hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Kinh doanh khách sạn - Song hành cùng Đại lý du lịch trực tuyến (OTA)

Thảo luận trong 'Tin tức sự kiện'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Duyen Anh

    Duyen Anh Phó Giám đốc

    Tham gia ngày:
    18/3/14
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    267
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nữ
    Diễn đàn Đầu tư Khách sạn quốc tế vừa mới được tổ chức tại Hoa Kỳ, với sự tham gia đối thoại của các CEO đến từ các thương hiệu khách sạn lớn trên thế giới. Với chủ đề "Kinh doanh Khách sạn - Song hành cùng Đại lý du lịch trực tuyến (OTA)"

    [​IMG]

    Theo ông Sébastien Bazin, CEO Accor, các khách sạn thường cho rằng chính OTA là kẻ làm giảm lợi nhuận của họ. Tuy nhiên, nếu đánh giá đúng đắn, OTA lại chính là người buộc khách sạn phải điều chỉnh kinh doanh, đo lường rủi ro và định giá lại dịch vụ.

    “Thế nhưng, nếu là người chơi lớn ở thị trường khách sạn, bạn chính là người dẫn dắt thị trường. Với Accor, chúng tôi hoàn toàn kiểm soát được dòng chảy khách hàng đến khách sạn. Thế giới này phải chạy theo những CEO toàn cầu”, ông Sébastien Bazin đánh giá OTA không tác động đến kinh doanh của Accor. Sự khẳng định này đang được bổ sung với sự xuất hiện ngày càng nhiều thương hiệu Accor hiện diện trên khắp toàn cầu.

    Tuy nhiên ông Sébastien Bazin cũng phải công nhận tính chất năng động của các OTA đã làm thay đổi khá nhiều “cuộc chơi” trên thị trường khách sạn. Mặc dù Accor kiểm soát 70% thị trường nhưng người nổi bật nhất lại nằm ở OTA TripAdvisor. “Đây là thời điểm chúng tôi phải thức tỉnh và làm một điều gì đó trước khi quá muộn”, ông Sébastien Bazin nói.

    Ông Michael Glennie, CEO FRHI Hotels & Resorts cho biết, tập đoàn đang gia tăng thêm 50% danh mục đầu tư trong 4 đến 6 năm tới. Theo ông Michael Glennie toàn bộ ngành công nghiệp khách sạn đều chào đón việc kinh doanh của các OTA nhưng để đạt hiệu quả lợi nhuận cao hơn, khách sạn phải có hướng đi riêng về booking.

    CEO Henri Giscard d’Estaing của Club Méditerranée cũng đồng quan điểm khi đề cập đến 60% lượng khách, chủ yếu là khách đoàn, đến với khách sạn thông qua khai thác trực tiếp từ đội ngũ bán hàng của mình.
    Tại diễn đàn lần này, các diễn giả nói lên điều lo ngại rằng nhiều thương hiệu lớn không còn kiểm soát được khách hàng và đánh mất lòng trung thành của khách, đặc biệt là ở giới trẻ.

    “Rất quan trọng để phải có chiến lược khác biệt giữa quản lý doanh thu và mạng xã hội để nắm bắt thị phần, đặc biệt trong giai đoạn cầu không còn bùng nổ như trước. Một phân khúc đang nóng của ngành công nghiệp khách sạn, đó là gia tăng không gian cho các cửa hàng nhỏ đặt bên trong khách sạn” ông Jim Abrahamson, CEO của Interstate Hotels & Resorts chỉ ra cách xử lý vấn đề.

    Ông Bazin nói rằng, ngành công nghiệp giải trí đã học được rất nhiều từ ngành công nghiệp viễn thông và di động, đặc biệt là cách sử dụng đồng vốn cho chiến lược đầu tư phòng thủ lẫn tấn công. Chúng rất hiệu quả trong việc tạo ra các đối tác chiến lược. Do đó, ngành công nghiệp khách sạn cần phải làm nhiều việc hơn.

    Các diễn giả cũng đồng ý là nên tập trung nhiều hơn cho kênh di động và phát triển mạnh phân khúc cao cấp. Cần cho khách hàng các trải nghiệm dễ dàng hơn khi thao tác trên website khách sạn là nơi đang tạo ngày càng nhiều tiền hơn.

    Kiểm soát sự tăng trưởng của khách sạn phải bắt đầu từ nền tảng tính chịu trách nhiệm, tái cơ cấu, hợp tác đúng với các nhà đầu tư khác.

    “Chúng tôi phải xây dựng lại tiêu chuẩn và thiết lập các kỹ năng khác biệt cho nhân viên. Theo suy nghĩ của tôi, các cơ hội phát triển nằm hoàn toàn trong tay chúng ta chứ không phải trao cơ hội cho người khác để rồi chờ sự ban ơn từ họ. Tiến trình này cần thời gian từ 2-3 năm nhưng quan trọng nhất là mọi việc phải minh bạch, có định lượng rõ ràng”, ông Bazin nói về chiến lược kinh doanh mới của Accor.

    Theo ông Abrahamson, để phát triển thì cần phải tập trung xây dựng thương hiệu và đưa tỉ lệ doanh thu trên mỗi phòng tăng lên.

    Duyên Anh - Theo Atks
     
    lemon tea thích bài này.
  2. maikhanlong

    maikhanlong Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    15/3/14
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Khăn Thịnh Vinh nhãn hiệu tin dùng cho các khách sạn, resort, spa, nhà nghỉ, tiêu dùng....Công ty Thịnh Vinh chuyên sản xuất,cung cấp các loại khăn lông (khăn mặt, khăng tắm, khăn lau, khăn thảm ...), Đảm bảo chất lượng làm hài lòng quý khách. Chất liệu khăn làm từ 100% Cotton, khăn rất mềm mịn, thám nước cao, sợi dai chắc độ bền cao.
    Khách hàng quan tâm vui lòng liên hệ: 0919 89 30 69 Mai.
    Email: maikhanlong@gmail.com


    CÔNG TY TNHH TM DV SX HƯNG THỊNH PHÁT.

    ĐC: 234/12/2A, Lê Đức Thọ, Phường 6, Gò Vấp, TP. HCM.

    Kho xưởng: 211/37 Nguyễn Văn Công, Phường 3, Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.

    Tel : 08 3588 5385 - Fax : 08 3588 6848
     

    Các file đính kèm:

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Kinh doanh khách sạn - Song hành cùng Đại lý du lịch trực tuyến (OTA)"