hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Khách VIP: Cá nhân hóa trải nghiệm

Thảo luận trong 'Nhà hàng'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Hotel Viet

    Hotel Viet Quản lý

    Tham gia ngày:
    14/2/14
    Bài viết:
    634
    Đã được thích:
    431
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nói một cách dễ hiểu, khách VIP là loại khách mà nhà hàng cần “o bế” để họ thường xuyên lui tới và chi tiêu nhiều tiền.

    Tất nhiên, với khách VIP, nhà hàng phải quan tâm đặc biệt để tạo cho họ cảm thấy luôn được tôn trọng, được đánh giá cao và nhận được dịch vụ ưu đãi hơn bình thường. Điểm quan trọng của một khách VIP là tần suất đến nhà hàng và khả năng chi tiêu. Mặt khác, khách VIP là đại sứ tiếp thị tốt nhất cho nhà hàng thông qua truyền miệng. Bởi vì thông thường khách VIP là những người có địa vị quan trọng hoặc là người có thu nhập cao.

    [​IMG]
    Tuy nhiên, không đơn giản đề nghị cung cấp dịch vụ cho khách VIP. Nếu bạn cư xử quá mức một khách hàng thì những khách hàng khác cảm nhận thấy mình không được đối đãi tử tế. Và theo lý thuyết thông thường, khách hàng một khi lan truyền danh tiếng tốt của nhà hàng thì họ cũng sẵn sàng kể những trải nghiệm không mấy hay ho tại nhà hàng, mà cụ thể cách phân biệt đối xử.

    Vậy cách nào tốt nhất để phục vụ khách VIP?

    Tránh ưu đãi khách VIP quá lộ liễu. Cách ưu đãi khách VIP là được chọn chỗ ngồi đẹp, phục vụ nhanh hơn, món ăn ngon hơn, nhiều hơn, nhân viên phục vụ tận tình hơn so với tiêu chuẩn thường thấy… Tại các quán bar, khách VIP rất dễ nhận biết khi có nhiều rượu bia, nhiều món nhấm nháp, nhiều “chân dài” đứng xung quanh. Điều này là không phải bàn cãi, với lý do đơn giản, nhà hàng trọng vọng khách để đổi lại những hóa đơn chi tiêu nhiều hơn. Tuy nhiên, mọi đối đãi với khách VIP phải thật khéo để những thực khách khác không để ý, tốt nhất, nên tạo sự “vô hình” bằng không gian riêng.

    [​IMG]

    Sử dụng dữ liệu khách hàng. Nếu khách hàng VIP thích một món ăn đặc biệt nào đó thì quản lý nhà hàng phải ghi nhớ để phục vụ họ. Thậm chí, ngay cả khi họ không gọi món ăn đó, nhà hàng có thể phục vụ miễn phí thì chắc chắn được đánh giá cao. Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng có nghĩa là nhà hàng tạo ra một điều gì đó mà khách VIP không thể tìm thấy ở đâu khác.

    Chọn đúng nhân viên phục vụ. Nhân viên phải trình bày được kỹ năng phục vụ đúng tiêu chuẩn nhà hàng để làm hài lòng khách VIP. Thông thường nhân viên này có khả năng đem lại sự khác biệt mà khách hàng sẽ nhận ra ngay đẳng cấp của mình.

    Quá trình phục khách VIP có thể có những tình huống ngoài dự đoán mà muốn giải quyết cần cấp quản lý, do đó, nếu những lúc không có cấp quản lý thì phải trao quyền cho nhân viên.

    Biếu món ăn do chính bếp trưởng thực hiện. Đó là những món ăn không có trong thực đơn, được thực hiện với kỹ năng của bếp trưởng. Khi món ăn này được bếp trưởng đích thân mời, khách VIP biết rằng họ đang được chăm sóc đặc biệt.

    “Thông tin mật”. Cho biết vài “thông tin mật” của nhà hàng khiến khách VIP cảm thấy mình được tin cậy. Chẳng hạn nhân viên phục vụ “rỉ tai”: “Món này không có trong thực đơn, nhưng…”. Bỏ lửng vế sau của câu này, nhân viên phục vụ ngầm báo cho khách VIP đây là sự ưu ái đặc biệt. Hoặc “Tôi sẽ tiết lộ điều này rất hay…”. Để thêm “trọng lượng” cho lời nói, người phục vụ hãy hạ thấp giọng, mắt nhìn quanh phòng xem có ai khác đang nghe, rồi thông tin những thứ hay ho về nhà hàng khiến khách VIP thêm tò mò.

    Hay “Tôi định không nói điều này với bạn, nhưng…”. Câu nói mang tính dẫn dắt, thân mật như bạn bè tăng thêm giá trị trải nghiệm trong bữa ăn cho khách.

    Nhưng đừng bao giờ quên cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách VIP bất kỳ họ chi tiêu ra sao sẽ là cách nhà hàng vượt lên đối thủ.

    Nguồn: Atks
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Khách VIP: Cá nhân hóa trải nghiệm"