hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Ký ức về màu sắc khách sạn

Thảo luận trong 'Thảo luận nghề nghiệp'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. admin

    admin Thượng đế

    Màu sắc đang trở thành yếu tố quan trọng trong việc tạo nên những trải nghiệm khác biệt cho khách tại các khách sạn.

    [​IMG]

    Việc lựa chọn màu sắc đúng với những đường nét thiết kế khách sạn sẽ tạo ra ký ức đáng nhớ với khách hàng, tương đương với khả năng nhận diện của thương hiệu.

    Đây cũng là xu hướng mới của các khách sạn trong thời điểm hiện nay khi cho rằng màu sắc gây ấn tượng cho khách cũng là lý do khiến họ mong muốn quay trở lại.

    Một số khách sạn trung thành với những màu sắc đã có từ thời điểm sáng lập cả thế kỷ như Paris’ Color Design Hotel hay Belgium’s Pantone Boutique, nhưng nhiều khách sạn hiện đại có chủ trương sử dụng màu sắc độc đáo hay trung tính để tạo ra một không gian đầy cảm hứng.

    Có thể thấy điều này qua hai thương hiêu khách sạn nổi tiếng là Courtyard của Tập đoàn Marriott và Mercure của Accor khi trưng bày những màu sắc khác nhau vào phòng lưu trú để phục vụ cho từng đối tượng khách hàng.

    “Chúng tôi tập trung vào phân khúc khách hàng trẻ nên cần hấp dẫn họ bằng một thẩm mỹ khác biệt mà chưa từng có ở chuỗi khách sạn của Marriott. Đó là cùng tông màu, với những màu sắc dịu, nhẹ. Bởi vì nhóm khách hàng trẻ cần một nơi vừa để thư giãn vừa làm việc nên họ muốn màu sắc trung tính để giữ không gian có sự tĩnh lặng. Rõ ràng màu sắc tạo ra nền tảng trải nghiệm cho khách và những nhận thức về thương hiệu, tương tự với logo”, ông Janis Milham, Phó chủ tịch Marriott International cho biết.

    “Chúng tôi cũng sử dụng màu sắc tự nhiên đầy sáng tạo, vì vậy, tại Mercure, các nhà thiết kế đã kết hợp giữa đá granite và những màu sắc trong thiên nhiên”, ông Jonathan Sheard, Phó chủ tịch Khách sạn Mercure nói nói. Theo cách tương tự, Mercure thay đổi màu sắc logo theo hướng thân thiện với thiên nhiên hơn.

    Khách sạn Mercure đã bỏ các màu đỏ tía, hồng và trắng, vốn đã sử dụng trong 12 năm, để chuyển sang màu tím, màu đồng và màu xanh da trời, mà theo ban lãnh đạo khách sạn, màu sắc mới sẽ mang lại cảm giác ấm áp cho khách hàng.

    Các xu hướng màu sắc


    Với khả năng kết hợp vô tận giữa các màu sắc cũng đồng thời tạo ra nhiều xu hướng thiết kế đầy sáng tạo.

    Theo bà Corinna Kretschmar-Joehnk, Giám đốc Công ty thiết kế JOI-Design (Hamburg, Đức), các khách sạn gần đây thích phong cách phối màu chỏi nhau, đem đến cái nhìn đầy ngẫu hứng, vui và hình tượng, như màu cam đi với đỏ hay tím kết hợp với hồng,… “Các màu sắc ấm liền kề nhau làm tươi tắn cho không gian khách sạn. Chẳng hạn, tại Khách sạn Le Clervaux Boutique & Design Hotel (Luxembourg) sử dụng các rèm che màu rực rỡ được tô điểm thêm bởi ánh sáng của những ngọn đèn hồng, đỏ giúp gia tăng sức sống cho không gian khách sạn”, bà Kretschmar-Joehnk giải thích.

    Tuy nhiên bà Kretschmar-Joehnk cũng đưa ra lời khuyên đừng nên quá nhấn mạnh đến bất kỳ một màu nào. Trước hết, hãy bắt đầu từ những màu trung tính, rồi thêm một chút màu sáng và cuối cùng là những màu chói. Màu vàng cũng làm tươi tắn khách sạn. “Cần tính toán cẩn thận trước khi phối hợp màu cho phù hợp từng khu vực của khách sạn. Việc lựa chọn đúng màu sẽ đáp ứng đúng mục đích và đặc biệt hơn, tạo ra sự khác biệt giữa các khu vực công cộng trong khách sạn cho phép khách có những thư giãn tốt hay những rung cảm theo từng bước chân đi”, bà nói thêm.

    Chiều hướng kế tiếp

    Bề mặt tường của khách sạn tác động nhiều đến việc lựa chọn màu sắc trang trí.

    Theo ông Daniel Nevitt, một kiến trúc sư chuyên về trang trí nội thất cho khách sạn: “Có nhiều hiệu ứng độc đáo cho những phần tường trang trí phối hợp với màu sắc trong khách sạn. Có thể tạo ra những tùy chọn vừa hiện đại vừa cổ kính, hoặc thay đổi theo từng khu vực khách sạn với nét thẩm mỹ cao và giúp giảm thiểu chi phí cho năng lượng(điện). Chúng tạo ra những bề mặt tường sống động thu hút nhiều ánh nhìn cho khách”.

    Theo bà Anna Roochove, Giám đốc Kinh doanh Scotscape, một công ty chuyên thiết kế phong cảnh cho khách sạn, những bức tường được trang trí với các điểm nhấn màu sắc đặc biệt đem lại nhiều điểm lợi cho sức khỏe của khách và nhân viên. Trước hết, chúng chặn các ánh nhìn ra ngoài đường nơi có những thời điểm mưa gió lớn gây lo lắng cho con người mà chỉ trình bày những vẻ đẹp sống động theo ý định của chủ khách sạn khiến chúng hỗ trợ rất tốt cho việc truyền tải thông điệp về thương hiệu.

    Theo Atks

     
  2. nguyenhao2014

    nguyenhao2014 Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    12/5/14
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Không ngờ Khách Sạn lại có câu chuyện hay như thế :)
     
  3. Ayako Nguyen

    Ayako Nguyen Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    26/9/14
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Mình vừa tìm hình ảnh của 2 khách sạn được nhắc đến trong bài viết ở Bỉ và Pháp, quả thực là đáng ngạc nhiên...
    Chân thành cảm ơn vì bài chia sẻ :)
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Ký ức về màu sắc khách sạn"