hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Kinh doanh khách sạn thời internet

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. NghiDerby

    NghiDerby Thượng đế

    Nếu bạn nghĩ rằng kinh doanh khách sạn là ngồi ở quầy tiếp tân và... chờ đợi khách hàng, thì việc kinh doanh bạn không khác gì so với 15 năm trước.
    Quảng bá khách sạn trên thế giới ảo - khách hàng thật


    Bạn đã từng thực hiện nhiều phi vụ quảng cáo khách sạn, thưa vâng, chắc là có. Ít nhiều gì cũng phải có, dù chỉ là in cái name card, hay gắn thêm bảng quảng cáo đèn chớp xanh đỏ. Nhưng đặc thù của ngành kinh doanh khách sạn, là khách hàng có nhu cầu thật, rồi mới xem sản phẩm và sử dụng dịch vụ lưu trú phòng khách sạn. Chứ không phải là tới xem sản phẩm ưng ý, rồi mới nảy sinh nhu cầu sử dụng dịch vụ.
    :confident:


    Và vì thế mà chúng ta mở cửa, ngồi ở quầy tiếp tân, pha ly trà nóng, bật bài nhạc du dương ... và chờ đợi khách hàng.
    Cũng có khi là bật máy tính và lướt web.


    Thời gian lướt web đó, chính là thời gian chúng ta có mặt trên internet, sử dụng thời gian này, để quảng bá khách sạn lên mạng nhằm phát triển kinh doanh của mình. Đây là điều chúng ta sẽ chia sẻ ở đây.

    Và tất cả những gì chúng ta làm cho việc quảng bá khách sạn trên mạng, là đưa thông tin khách sạn của chúng ta để cho người dùng có thể tìm thấy chúng ta thông qua công cụ google.

    Ngắn gọn là như vậy, nhưng để quảng bá khách sạn cũng cần những thủ thuật, sao cho hiệu quả. Kèm theo đó là những phương pháp, cách làm đúng đắn để quản lý phòng và quản lý các đặt phòng (booking) từ những nguồn khác nhau.

    Các bước quảng bá khách sạn lên mạng

    Để thực hiện việc quảng cáo thông tin khách sạn lên mạng, chúng ta cần có những hướng tiếp cận sau:
    1. Thông tin khách sạn: chuẩn bị tất cả những thông tin liên quan tới khách sạn, vị trí, thông tin liên lạc, số phòng, giá phòng... và email (Chúng ta sẽ giải thích lợi ích từng kênh này trong phần nội dung tiếp theo)

    [​IMG]
    2. Website - có trang web riêng giới thiệu thông tin khách sạn.

    3. Đăng thông tin lên các trang đánh giá khách sạn - dịch vụ, các diễn đàn tư vấn du lịch.

    4. Hợp tác bán phòng với các website bán phòng khách sạn trong nước và quốc tế (nếu bạn là khách sạn từ 2 sao) như là agoda, ivivu, chudu24...

    5. Đăng tin rao vặt ở một số diễn đàn như: 5giay, vatgia, tinhte...

    6. Phát triển marketing online ở các kênh khác như: facebook, pinterest, google plus...

    Xem thêm Nghệ thuật bán thêm phòng trong kinh doanh khách sạnDu khách châu âu thích đặt phòng qua website

    [​IMG]

    Ở phần tiếp theo chúng ta sẽ đi phân tích Các thủ thuật quảng bá khách sạn trên mạng hiệu quả nhất (hẹn các bạn vào sáng chủ nhật 18/08/2013). Ở phần tiếp theo này chúng ta sẽ đi chi tiết cách thức thực hiện chi tiết, những thủ thuật trong từng kênh để "né luật" và quản lý tốt các kênh. Cách phân tích các kết quả kinh doanh khách sạn.

    -NghiPro-
     
    Last edited by a moderator: 14/2/14
    Thao TruongBai Dinh Hotel thích bài này.
  2. NghiDerby

    NghiDerby Thượng đế

    Ðề: Kinh doanh khách sạn thời internet

    [viết tiếp...]

    Các bước để quảng bá khách sạn

    Hôm nay chúng ta sẽ đi sâu vào phân tích cụ thể những gì cần phải làm trong các hướng tiếp cận để quảng bá khách sạn trên mạng như đã đề cập ở phần 1.

