hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Khi khách tự check in

Thảo luận trong 'Thảo luận nghề nghiệp'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Duyen Anh

    Duyen Anh Phó Giám đốc

    Tham gia ngày:
    18/3/14
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    267
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nữ
    Để khách tự check in đang là tiêu chuẩn dịch vụ mới của nhiều khách sạn trên khắp thế giới.

    Không ít khách sạn bắt đầu dẹp bỏ kiểu check in truyền thống là khách đến quầy lễ tân để làm thủ tục nhận phòng, thay vào đó khách tự mình làm lấy mọi thứ. Sự kiểm soát vốn có tại khách sạn được trao vào tay khách khiến họ cảm thấy thích thú và trải nghiệm sự tự chủ như đang ở nhà.

    [​IMG]
    Chẳng hạn, Khách sạn CitizenM Hotels (Amsterdam, Hà Lan) loại bỏ hoàn toàn quầy lễ tân và thay bằng các dãy bàn đặt tại tiền sảnh trang bị máy tính để khách tự check in. Hay Khách sạn HTL Hotels cho phép khách tự check in ngay trên smartphone của họ, khi trước đó, khách đã trả tiền.

    Có lẽ sớm nhất là Khách sạn Marriott, khi vào năm 2004 đã để khách tự check in như là một chương trình thử nghiệm.

    “Tại Khách sạn Marriott, khách sẽ tự làm mọi thứ từ việc xác định số phòng cho đến quá trình thanh toán”, ông Eric Jacobs, Giám đốc Điều hành, phụ trách khu vực Bắc Mỹ của chuỗi khách sạn Marriott cho biết.

    Theo ông Eric Jacobs, khách millennial đặc biệt thích loại hình này, do họ thông thạo công nghệ và vào khách sạn, tự mình làm lấy mọi thứ khiến họ cảm nhận sự tự do như ở nhà.

    “Khách millennial không thích xếp hàng, cũng chẳng cần gặp ai để bày tỏ nhu cầu. Thứ mà họ muốn là đi vào và đi ra tự do”, ông Michael Levie, Giám đốc Điều hành Khách sạn CitizenM bổ sung thêm đặc tính của khách millennial với việc tự do check in.

    Hiện nay, chuỗi khách sạn CitizenM đặt tại London, Paris và New York cũng đều được trang bị phương tiện cho khách tự động check in. Theo đánh giá của ban lãnh đạo Khách sạn CitizenM, quá trình khách tự check in chỉ tốn không quá 2 phút, còn check out không quá 30 giây.

    Khách sạn HTL Hotels (Stockholm, Thụy Điển) cung cấp tiến trình check in tự phục vụ cho khách rất đơn giản, hoặc check in bằng điện thoại di động hay chỉ cần lấy chìa khóa ở trạm check in. “Thậm chí khách phớt lờ luôn các trạm check in tự động mà đi thẳng lên phòng, mở khóa bằng điện thoại kết nối bluetooth”, ông Gül Heper, Giám đốc Điều hành HTL Hotels, nói.

    Các khách sạn nổi tiếng trên thế giới, như Starwood Hotels & Resorts hay Hilton Worldwide… cũng đang thực hiện cách tương tự HTL Hotels, có nghĩa là giảm thiểu tối đa quy trình cho khách khi đến lưu trú.

    Đến đây nhiều người sẽ đặt câu hỏi: Nhân viên khách sạn sẽ làm gì hoặc đi đâu khi nền tảng tự động đã thay thế họ và còn giúp tiết giảm nhiều chi phí cho khách sạn?

    Theo ông Levie, nhân viên trở thành đại sứ chào đón khách và luôn sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn cho khách khi cần thiết.

    Một số khách sạn hạng sang dịch chuyển theo hướng cá nhân hóa khi cho nhân viên hỗ trợ từng khách hàng một. Chẳng hạn, ở Khách sạn Montage Hotels & Resorts, khách cứ việc check in tự động, nhưng luôn có nhân viên đứng sau hỗ trợ và phục vụ tận phòng.

    “Đối với những khách đã quá quen với tiến trình check in tự động và lấy chìa khóa tự lên thẳng phòng, nhưng chắc chắn không thể để khách với một đống hành lý đi thơ thẩn dọc hành lang, mà phải có nhân viên giúp họ điều đó”, ông Dan Howard, Giám đốc Quan hệ công chúng Khách sạn Montage Deer Valley (Utah), một khách sạn đạt chuẩn 5 sao, cho biết.

    Theo Atks
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Khi khách tự check in"