hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Khai trương chỉ là bắt đầu hoàn thiện

Thảo luận trong 'Nhà hàng'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Hotel Viet

    Hotel Viet Quản lý

    Tham gia ngày:
    14/2/14
    Bài viết:
    634
    Đã được thích:
    431
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Sự khác biệt giữa một bộ phim và một nhà hàng mới ra đời là ở điểm nào? Ông Clark Wolf, một chuyên gia tư vấn thuộc Hiệp hội Nhà hàng Hoa Kỳ đặt câu hỏi và tự trả lời: “Khi bộ phim được trình chiếu thì đó là một sản phẩm hoàn chỉnh, nhưng khi nhà hàng mở cửa khai trương thì chỉ mới bắt đầu hoàn thiện”. Theo ông Clark Wolf, vì không thể hoàn thiện mọi thứ ngay từ đầu nên bắt buộc nhà hàng phải mở thử (Soft Opening) để xem xét quy trình hoạt động có hoàn hảo không trước khi khai trương chính thức

    [​IMG]

    (Grand Opening).

    Mỗi nhà hàng đều có cách Soft Opening khác nhau, tùy theo thời điểm và không lệ thuộc vào bất kỳ điều kiện nào. Có nhà hàng không quảng cáo, không phô trương, nhà hàng khác thì tổ chức một sự kiện cho gia đình và người thân,… Mục đích chung của Soft Opening chính là xem xét hoạt động của nhà hàng có đi đúng với tiến trình đã hoạch định hay không.

    Bằng cách này, nhà hàng sẽ sửa chữa những sai lầm và khắc phục thiếu sót. Đây cũng là dịp giúp nhân viên thực hiện các kỹ năng chuyên môn, như cách tiếp xúc với khách hàng ra sao, phục vụ có đúng theo yêu cầu; các thiết bị, máy móc có vận hành trơn tru; đầu bếp nấu nướng có kịp thời gian, ra món đúng tiến độ và có đạt tiêu chuẩn hay chưa… Những thử nghiệm này giúp bộ máy nhà hàng hoạt động suôn sẻ để đến khi mở chính thức (Grand Opening) sẽ không tạo ra bất kỳ lỗi nào gây ấn tượng không tốt cho khách.

    Có thể tham khảo cách thức kinh doanh của hai nhà hàng mở thử sau đây.

    Nhà hàng Central Food (Spokane, Washington, Mỹ) đã thử nghiệm một cách lặng lẽ: không giới thiệu trên báo, website và ngay cả tại địa điểm tọa lạc. Ông David Blaine, chủ nhà hàng, cho biết, ai cũng biết Grand Opening luôn là ngày ồn ào, náo nhiệt, thậm chí hỗn độn. Dĩ nhiên, bạn sẽ không biết lúc đó khách hàng cảm nhận điều gì. Vì thế chúng tôi sử dụng Soft Opening để có thời gian nói chuyện với thực khách, hiểu khách hàng muốn điều gì.

    Mặc khác, đây là cách giúp nhân viên quen dần với công việc thường ngày. Trong ngày Soft Opening, chúng tôi chỉ phục vụ món ăn có giới hạn, khách mời ít, và tổ chức vài ngày. Sự đơn giản hóa hoạt động của nhà hàng sẽ giúp chúng tôi kiểm tra mọi thứ có vận hành suôn sẻ, các bộ phận có hoạt động nhịp nhàng, máy móc, thiết bị có bị sự cố hay không.

    “Khi đã có đầy đủ nền tảng cơ bản thì việc chính thức khai trương nhà hàng sẽ khiến nhà hàng hoạt động hoàn hảo trong mắt khách hàng”, ông David Blaine nói.

    Trong khi đó, nhà hàng San Diego’s Blind Burro (cũng ở Mỹ) xem ngày Soft Opening là món quà cho người thân và gia đình. Nhà hàng chạy thử chương trình trong hai ngày. Ngày đầu tiên là khách mời được yêu cầu không bình luận về dịch vụ, trang trí của nhà hàng, chỉ tập trung thưởng thức món ăn. Mục đích là để nhân viên tiếp xúc khách hàng và thực hiện kỹ năng của mình. Ngày chạy thử thứ hai, nhà hàng hoạt động hết công suất và thực hiện toàn bộ dịch vụ đang có. Chẳng hạn, mở thực đơn không hạn chế, nhân viên hoạt động tối đa, khách hàng tùy ý gọi món hay yêu cầu phục vụ thức uống… Lúc này, chắc chắn lỗi sẽ xuất hiện và đây là dịp giúp nhà hàng phát hiện và sửa sai. Miller, ông chủ nhà hàng cho biết, mỗi nhân viên được phát một tập giấy nhỏ, có keo dính, và được khuyến khích ghi lại những lỗi của nhà hàng (một cách ngắn gọn và súc tích) và đính vào bất kỳ nơi đâu để thuận tiên trong quá trình làm việc. Nhà hàng sẽ thu hồi lại những ghi chép ấy sau khi kết thúc Soft Opening. “Quá trình chạy thử ngốn khá nhiều chi phí của nhà hàng nhưng những lợi ích thiết thực đổi lại rất đáng giá cho chủ đầu tư”, ông Miller khẳng định.

     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Khai trương chỉ là bắt đầu hoàn thiện"