hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Khách sạn và 3 chữ C trong tiếp thị nội dung

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Duyen Anh

    Duyen Anh Phó Giám đốc

    Tham gia ngày:
    18/3/14
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    267
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nữ
    Các khách sạn đang tận dụng công cụ tiếp thị nội dung (Content Marketing) không chỉ để thông tin và hấp dẫn khách hàng mà còn là cách xây dựng lòng trung thành và gia tăng doanh thu.

    Content Marketing là phương pháp tạo ra sự lan truyền những nội dung thích hợp và hữu ích với khách hàng mục tiêu, từ đó gây ra sự chú ý, thu hút và kết nối với đối tượng này. Nói cách khác, khách sạn phải tìm kiếm những câu chuyện hấp dẫn để kể cho khách hàng. Việc phát triển tiếp thị nội dung số bắt nguồn từ tận dụng các công cụ chiêu thị trên internet.

    [​IMG]

    Tiếp thị nội dung là cách tạo ra sức hấp dẫn và thu hút khách hàng. Thông qua công nghệ số, khách sạn chúng tôi dễ dàng ứng dụng công cụ Content Marketing để truyền tải điều muốn nói đến khách hàng, thông qua việc nắm bắt họ trên các mạng xã hội, như Facebook, Twitter, Instagram. Trong khi nội dung đóng vai trò quan trọng trong chuyển tải thông điệp thương hiệu, các tương tác online mang tính quyết định cho việc quảng bá thông điệp và thắt chặt mối quan hệ với công chúng mục tiêu”, bà Elizabeth Pizzinato, Phó chủ tịch Four Seasons Hotels & Resorts nói về sự phát triển chiến lược tiếp thị nội dung.

    Cũng theo bà Pizzinato, Khách sạn Four Seasons Hotels & Resorts đã tập trung nguồn lực cho phát triển công cụ tiếp thị nội dung từ năm 2009.

    Theo bà Kathleen Reidenbach, Phó chủ tịch phụ trách tiếp thị của Kimpton Hotels & Restaurants, một khách lưu trú trung bình tại khách sạn chỉ 2,1 đêm, nhưng khách sạn phải tìm cách thu hút họ suốt 363 ngày còn lại. Tiếp thị nội dung cho phép chúng tôi mở rộng trải nghiệm của khách khi không ở khách sạn. Qua đó, khách sạn tiếp tục xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách nhằm đạt được kết quả kinh doanh tối ưu.

    Content Marketing là quá trình tạo ra và chia sẻ các nội dung (content) có giá trị thật sự tới cộng đồng nhằm để thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng về một lĩnh vực cụ thể. Content Marketing có thể bao gồm tin tức, hình ảnh, video, ebook,... và đặc biệt thu hút được nhiều người theo dõi nhất hiện nay là Infographic và Case Study.

    “Ở cấp độ cao nhất, tiếp thị nội dung chính là kể những câu chuyện nhiều thông tin và có các nội dung giải trí nhằm cung cấp các giá trị gia tăng cho khách hàng và cũng là công cụ để giải quyết các vấn đề vướng mắc với khách hàng. Nội dung có thể bao gồm những bí quyết du lịch, sức hấp dẫn của điểm đến, những điều cần làm hay nơi đáng phải đi khi đến lưu trú tại một khách sạn nào đó của chúng tôi. Thậm chí nội dung được cá nhân hóa đến từng khách hàng. Nó được thể hiện bằng hình ảnh, các đoạn video hay là một bộ phim ngắn”, ông David Beebe, Phó chủ tịch Marriott International cho biết.

    Theo ông David Beebe, mọi câu chuyện đều được giới thiệu theo hướng tập trung vào khách hàng. Nghĩa là, khách hàng thưởng thức nội dung chính yếu với các thông tin cần nắm bắt, chứ không phải tập trung quảng cáo cho khách sạn. Tất nhiên, bên trong câu chuyện, khách hàng vẫn dễ dàng nhận ra hình ảnh Khách sạn Marriott thông qua màu sắc, nhận diện thương hiệu, đồng phục nhân viên xuất hiện rất tự nhiên.

    Theo bà Pizzinato, tiếp thị nội dung đóng vai trò rất khác so với tiếp thị truyền thống, đặc biệt tiếp thị cho nhóm khách giàu có. Đặc điểm của phân khúc khách giàu có là họ nghiên cứu rất kỹ trước khi quyết định du lịch hay đến ở một khách sạn nào đó. Họ là những khách hàng nhiều thông tin và sâu sắc hơn so với khách hàng thông thường.

    “Do đó, tiếp thị nội dung của chúng tôi không thể là thông tin chung chung, mà phải cung cấp được những gì hấp dẫn nhất, chỉ dẫn một cách cụ thể cho họ theo từng giai đoạn trong hành trình du lịch và lưu trú của nhóm khách hàng này”, bà Pizzinato nói.

    Tại Khách sạn Kimpton, chiến lược của tiếp thị nội dung là dựa vào đội ngũ nhân viên địa phương để truyền tải thông tin cho khách hàng. Bằng cách chuyên biệt hóa cho từng khách sạn trong hệ thống dưới sự hướng dẫn của đội ngũ nhân viên địa phương, chắc chắn khách hàng sẽ thích thú hơn.

    Một vấn đề quan trọng khác là đo lường sự thành công và lợi tức đầu tư của tiếp thị nội dung. Đội ngũ làm tiếp thị của Khách sạn Kimpton xem xét tính hiệu quả của nội dung bằng cách theo dõi các trang mạng xã hội.

    Khách sạn Marriott căn cứ theo 3C. Chữ C thứ nhất là Content (nội dung) có thu hút được mối quan tâm của khách hàng. Chữ C thứ hai là Community (cộng đồng), nghĩa là nếu nội dung tốt thì phải tạo ra nhóm cộng đồng và xây dựng lòng trung thành quanh nó. Và chữ C thứ ba mang nghĩa thương mại (Commerce) có nghĩa tiếp thị nội dung phải tạo ra được tiền hay bán được sản phẩm.

    Nguồn: Atks
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Khách sạn và 3 chữ C trong tiếp thị nội dung"