hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Khách sạn với bốn câu hỏi về động vật dịch vụ

Thảo luận trong 'Thảo luận nghề nghiệp'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Duyen Anh

    Duyen Anh Phó Giám đốc

    Tham gia ngày:
    18/3/14
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    267
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nữ
    Các khách sạn nhiều khi lúng túng không biết thực hiện chính sách ra sao với động vật dịch vụ . Những hướng dẫn sau đây cho phép nhà quản lý khách sạn có cái nhìn tổng quan để xử lý những tình huống tế nhị này.

    [​IMG]


    Động vật dịch vụ là gì?

    Động vật dịch vụ thường là những con chó đã được huấn luyện để làm việc và hỗ trợ những người mất một phần khả năng tự chủ hoạt động, như khiếm thị, liệt chân tay,…

    Vì là động vật dịch vụ, những con chó theo định nghĩa trên không phải là vật cưng (pet) và các khách sạn không thể áp dụng chính sách vật cưng cho động vật dịch vụ.

    Tại các khách sạn ở các nước Âu Mỹ, thường thì chỉ có chó mới được xem là động vật dịch vụ, còn các loài thú khác, như mèo, chim, khỉ, heo,… dù được huấn luyện nghe lời chủ cũng không được cấp phép theo chủ, trừ phi khách sạn nào đó có chính sách riêng về vật cưng.

    Tuy nhiên cũng có trường hợp ngoại lệ, đó là loài ngựa nhỏ (miniature horse) được xem là động vật dịch vụ. Loài ngựa này rất hữu ích cho người bị liệt chân, vì chúng có thể kéo xe, và có tuổi thọ gấp 2 lần loài chó (ngựa sống trên 20 năm so với chó chỉ từ 10-12 năm).

    Động vật dịch vụ có thể đi đâu?

    Theo quy định tại Mỹ, khách tàn tật mà sử dụng động vật dịch vụ hỗ trợ thì các khách sạn không được cô lập hay tạo ra những khu vực đặc biệt quy định người tàn tật và động vật dịch vụ chỉ được hoạt động trong phạm vi đó để ngăn cách với khách hàng thông thường khác.

    Tuy nhiên quy định ngăn cách có thể áp dụng cho loài ngựa nhỏ. Bởi vì so với chó, chúng có kích thước lớn hơn, nên việc di chuyển bên trong khách sạn dễ gây ra các sự cố.

    Các chủ khách sạn Âu Mỹ không bị quy định phải cung cấp dịch vụ thư giãn cho động vật dịch vụ.

    Một điều cần thiết là nhân viên khách sạn phải được huấn luyện kỹ lưỡng để có thể cung cấp thông tin và hướng dẫn cho người tàn tật sử dụng động vật dịch vụ hỗ trợ cho cuộc sống của họ.
    Việc cho phép động vật dịch vụ đi khắp khách sạn cũng nên được cân nhắc kỹ để không làm xáo trộn hoạt động thường ngày của khách sạn. Chẳng hạn, động vật dịch vụ được phép đi thoải mái ở khu vực công cộng của khách sạn nhưng có được phép sử dụng bể bơi chung với chủ hay không thì tùy quy định của từng khách sạn.

    Ai có thể sở hữu động vật dịch vụ?

    Thông thường các nhân viên khách sạn sẽ có hai câu hỏi để xác định một động vật dịch vụ là “Con vật này có phải để hỗ trợ người tàn tật?” và “Con vật này sẽ thực hiện nhiệm của nó như thế nào?”.

    Tuy nhiên, nhân viên không thể yêu cầu người chủ phải cung cấp giấy tờ xác nhận là con chó hay con ngựa đó đã được huấn luyện hỗ trợ người tàn tật. Điều quan trọng nhất là phải biết cách nắm bắt thực tế.

    Người sử dụng động vật dịch vụ hẳn là người khuyết tật và dễ nhận diện động vật dịch vụ đang hỗ trợ họ.

    Khách sạn sẽ tính phí với động vật dịch vụ?

    Thông thường các khách sạn sẽ không tính chỗ ở của động vật dịch vụ vì mục đích nhân đạo, nhưng đồ ăn, thức uống chủ phải trả, và tất nhiên nếu động vật dịch vụ làm hỏng tài sản, chẳng hạn, con chó gặm hỏng đồ nội thất trong phòng, con ngựa làm vở chậu kiểng hay dẫm nát bồn hoa,… thì cũng “phải đền” như mọi người khách khác.

    Theo Atks
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Khách sạn với bốn câu hỏi về động vật dịch vụ"