hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Kinh doanh nhà hàng

Thảo luận trong 'Nhà hàng'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. PAnh

    PAnh Phó Giám đốc

    Tham gia ngày:
    14/2/14
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    1,010
    Điểm thành tích:
    93
    Giới tính:
    Nữ
    Nếu bạn hỏi một nhà kinh doanh những điều cơ bản của kinh doanh là gì, anh ta sẽ nói với bạn rằng để bán một cái gì đó phải liên kết được một hoặc nhiều các nhu cầu của con người. Theo thuyết Maslow, như cầu con người chia thành 5 loại : sinh lý hoặc cơ bản tồn tại cuộc sống , an toàn và an ninh , tình yêu và sự phụ thuộc, lòng tự trọng. Áp dụng lý thuyết này để tiếp thị, khả năng của bạn để có hiệu quả thu hút một trong nhu cầu là một yếu tố quyết định sự thành công.

    Kinh doanh khách sạn đã đáp ứng được rất nhiều các nhu cầu mà chúng ta có. Ngủ và ăn uống là nhu cầu sinh lý rõ ràng đối với chúng ta. Có rất nhiều nhu cầu khác mà ngành công nghiệp của chúng ta bao gồm: Một số liên quan đến an toàn và an ninh, sự phụ thuộc, lòng tự trọng ... Hãy nói về công việc của chúng ta.

    Ngày nay thế giới đang ở trong một cuộc khủng hoảng, một nửa của thế giới bị tác động mạnh, còn nửa kia thì ở trạng thái duy trì. Quá nhiều doanh nghiệp nhỏ , nhà hàng và quán bar phải đóng cửa vì " doanh thu không đủ để trả các hóa đơn " . Trong nhiều trường hợp doanh nghiệp vượt qua được, với hy vọng để tồn tại, tự tin rằng họ có thể làm tốt hơn những người khác . Một số nhà quản lý có kinh nghiệm hoặc người phục vụ , một số người nhập cư xem ra có khả năng thành công , một số sẵn sàng kinh doanh ... Chúng tôi vẫn tiếp tục nhìn thấy các doanh nghiệp này gặp khó khăn. Chủ sở hữu phàn nàn"Mọi thứ trước đây thật khác” .

    Nếu bạn chú ý đến những doanh nghiệp bạn sẽ nhận ra rằng họ đang hoạt động giống như mười năm trước khi mà " tất cả mọi thứ đã khác " . Chất lượng sản phẩm của họ , chương trình khuyến mãi , menu ... thậm chí giá cả, cũng giống như vài năm trước . Tôi không ở đây để cung cấp cho một bài học về cách mọi người kinh doanh nhưng nếu như tất cả mọi thứ đã khác so với trước đây, tại sao phải tiếp tục làm giống như trước ? Làm thế nào chúng ta có thể mong đợi kinh doanh của chúng tôi để hành xử khác nhau , khi chúng ta vận hành theo một cách giống nhau, trong khi thị trường khác nhau, rõ ràng rằng nếu không có thay đổi bất thì cũng chẳng bao giờ có kết quả như cũ.

    [​IMG]

    Chúng ta ăn vì chúng tôi phải ăn . Khi tôi nói " ăn " có nghĩa là tôi ăn uống , tất nhiên . Ăn sáng, trưa , ăn tối ... Chúng tôi cũng ăn để làm kinh doanh ; bao nhiêu giao dịch và quan trọng quyết định được thực hiện xung quanh một cái bàn nhà hàng ? Chúng ta ăn mừng bất cứ điều gì ! Ăn là một phần của nhiều lễ kỷ niệm nhưng trong thực tế nó sẽ trở thành cách chúng ta ăn mừng. Ngày sinh nhật, ngày kỷ niệm, đám cưới , ly hôn , đám tang ... Một nhà quản lý tuyệt vời mà tôi biết thường nói: "người đang tuyệt vọng cũng cần vui chơi và ăn mừng Chúng tôi chỉ cần cung cấp cho họ một cái cớ để đi ra ngoài và làm điều đó trong nhà hàng của chúng tôi " .

    Bạn có thường xuyên thấy một khách sạn hoặc nhà hàng có gì đó khác, sáng tạo, chiến lược chiến thắng dường như trở thành không đủ những chương trình: Ladies Night (đêm của các quý cô) , Happy Hour (những giờ phút hạnh phúc), bóng đá ... còn gì nữa nào? Ví dụ tốt là một số câu lạc bộ đêm nổi tiếng ; không bao giờ ngừng tiệc tùng, đêm chủ đề , DJ mới ... Chắc chắn nhà hàng cũng là một thách thức không hề dễ dàng. Hãy nghĩ xem, chúng ta có thể làm gì ? Làm thế nào chúng ta làm cho khách ngạc nhiên? Làm thế nào chúng ta có lý do làm cho họ đến một lần nữa trong tuần? Làm thế nào để họ kéo thêm bạn bè tới?

    Chúng ta đánh giá cao lòng trung thành của họ? Vậy thì hết một ngày, chúng ta đã làm gì để tạo ra sự khác biệt , đánh bại đối thủ cạnh tranh và phát triển kinh doanh?

    Tôi muốn chia sẻ với bạn một trường hợp về một nhà hàng nhỏ . Chúng tôi thậm chí còn gọi nó là “kho xếp tài liệu” với vốn đầu tư thấp, không có các ngôi sao, đồ nội thất kiểu “phủi bụi” , không tiếp thị hay quảng cáo ... Chủ sở hữu không phải là một người đàn ông có học thức với một chứng chỉ từ một trường đào tạo ngành khách sạn . Ông là một công nhân . Ông mở nhà hàng đó và vài tháng sau, ông đã mở thêm một cửa hàng thứ hai. Nhà hàng của ông rất đông khách. “Truyền miệng” là chiến lược tiếp thị của ông. Khi được hỏi về thành công của mình, ông nói rằng ông bán đồ ăn theo một cách mới. Ông quyết định bán rẻ hơn và làm có nhiều gói khuyến mại như bánh sandwich cộng với một nước giải khát ở một mức giá khá tốt. Nhìn vào giá cả ... ông nói rằng ông biết nó là giá rẻ . Ông nói: " trong khi những người khác bán một thì tôi phải bán ba và nhiều hơn nữa để có được số tiền bằng ấy " . Sự khác biệt ở đây là doanh thu của ông cũng cao gấp ba hoặc bốn lần so với hầu hết các nhà hàng. Ông đang làm việc chăm chỉ hơn, ông đã mở một nhà hàng thứ hai trong một thời gian kỷ lục và đang có kế hoạch mở thêm nữa.
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Kinh doanh nhà hàng"