton, vì hiện mới chỉ áp dụng ở Mỹ.

    Theo Atks
     
    Last edited by a moderator: 5/9/14

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Khách sạn sẽ không còn bộ phận tiếp tân?"