hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Kiểu thực khách dễ khiến bồi bàn nổi điên

Thảo luận trong 'Nhà hàng'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Duyen Anh

    Duyen Anh Phó Giám đốc

    Tham gia ngày:
    18/3/14
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    267
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nữ
    Liên tục phàn nàn với người phục vụ, gọi món mà không thèm nhìn vào mắt bồi bàn là những loại hành động có thể khiến một thực khách trở nên đỏng đảnh và khó ưa.

    Để luôn tạo không khí dễ chịu cho bản thân và những người xung quanh ở bất kỳ nhà hàng nào bạn tới, hãy tránh một số tình huống khiến những người phục vụ bạn phiền lòng như dưới đây.

    Than phiền về chỗ ngồi

    Trừ khi bạn ngồi ngay sát cửa sổ bị vỡ kính, còn nếu không, đừng nói mãi về chỗ ngồi của mình. Không phải lúc nào cũng có chỗ ngồi đẹp nếu bạn quên đặt bàn trước.

    Ngắt lời nhân viên phục vụ bàn

    Khi hỏi về các món ăn, thức uống trong thực đơn, bạn hãy để nhân viên phục vụ nói hết câu một cách đầy đủ, rõ ràng. Đừng ngắt lời khi họ đang giải thích theo yêu cầu của bạn.

    Trút giận lên bồi bàn

    Nếu bạn không hài lòng về món ăn hoặc thức uống, hãy yêu cầu gặp quản lý hoặc đầu bếp một cách lịch sự. Người phục vụ chỉ đem thức ăn ra và không nấu chúng nên bỗng dưng bị nổi đóa là điều không hợp lý.

    Lơ đễnh khi gọi món

    Đứng trước bạn là một người bằng xương bằng thịt và họ cũng muốn được tôn trọng. Vì lẽ này, nếu gọi món bằng ánh mắt lơ đễnh, không nhìn trực diện vào nhân viên phục vụ, bạn dễ làm họ cáu kỉnh hoặc tự ái.

    [​IMG]
    Luôn nhìn vào mắt người phục vụ khi gọi món, hỏi chuyện hoặc lúc họ đem thức ăn ra. Ảnh: Pixshark

    Không rời mắt khỏi điện thoại

    Hành động này có thể bị xem là bất lịch sự trong nhà hàng. Bạn có thể trò chuyện thú vị với người khác quanh bàn ăn nhưng khi người phục vụ hỏi chuyện, ít nhất hãy lịch sự đáp lại thay vì dán mắt vào màn hình điện thoại và gật đầu.

    Làm bừa bộn bàn khi món ăn được dọn ra

    Nếu vẫn khư khư ôm điện thoại, bạn hãy đảm bảo cầm những vật vướng víu khác lên khi phục vụ dọn món ăn ra bàn. Họ không còn tay để cất hộ điện thoại hoặc ipad của bạn trên bà ăn.

    Búng tay, huýt sáo, la hét hay lắc ly nước

    Hành động này không chỉ khiến nhân viên phục vụ khó chịu mà ngay cả những người xung quanh cũng dễ có ấn tượng tiêu cực về bạn.

    Để trẻ con chạy loanh quanh

    Nếu dắt theo con trẻ vào nhà hàng, bạn cần bảo đảm chúng không chạy nhảy lung tung, làm ảnh hưởng những bàn khác hoặc chặn lối đi của thực khách, thậm chí va vào người phục vụ với đồ ăn trên tay.

    [​IMG]
    Hãy trông chừng trẻ con khi đi ăn ở ngoài, đừng để chúng đùa nghịch gây ảnh hưởng đến nhiều người khác. Ảnh: StrayCat


    Ngồi sai vị trí

    Ngồi ăn trong không gian hẹp, bạn nên chú ý xem mình có đang cản trở lối đi của ai không. Chẳng hạn, việc chân dang rộng dễ khiến người khác bị vấp hoặc chiếc ghế ngăn những thực khách khác đi qua.

    Đi theo nhóm đông người nhưng không đặt chỗ trước

    Trong giờ cao điểm với lượng khách lớn, nhiều người thường nghĩ vẫn còn chỗ cho mình cùng nhóm bạn mà không cần đặt trước. Nhưng đó lại là bài toán không đơn giản với cả quản lý và phục vụ.

    Cố tình ngồi lâu dù đã ăn và thanh toán xong

    Bạn đã dùng xong bữa tối và thanh toán xong tiền. Nhưng việc cố tình ngồi lại thêm hàng tiếng đồng hồ khi bên ngoài còn rất nhiều khách và thiếu bàn thường là hành động khiến bồi bàn rất bối rối, cáu kỉnh.

    Ăn xong mới chê

    Bạn có cảm giác thức ăn không chất lượng nhưng thay vì khiếu nại ngay thì lại ăn hết nửa đĩa, sau đó mới ngoắc tay gọi nhân viên phục vụ. Điều này bị xem là lố bịch trong mắt họ.

    Hỏi chi tiết về hàm lượng dinh dưỡng

    Nếu đang giảm cân hoặc quan tâm đến vấn đề cân nặng, bạn đừng hỏi nhân viên phục vụ những câu như "Món này chứa bao nhiêu calories?". Hành động này có thể xem là đang làm khó họ.

    Quên nói lời cảm ơn

    Theo ý kiến của các bồi bàn: "Không ai thích cảm giác vừa thanh toán tiền xong, ngay lập tức nhân viên trở nên vô hình".

    Nguồn: dulich.vnexpress.net (theo Diply)
     
  2. trchien1006

    trchien1006 Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    5/3/15
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Đã làm dịch vụ thì phải xác đinh gặp nhiều khách hàng khó chịu , cái quan trọng là khéo léo và luôn giữ được bình tĩnh :)
     
  3. Ryan Pham

    Ryan Pham Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    31/3/16
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    cái quan trọng là khéo léo và luôn giữ được bình tĩnh
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Kiểu thực khách dễ khiến bồi bàn nổi điên"