    1. Chuẩn bị thông tin khách sạn: (phân tích sau cùng, sau những bước khác. Tôi có thể chắc chắn với bạn rằng nếu bạn nghĩ rằng "chuẩn bị tất cả những thông tin tuyệt vời nhất về khách sạn của bạn và đưa hết tất cả chúng lên mạng sẽ hữu ích", thì đó là một cách làm rất tuyệt vời cho... các đối thủ của bạn. Hãy sử dụng thông tin của bạn có như là một vũ khí chiến đấu, có chiến thuật và chiến lược đúng đắn, nó sẽ trở nên vô cùng hữu ích khi bạn quảng cáo khách sạn một cách có hệ thống.
    Và chúng ta sẽ quay trở lại chi tiết nên chuẩn bị và cần làm gì với từng kênh thông tin nội dung, khi chúng ta phân tích các kênh khác để biết được thói quen tìm kiếm thông tin và những gì khách hàng quan tâm ở từng kênh thông tin trên mạng.

    2. Website: Một website thuộc quyền sở hữu của chính khách sạn, chính là nguồn thông tin đáng tin cậy nhất đối với người dùng. Dù rằng thực trạng hiện nay có rất nhiều khách sạn sở hữu một website nhưng không cập nhật thông tin trên đó. Nhưng không sao, khách hàng luôn thông cảm với những khách sạn nhỏ và vừa.

    - Một ít banner hình ảnh thật đẹp, vị trí, email và số điện thoại liên lạc là đủ cho một website. KHÔNG GIÁ PHÒNG, tôi xin nhắc lại, giá phòng ghi trên website của chính bạn sẽ là con dao 2 lưỡi. Gần như 100% khách hàng nếu liên lạc với khách sạn của bạn đều sẽ gọi điện thoại. Hãy sử dụng một line điện thoại riêng để đo lường lượt khách hàng quan tâm đến mình. Đừng cố tham lam để quá nhiều thông tin trên website nếu như bạn không biết nó mang lại độ hữu ích như thế nào đến kết quả kinh doanh của khách sạn mình, và không thể biết sự ảnh hưởng của nó với các kênh bán hàng khác.

    vinpearl-resort.jpg

    - Hãy bổ sung một chuyên mục tin tức, thỉnh thoảng cập nhật những tin tức về sự kiện (chỉ cần 1 tháng 1-2 bài viết) sắp xảy ra với vùng miền khu vực của bạn.

    Hãy tưởng tượng khách hàng đến thăm website của bạn, và họ ngẫu nhiên biết được rằng tháng 8 có lễ hội trung thu lớn ở đây, và mùa đẹp nhất ở đây theo ý kiến của khách sạn là mùa đông, khách sạn của bạn có máy nước nóng phục vụ cho mùa đông không?

    3. Đăng thông tin lên các trang đánh giá khách sạn - đánh giá dịch vụ - các diễn đàn tư vấn du lịch.

    - tripadvisor.com sẽ là một kênh lựa chọn rất tốt cho trường hợp bạn muốn hướng đến khách hàng người nước ngoài. Hãy KIỂM SOÁT thông tin đánh giá (reviews) của người dùng ở đây. Hãy chuẩn bị một chất lượng dịch vụ ở khách sạn thật tốt, khi có được những đánh giá tốt ở kênh uy tín này, khách hàng sẽ có cái nhìn thân thiện về khách sạn của bạn.

    vinpearl-resort-trip.jpg

    - www.diendankhachsan.com cũng đang hướng đến một kênh thông tin hỗ trợ việc đánh giá và lựa chọn khách sạn cho khách du lịch. Tương tự như tinhte.vn và một số diễn đàn hữu hạn khác, đây sẽ những kênh thông tin phi lợi nhuận, được tư vấn và đánh giá bởi những chuyên gia trong các lĩnh vực liên quan, họ chỉ đưa ra thông tin khách quan và để người dùng tự lựa chọn dựa trên những tiêu chí phù hợp với nhu cầu của mình.

    - Những website dạng forum seeding (ngắn gọn thì đây là thuật ngữ chỉ việc PR giới thiệu tốt về một ai đó trên các diễn đàn dựa trên việc tập hợp những nhận xét tốt từ các khách hàng).

    => Những thông tin đăng lên các kênh này gồm: Một ít hình ảnh đẹp, các thông tin khách quan phù hợp với một số đối tượng khách hàng. Ví dụ: khách sạn bạn có một vị trí đẹp, nhưng chất lượng phòng hơi khiêm tốn. Hay khách sạn của bạn có một chất lượng phòng tốt, dịch vụ tuyệt vời và nhân viên thân thiện, nhưng vị trí hơi xa bãi biển một chút...

    Ví dụ: Khách sạn có dịch vụ tốt, đẹp, vị trí thuận lợi... nhưng: giá hơi cao một chút so với các khách sạn ở xa, hoặc phòng hơi nhỏ một chút cho khách đoàn hoặc gia đình đông người.
     
