hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Khó mấy khách sạn cũng “chiều”

Thảo luận trong 'Quản lý điều hành'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. lemon tea

    lemon tea Giám đốc

    Tham gia ngày:
    12/2/14
    Bài viết:
    1,462
    Đã được thích:
    2,135
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    Nhiều khách hàng dường như đề cao quá mức năng lực của khách sạn khi cho rằng mọi yêu cầu của mình đều có thể đáp ứng. Do đó, các khách sạn thường nhận không ít yêu cầu rất lạ lùng khiến họ rơi vào tình trạng “dở khóc dở cười”.

    Một khách hàng lưu trú tại Khách sạn InterContinental Los Angeles, Mỹ tỏ ra rất thích thú với những món ăn tại đây. Vị khách này cảm thấy luyến tiếc khi phải rời khách sạn và mong muốn có bữa ăn do chính khách sạn nấu được phục vụ trên chuyến bay đưa ông về nhà. Thật đáng ngạc nhiên, nhân viên Khách sạn InterContinental đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu này khi đưa món ăn lên tận khoang máy bay cho ông ta với chất lượng tuyệt hảo và bộ đồ ăn đảm bảo an toàn bay.

    [​IMG]

    Bể cá là vật trang trí thường thấy tại các khách sạn và được bố trí tại các khu công cộng để mọi người cùng chiêm ngưỡng. Nhưng tại Khách sạn HotelClub, một vị khách đề nghị phải có một bể cá có các cạnh 30 cm, với nhiều loại cá màu sắc hấp dẫn, phải đặt tại phòng trước khi nhận phòng. HotelClub đã thực hiện yêu cầu đó với đúng những gì khách hàng mong đợi.

    Các khách sạn giá rẻ thường không có dịch vụ spa, nhưng lại có một vị khách lưu trú tại Khách sạn Premier Palace (Kiev, Nga) đòi cho bằng được dịch vụ này. Premier Palace không thể đáp ứng điều đó, nhưng lại đáp ứng được nhu cầu của chính vị khách ấy là tắm bằng sữa đầy bồn tắm được đổ ra từ hàng trăm chai sữa.

    Có lẽ một yêu cầu hơi quá nhưng đơn giản nhất cho Khách sạn Best Western khi họ đồng ý cho một vị khách tham dự hội nghị về máy cắt cỏ được tổ chức tại khách sạn. Và vị khách ấy đã được thử nghiệm máy cắt cỏ mới của ông trên bãi cỏ trong sân khách sạn để xem có hoạt động hiệu quả không trước buổi “trình làng” hôm sau.

    Người gác cổng tại khách sạn luôn được khách xem là “từ điển sống”. Bởi vì họ còn là hướng dẫn viên chỉ những chỗ ăn chơi, taxi, giới thiệu dịch vụ, giá cả của địa phương nơi khách sạn tọa lạc. Nhưng rất là ly kỳ khi người gác cổng của Khách sạn InterContinental Hong Kong đã làm một điều phi thường: Giúp một vị khách thu xếp một cuộc hẹn hò với một cô gái bản địa mà anh ta tình cờ gặp. Người gác cổng ấy đã giúp khách hàng liên lạc với cô gái ấy, chọn nhà hàng, thuê một chiếc Rolls-Royce để chở cô gái đến nhà hàng. Kết quả thật mỹ mãn vì sau cuộc gặp giữa khách hàng và cô gái đó, họ nên vợ chồng.

    Hầu như ai cũng thích nghe âm thanh của sóng biển như là một cách thư giãn. Nhưng một vị khách lưu trú tại Khách sạn Gran Hotel Elba Estepona & Thalasso Spa (Tây Ban Nha) - một khách sạn cao cấp xây dựng tại bãi biển lại không muốn có tiếng sóng biển, nhưng các phòng của khách sạn này được thiết kế hướng ra biển nên không thể giải quyết yêu cầu đó. Cuối cùng, nhân viên khách sạn đề nghị đưa vị khách đó ra một khách sạn ít sao nhất nằm sâu trong đất liền, và thật bất ngờ, vị khách đó lại đồng ý.

    Một người đàn ông đến thăm bạn gái tại Miami (Florida, Mỹ) và muốn mời cô sang London chơi. Nhưng cô gái lại có yêu cầu đặc biệt là muốn con hổ cưng tháp tùng trong chuyến du lịch. Cực chẳng đã, người đàn ông phải nhờ khách sạn ông lưu trú giúp đỡ và họ đã thu xếp được chuyện đó một cách an toàn.

    Một yêu cầu oái oăm khác đến từ một vị khách ở Khách sạn The Stafford, London, Anh khi muốn chiêm ngưỡng bức tranh của danh họa Vermeer. Điều khó là bức tranh ấy lại nằm trong bộ sưu tập của Nữ hoàng Anh. Mặc dù gặp rất nhiều trở ngại, nhưng cuối cùng nhân viên khách sạn cũng giúp vị khách đó toại nguyện.

    Các nhân viên của khách sạn hạng sang Shanghai Mansion (Trung Quốc) không bao giờ nghĩ rằng có người lại yêu cầu làm một việc lạ lùng: Một cặp đôi khi đến ở khách sạn đã tỏ ra hài lòng với dịch vụ tại đây và muốn mua chiếc giường tại phòng ngủ đem về Châu Âu. Tất nhiên, yêu cầu của họ được đáp ứng với chi phí không hề nhỏ.

    Nếu nói về chiều khách có lẽ phải kể đến các nhân viên Khách sạn Four Seasons (Thái Lan). Một vị khách nói rằng các con mình muốn chụp một bức ảnh với một con trăn mà nền là bối cảnh của khách sạn. Thế là các nhân viên đã thuê một con trăn dài gần 4 mét, nặng 120 kg đến làm diễn viên cho lũ trẻ chụp ảnh chung.

    Một cặp vợ chồng người Mỹ khi đến nghỉ tại Khách sạn Monasterio Cuzco (Peru) nhìn ngắm cảnh từ tầng cao bỗng thấy ưa thích những tấm ngói màu đỏ lợp nhà dân bên cạnh khách sạn. Họ yêu cầu nhân viên mua cho họ đúng loại ngói đó và chở sang Mỹ. Yêu cầu này được đáp ứng ngay với chi phí 2.000 USD để mua ngói và 6.000 USD để chuyên chở.

    Nguồn: Atks
     
  2. truongthinhtien

    truongthinhtien Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    30/10/14
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    cung cách phục vụ của một khách sạn nào đó sẽ làm khách nhớ mãi trong ấn tượng.
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Khó mấy khách sạn cũng “chiều”"