thuyanh1990
Staffs
Kinh nghiệm làm quảng bá tiếp thị liên kết tại Việt Nam
Affiliate Marketing giờ đây đã là một hình thức rất nhiều trong giới MMO. Người làm Affiliate marketing hay tiếp thị liên kết ở Việt Nam lên tới hàng trăm ngàn người. Tuy mới chỉ xuất hiện tại Việt Nam từ những năm 2014-2015 nhưng những gì mà tiếp thị liên kết đem đến cho người làm affiliate là rất lớn. Các Vip Publisher hiện tại của ACCESSTRADE có thu nhập lên tới cả trăm triệu mỗi tháng.
tuy thế, các tri thức về affiliate thì tuồng như vẫn chưa được hệ thống lại một cách toàn bộ để những new publisher các người mới khởi đầu với quảng cáo tiếp thị liên kết có thể hình dung được từng bước đi để thực hiện đến khi mang lại thành công. Bài viết này của ACCESSTRADE sẽ san sớt những kinh nghiệm làm tiếp thị liên kết tại Việt Nam và hướng dẫn làm tiếp thị kết liên cho các bạn một cách vững bền.
Tiếp thị liên kết – Affiliate Marketing thực sự là gì?
Theo định nghĩa Affiliate marketing (Tiếp thị liên kết) là hình thức truyền bá sản phẩm hoặc nhà cung cấp của dịch vụ là những doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ muốn duyệt các trang mạng của các bên quảng cáo hàng hóa, nhà cung cấp đến khách hàng chung cuộc. Các đối tác kiếm tiền online nhận được khoản huê hồng khi khách hàng ké thăm trang mạng của Đối tác quản lý và thực hiện những hành động mà nhà sản xuất mong chờ trong khoảng người dùng cuối cùng như: mua hàng, đăng ký sử dụng nhà cung cấp, điền thông báo,…
ví như hiểu đơn thuần hơn thì Affiliate marketing là cách bạn giới thiệu sản phẩm của nhà sản xuất (như Lazada, Shopee, Tiki..) tới với khách hàng. Và khi khách hàng tiến hành hành động như mua hàng, điền form,… các bạn sẽ nhận được hoa hồng trong khoảng dịch vụ.
hoả hồng có thể từ 8-10% đối với sản phẩm vật lý và có thể lên tới 20-30% với sản phẩm số.
Tiếp thị kết liên với ưu thế của mình đấy là ko đề xuất các bạn phải có nhiều vốn để nhập hàng, kho bãi. Bạn cũng chẳng phải lo đến việc giao hàng, tải, hậu mãi.. Trong khi đấy, hoa hồng của tiếp thị liên kết được Đánh giá là khá cao so với những hình thức MMO khác.
Vì lý Vì vậy mà Affiliate marketing hay tiếp thị liên kết là hình thức mà các bạn rất nên thử sức.
1: Chỉ muốn bán được hàng mà ko khắc phục vấn đề cho khách hàng
Dẫu biết rằng lúc chúng ta làm tiếp thị kết liên thì bán được hàng càng phổ quát càng tốt, nhưng các bạn cần nhớ tiếp thị kết liên hay còn gọi là Affiliate Marketing. Và khi làm Affiliate Marketing tức là chúng ta chỉ là những người giới thiệu sản phẩm cho người dùng bằng những link tiếp thị.
Để làm việc đó chẳng hề là bạn cứ để blog/web bằng những banner quảng bá và link tiếp thị là được mà các bạn phải đưa ra những lý do giảng giải cho quý khách hiểu rằng sản phẩm của bạn có thể giải quyết được các vấn đề của khách hàng.
Vì vậy các bạn hãy đưa ra những Đánh giá khách quan, những hướng dẫn chi tiết để họ quyết định mua sản phẩm và có thể sử dụng sản phẩm sau lúc tìm.