    Last edited by a moderator: 18/8/13
  3. NghiDerby

    NghiDerby Thượng đế

    prop-img-full-h1hf7fcl-1vd1bqu44koao.jpg

    Ðề: Kinh doanh khách sạn thời internet


    4. Hợp tác bán phòng với các website bán phòng khách sạn trong nước và quốc tế.
    agoda, ivivu, chudu24... tính đến 2013 chắc là 3 website bán phòng khách sạn trực tuyến độc chiếm 3 vị trí đầu của Việt Nam rồi. Để hợp tác bán phòng với các website này, dĩ nhiên một hợp đồng làm việc chặt chẽ, và đòi hỏi bạn phải thường xuyên kiểm tra email, kiểm tra và quản lý phòng trống cũng như các đặt phòng.

    => Hình ảnh đẹp, ảnh các loại phòng, view tổng quan, (cảnh đẹp xung quanh - nếu khách sạn của bạn có một vị trí tốt). Một mô tả ngắn gọn, xúc tích là đủ. Đây là những thông tin khách hàng sẽ quan tâm khi xem khách sạn của bạn trên những website đặt phòng:
    Giá, vị trí -> hình ảnh -> khuyến mãi, dịch vụ đi kèm -> nhận xét của khách hàng, tư vấn của nhân viên - chính sách đặt/hủy phòng,...

    prop-img-full-h1hf7fcl-1vd1bqu44koao.jpg

    Nhưng làm việc với các trang web đặt phòng cũng có những vấn đề riêng:
    - agoda mang đến cho bạn nhiều đặt phòng hơn các trang khác, nhưng họ luôn đòi bạn cho giá độc quyền và rẻ hơn, nói một cách khác họ hơi "chèn ép" bạn một chút.
    - ivivu và chudu24 mang đến cho bạn ít đặt phòng hơn, càng ít hơn trong giai đoạn đầu. Nhưng về lâu dài thì phong cách phục vụ, đội ngũ hỗ trợ khách hàng của họ sẽ mang đến một lượng khách hàng ổn định. và một điều chắc chắn rằng hãy tin tưởng về chuyện tiền bạc với họ, vì vài lý do nghiệp vụ, hóa đơn chứng từ khiến họ phải thanh toán theo kỳ.

    => Để "né luật" bất thành văn hay chèn ép của các trang web bán phòng khách sạn này, bạn cần tuân thủ những nguyên tắt sau:
    - Không đồng ý bán phòng theo giá...thỏa thuận với khách hàng trực tiếp. Hãy tuân thủ quy định về giá phòng, đừng tốn thời gian và nước bọt để ngã giá từng đồng với những... người chưa chắc mình sẽ gặp trong đời.

    - Giá phòng niêm yết trên mạng chỉ cần 2 giá thôi: giá bạn sẽ bán trực tiếp cho khách đến (giá public) và giá bán trên các website đặt phòng. Chú ý: giá public phải là giá cao hơn giá bán của khách website.

    - Giá đồng đều ở tất cả các trang: nếu có 1 trang web mà giá khách sạn của bạn cao hơn giá của chính khách sạn đó ở 1 trang web khác, điều đó đồng nghĩa với việc khách hàng nên đi tìm thêm vài trang web nữa biết đâu sẽ tìm được giá tốt hơn nữa. Và thật tuyệt vời, họ đã có thêm một cái giá tốt hơn nữa của khách sạn ... đối diện. Hãy suy nghĩ về điều này.

    - Chia khuyến mãi và ưu đãi ra nhiều loại và nhiều giai đoạn khác nhau cho các trang: tận dụng điều này để đo lường. Đây thực sự là một phương pháp rất tốt, nhưng nó cần thời gian và một kế hoạch logic hơn để tận dụng hiệu quả tốt nhất. Tôi lấy một ví dụ nhỏ: cùng một loại phòng nhưng ở trên website agoda bạn cho khách hàng một giá tốt + kèm một dịch vụ đưa đón sân bay. Cũng loại phòng đó bạn đặt trên website ivivu với ăn sáng cho 2 người, và vé massage với chudu24. Sau một khoảng thời gian, bạn biết được rằng khách hàng đến từ agoda là thường đi công tác, khách hàng của ivivu là gia đình và nhóm bạn, khách hàng của chudu24 là khách đi du lịch vãng lai. Điều chỉnh các dịch vụ của bạn cho từng kênh này. Nhưng cũng cần một đội ngũ quản lý phòng tốt. Và các trang web sẽ không thể đòi bạn một "cái giá rẻ nhất cho họ" được.

