hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Khách sạn và "hợp tác sáng tạo"

Thảo luận trong 'Tin tức sự kiện'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. lemon tea

    lemon tea Giám đốc

    Tham gia ngày:
    12/2/14
    Bài viết:
    1,462
    Đã được thích:
    2,135
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    Các khách sạn thường hợp tác với những công ty ngoài ngành nhằm nâng tầm dịch vụ và sản phẩm, mang lại nhiều trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

    Hai cái đầu cùng suy nghĩ hay nhiều công ty khác ngành cùng làm một dự án chắc chắn sẽ tốt hơn nếu tự làm. Phương pháp này được giới chuyên gia trong lĩnh vực khách sạn gọi là “hợp tác sáng tạo” hay “sáng tạo không hạn chế”.

    Điều này có thể nhìn thấy qua cách làm của các khách sạn hàng đầu thế giới.

    [​IMG]

    Tập đoàn Khách sạn Marriott đã cùng với Hãng Microsoft phát triển chương trình GoBoard - màn hình tương tác cảm ứng 57inch để cung cấp cho khách hàng thông tin về địa phương, phi trường, thời tiết, bản đồ, kể các các tin tức kinh doanh và thể thao.

    [​IMG]

    Hiện nay GoBoard đã được trang bị cho toàn bộ chuỗi khách sạn Marriott.

    Hay Marriott hợp tác với nhà sản xuất đồ nội thất Steelcase và Công ty Thiết kế IDEO để đưa ra các giải pháp cho kiến trúc của khách sạn trong tương lai.

    Từ năm 2004, khách sạn Hilton đã tham gia vào các sự kiện “thử thách sáng tạo” dành cho chương trình đào tạo thạc sỹ quản trị kinh doanh (MBA). Mỗi năm Hilton đặt hàng nhiều chương trình phát triển nhu cầu cho khách hàng cho các MBA tương lai học tại những trường đào tạo nổi tiếng trên thế giới, qua đó Hilton thu được những kết quả đáng kinh ngạc áp dụng vào kinh doanh. Nhiều giải pháp hay đến mức ban điều hành của Hilton phải duy trì tính bảo mật tối đa cho nó. Hay Hilton Garden Inn LAX thường mời khách hàng lưu trú tại khách sạn chia sẽ suy nghĩ về dịch vụ, sản phẩm để từ đó điều chỉnh theo hướng tối đa lợi ích cho khách hàng và xây dựng chủ đề mới cho phòng lưu trú khách sạn.

    Những thí dụ về sự hợp tác trên rõ ràng đã mang lại nhiều ý tưởng sáng tạo hơn, hay nói cách khác, một người không thể thông minh hơn nhiều người.

    Để hiểu tại sao cần có sự hợp tác sáng tạo, có lẽ cần xem xét một nhóm người chơi trò chơi xếp hình. Mỗi người sở hữu một mảnh ghép và kết nối giữa các mảnh mà người khác không sở hữu không thế nhìn thấy được. Kết quả là, cách duy nhất để ráp được bức hình lớn, mọi người phải hợp tác với nhau, góp các mảnh ghép vào việc tạo nên bức tranh chung.

    Kết hợp ý tưởng sáng tạo đòi hỏi nhiều việc phải làm hơn trò chơi ráp hình. Nó cần có nhóm chuyên gia trong những lĩnh vực chuyên biệt, với những kiến thức đặc thù, ý tưởng độc đáo và cố gắng hòa hợp mọi thứ để sáng tạo. Theo cách hiểu đặc thù, thì một nhóm dựa trên việc hợp tác sẽ nghĩ ra được nhiều ý tưởng sáng tạo hơn một thành viên chỉ có một ý tưởng duy nhất.

    Khách sạn Hilton đã sử dụng phương pháp này khi thu hút nhiều ý tưởng của các học viên MBA có tiềm năng tạo ra những ý tưởng hoàn toàn mới cho các sản phẩm, dịch vụ, phương thức hoạt động của khách sạn. Và sự hợp tác giữa Tập đoàn Khách sạn Marriott với Steelcase và IDEO là các thành viên đóng góp những kỹ năng, nguồn lực độc nhất vô nhị của mình để đem lại những sản phẩm sáng tạo vượt ra ngoài kỹ năng chuyên biệt mà mình có được.

    Để sự hợp tác giữa các nhóm hay tổ chức đi đến thành công, phải sử dụng những phương pháp đổi mới để khơi dậy sự sáng tạo.

    Tuy nhiên, tiến trình hợp tác cần phải được sử dụng cẩn trọng để bảo mật kinh doanh. Cần đặt ra các câu hỏi để xem xét tính an toàn của việc hợp tác, như ai sẽ được đề cử vào nhóm làm việc chung, có đáng tin cậy hay không; những giới hạn tiết lộ thông tin, thông tin nào được mở đến đâu; quyền sở hữu trí tuệ nào cần được xem xét; có sự khác biệt về văn hóa kinh doanh nếu hợp tác với các tổ chức nước ngoài…

    “Hợp tác sáng tạo là không hề dễ dàng nhưng lợi ích đem lại là rất lớn. Nếu như khách sạn của bạn tìm kiếm những giá trị mới, muốn tạo ra những sản phẩm, dịch vụ độc nhất vô nhị thì đây là phương cách đầy giá trị để đạt được tham vọng đó” - ông Kevin Holt, một chuyên gia tư vấn hàng đầu trong lĩnh vực khách sạn Hoa Kỳ, kết luận.

    Admin, theo Atks
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Khách sạn và "hợp tác sáng tạo""