Đừng chỉ đưa ra những Về ưu điểm theo cách kể tốt về sản phẩm vì khách hàng họ sẽ nghĩ các bạn đang quảng cáo. Hãy khách quan đưa ra những Ưu điểm, nhược điểm 1 cách khách quan rồi giảng giải cho họ thấy các nhược điểm đấy ko là gì so với Ưu điểm mà sản phẩm đem đến.
=> Hãy đưa ra các lý do thuyết phục quý khách rằng sản phẩm của các bạn có thể khắc phục vấn đề khách hàng đang cần.
2: không Nhận định kỹ về sản phẩm tiếp thị
lúc bạn đã thấy rõ được sản phẩm đó có đa dạng Về ưu điểm và đáng để dùng thì mới giới thiệu cho quý khách. Vì bạn có thể sẽ mất nồng hậu tin của độc giả nếu giới thiệu cho họ sản phẩm với chất lượng không như lăng xê. Chính vì thấy hãy đặt bản thân mình vào vị trí quý khách trước khi giới thiệu bất cứ thứ gì cho độc giả.
3: không có sự so sánh giữa các sản phẩm tương tự
Cách để làm nổi bật sản phẩm bạn muốn tiếp thị lên đó chính là đem sản phẩm đấy so sánh với 2 hoặc 3 sản phẩm tương tự khác. Các bạn nên hiểu, khi quý khách muốn sắm hàng họ cũng tự so sánh các sản phẩm cộng loại và tới lúc thu hẹp sản phẩm xuống 2-3 sản phẩm thì họ lại cần người nào đấy phân tách giúp nên lựa chọn sản phẩm nào. Đây chính là khi bạn dancing vào để giúp họ lựa chọn sản phẩm bạn làm tiếp thị.
Bằng cách so sánh này không những các bạn thúc đẩy cho quý khách đưa ra quyết định rốt cục mà còn giúp bạn bổ sung thêm được link đến 2-3 sản phẩm tiếp thị mới. Và Bên cạnh đó, việc này còn giúp các bạn biết được độc giả của bạn ưa chuộng sản phẩm nào hơn từ đấy giúp các bạn có hướng đi mới để lựa chọn sản phẩm tiếp thị cho phù hợp.
4: không tập trung vào thị phần ngóc của mình
phổ quát hóa thị phần là điều cần làm nhưng cần nhớ chỉ làm khi các bạn đủ sức để điều hành nó. Đối với các bạn mới tham gia vào tiếp thị kết liên thì nên tập trung vào làm 1 đến hai thị phần tiềm năng thích hợp với bản thân. Sau đấy các bạn sẽ có kinh nghiệm và bắt đầu mở mang sang đa dạng thị trường hơn.
Hãy bỏ ngoài tai các lời mời gọi trong khoảng các thị phần khác. Hãy tụ họp vào vững mạnh những dự kiến, ý tưởng các bạn đang làm. Hãy nhớ rằng: lúc làm tiếp thị liên kết nếu như thành công thì bạn được lợi lợi còn ví như dở dang thì người khác sẽ hưởng thay bạn.
5: ko duy trì tương tác với quý khách
khách hàng ở đây mình muốn nói tới là những bạn đọc, người đọc của bạn. Nếu như bạn để ý họ, đáp ứng được những vấn đề họ cần thì họ sẽ trở nên khách tìm những sản phẩm các bạn tiếp thị.
giả dụ muốn chiến lược tiếp thị của các bạn thành công hay tương tác với khách hàng phổ quát hơn để có thể giúp họ giải quyết các câu hỏi nhanh nhất. Vì thỉnh thoảng những cách khắc phục các vấn đề các bạn nêu ra trong bài viết là chưa đủ với một quý khách nào ấy Do vậy nên họ cần bạn hỗ trợ chóng vánh.
nhiều lúc chỉ cần bạn tương tác đúng khi thì khách hàng cũng tiện dụng đưa ra quyết định mua hàng lập tức. Do đó hãy tương tác với khách hàng rộng rãi hơn để hiểu họ đang để ý gì để mình có hướng đi cho thích hợp.