    - Bạn cũng có thể đồng bộ hóa bảng giá này để đỡ tốn công sức quản lý (dĩ nhiên rồi)


    (còn tiếp)
     
    Last edited by a moderator: 7/3/15
    Bai Dinh Hotel thích bài này.
  4. NghiDerby

    NghiDerby Thượng đế

  5. PAnh

    PAnh Thượng đế

    Ðề: Kinh doanh khách sạn thời internet

    trời ơi, sao em "ủ mưu" bao nhiêu ngày để "đẻ" ra 1 bài viết hay hết mức thế?
    Khâm phục quá :SugarwareZ-102:
    Nói chung là chị sẽ phải đầu tư thời gian và suy nghĩ để ngâm cứu kỹ tác phẩm này của em. Thật là cái khách sạn nào mà không đọc cái bài này thì quá tiếc cho họ :SugarwareZ-278:
     
  6. maikhanlong

    maikhanlong Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    15/3/14
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    khăn Thịnh Vinh nhãn hiệu tin dùng cho khách sạn, resort.

    90cmx180cmx980g; 110cmx200cmx1000g; 70cmx140cmx385g; 70cmx140cmx500g; 60cmx120cmx275g ....

    Khăn với nhiều kích thước, trọng lượng, màu sắc mang đến cho bạn một lựa chọn phong phú.

    Khách hàng quan tâm vui lòng liên hệ : 0919893069 để được tư vấn
     

    Các file đính kèm:

    • B-169.JPG
      B-169.JPG
      Kích thước:
      19.6 KB
      Đọc:
      294
    • B-115.JPG
      B-115.JPG
      Kích thước:
      21.8 KB
      Đọc:
      302
  7. Bai Dinh Hotel

    Bai Dinh Hotel Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    16/6/14
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    hết bài rồi ah chủ thớt? đang hay thì đứt dây đàn :(
     
  8. Hotel Mộc Lan

    Hotel Mộc Lan Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    25/1/15
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    bài viết rất hay và chính xác
     
  9. trungbach

    trungbach Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    12/2/15
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    hay lắm ..................
     
  10. haibim

    haibim Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    12/2/15
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Hiện tại và trong xu hướng một vài năm tới là năm của Marketing online.
     
  11. ncvinh

    ncvinh Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    19/8/14
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Bài viết hay quá, hữu ích. many thanks
     
  12. tuyanh

    tuyanh Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    8/4/15
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Cảm giác của em khi thấy quảng cáo du lịch trên internet
    [​IMG]
     
  13. hanoiimperrial

    hanoiimperrial Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    2/6/14
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Ở đây Ad mới nói đến mảng OTA trong các khách sạn. Vậy với các TA và CORP thì Ad có cao kiến gì không ạ??
     
  14. huyhoangh23

    huyhoangh23 Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    14/5/15
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Bài viết khá chi tiết, nhưng cái đặc thù của ngành thì chưa thấy đâu, mình nghĩ phải có nét riêng mới phát triển dc
     
  15. ngocty

    ngocty Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    11/6/14
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Thời buổi Internet khách hàng cũng dễ dàng tiếp cận dịch vụ của khách sạn .
     
  16. khăn phương nam

    khăn phương nam Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    17/3/16
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    tại sao lại không lập toppic chia sẻ kinh nghiệm của những người đã và đang kinh doanh khách sạn chứ nhỉ ?
     
  17. nhutduy

    nhutduy Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    3/6/16
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Thời buổi bây giờ muốn mở một cái khách sạn thì không biết bao nhiêu tiền lót tay huống hồ gì kinh doanh
     
  18. truonglinh18039

    truonglinh18039 Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    20/6/16
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
  19. Hoàn Nobita

    Hoàn Nobita Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    27/6/16
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Thời đại internet đang bùng nổ,vì vậy hầu hết các lĩnh vực kinh doanh đều cần đến maketing online,đầu tiên phải kể đến là seo,chạy adwords,qc trên fb,liên kết các website cùng lĩnh vực...
     
  20. thannuongsach

    thannuongsach Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    17/8/16
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Kinh doanh internet là xu hướng của tương lai rồi. Bài viết của bạn rất chi tiết ạ.
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Kinh doanh khách sạn thời internet"

Từ khóa được tìm kiếm qua Google

  1. bán phòng khách sạn qua mạng

    ,
  2. cách mở khách sạn nhận đăng ký qua web

    ,
  3. thuat ngu danh cho luu tru khach san www.diendankhachsan.com

    ,
  4. kinh doanh khachssanj tren mangj