hot Về việc đăng ký thành viên hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ hot Việc Làm Nhà Hàng Khách Sạn


Kĩ năng cần có của Lễ tân.

Thảo luận trong 'Lễ tân'

  1. hactieuho1

    hactieuho1 Staffs

    Tham gia ngày:
    19/8/17
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nhân viên lễ tân được xem là hình ảnh đại diện, là bộ mặt của toàn doanh nghiệp cũng như là người giới thiệu hình ảnh, văn hóa của tổ chức đến các cá nhân hoặc tổ chức có nhu cầu quan tâm hợp tác.

    Một cách khái quát, lễ tân hay tiếp tân khách sạn là làm công việc của một người chuyên tiếp đón khách, hướng dẫn khách như: Quản lí, trực khu vực lễ tân, tiếp nhận và trả lời điện thoại, giải đáp thắc mắc liên quan cho khách hàng, hướng dẫn khách check in, check out ,…

    Là người đóng vai trò quyết định trong việc quảng bá, thu hút, lưu giữ khách. Nên một nhân viên lễ tân cần có một số yếu tố như
    :

    1. Tác phong chuyên nghiệp.

    Yếu tố vô cùng quan trọng để xây dựng một tác phong chuyên nghiệp chính là nụ cười thật tươi và sự thân thiện, niềm nở được thể hiện trong ánh mắt; đi kèm với đó là trang phục gọn gàng, tác phong nhanh nhẹn, nhiệt tình, đáng tin cậy và chu đáo khi hỗ trợ hay tiếp xúc với khách hàng.

    2. Am hiểu tường tận về công việc.

    Trình độ ngoại ngữ

    Hiện nay, tiếng Anh đã dần trở thành ngoại ngữ bắt buộc phải có của nhân viên lễ tân. Bạn phải thông thạo tiếng Anh để hiểu đúng và đủ ý muốn của khách hàng để có thể đáp ứng một cách kịp thời và chính xác nhu cầu của khách. Nhân viên lễ tân giao tiếp tốt sẽ tạo được thiện cảm với khách hàng và tạo ấn tượng đẹp về khách sạn. Nếu bạn có thể giao tiếp tốt với 2 ngoại ngữ khác nhau thì đó là điều tuyệt vời.

    Một tips nhỏ là các bạn nên tìm hiểu những nét cơ bản trong văn hóa của một số nước để có thể gần gũi và hiểu hơn về lễ nghi, phong tục và tâm lý khách hàng.

    Thông thạo nghiệp vụ khách sạn

    Một nhân viên lễ tân chuyên nghiệp phải là

    - Người hiểu rõ hơn ai hết các thông tin, hoạt động của khách sạn, vì bạn sẽ là người làm việc trưc tiếp với khách hàng và giải đáp các thắc mắc của họ.

    - Nắm vững nội quy, quy chế khách sạn; nội quy đối với người lao động trong khách sạn, trong bộ phận lễ tân; khả năng cung cấp dịch vụ của khách sạn.

    - Hiểu tâm lý khách hàng và kĩ năng giao tiếp khách hàng

    - Năm vững nghiệp vụ lễ tân

    - Thực hiện các hoạt động marketting, các quy định về an toàn vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường

    - Kỹ năng chăm sóc khách hàng.

    Địa điểm uy tín đào tạo lễ tân tại Đà nẵng để các bạn tham khảo là Cao đẳng nghề Việt Úc – VAVC.

    3. Thái độ làm việc

    Bạn nghĩ thế nào nếu điều đầu tiên khi du khách bắt gặp lại là một khuôn mặt cau có, thái độ hách dịch hoặc rụt rè?

    Vì vậy bạn cần phải:

    - Tươi cười hòa nhã, tự tin, ứng biến nhanh nhạy và khả năng giải quyết các tình huống phát sinh thật tốt.

    - Luôn kiềm chế, bình tĩnh và làm chủ trong mọi tình huống

    Các bạn phải học cách kiểm soát cảm xúc bản thân ngay cả khi khách hàng nổi nóng, bởi chỉ một câu nói nóng giận của lễ tân qua điện thoại cũng đủ để khách hàng có thể từ chối đến với khách sạn và các bạn sẽ có một điểm trừ không mong muốn trong mắt cấp trên của mình.

    - Thật thà trung thực và đáng tin cậy.

    Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đã ý thức được tầm quan trọng của nhân viên lễ tân nên đã đưa các quy tác chuẩn khi tuyển dụng vì thế cơ hội nghề nghiệp luôn mở rộng đối với một lễ tân chuyên nghiệp. Bên cạnh đó các bạn sẽ có cơ hội phát triển bản thân và có được mạng lưới quan hệ đáng mơ ước.

    Bạn phải là người quan sát nhiều nhất, lắng nghe nhiều nhất và thấu hiểu rõ nhất những yêu cầu hay thắc mắc của khách hàng.
     
  2. thietbisaonam

    thietbisaonam Staffs

    Tham gia ngày:
    19/7/16
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Hình như còn thiếu kỹ năng sử dụng phần mềm nữa, mình thấy ở nhưng khách sạn nhỏ nhỏ chỉ có 1 lễ tân làm việc theo ca thôi. Nếu lễ tân biết marketing luôn thì chắc họ ko đi làm lễ tân đâu :(
     

Chia sẻ trang này

Kĩ năng cần có của Lễ tân.