hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Làm sao để nhân viên gắn bó với khách sạn

Thảo luận trong 'Nhân sự'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. mod

    mod Thượng đế

    Tôi đã làm việc cho một khách sạn được 5 năm, lúc ban đầu tôi thấy hơi choáng vì lượng nhân viên ra vào khá là cao. Đến bây giờ lượng nhân viên vào ra đã cao khoảng gấp 6 lần nhân viên hiện có của khách sạn. Tại sao lại không hoạch định được nguồn nhân lực lâu dài?

    [​IMG]


    Tại sao nhân viên bỏ việc?

    Có rất nhiều lý do dẫn đến việc nhân viên bỏ việc. Tuy nhiên, thông thường có hai nguyên nhân chính, đó là sức ép công việc cao và tiền lương thấp. Sau đó mới đến các nguyên nhân khác, như sự thiếu công tâm của ban quản lý, không có môi trường thăng tiến, xung đột giữa nhân viên và cấp quản lý, không có thời gian nghỉ ngơi…

    Làm sao để giữ chân nhân viên?

    Việc chú trọng nguồn nhân lực mang lại nhiều lợi ích cho nhà hàng, giúp cải thiện năng suất làm việc của nhân viên và tăng lợi nhuận kinh doanh.

    Đề nghị tăng lương. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, một phần ba nhân viên nhà hàng rời bỏ công việc đang làm để tìm kiếm vị trí mới có lương cao hơn. Do đó, nhà hàng không chỉ đề nghị một mức lương hợp lý mà còn tìm kiếm người thích hợp đưa vào các vị trí quản lý để tạo môi trường làm việc cạnh tranh và năng động hơn. Thậm chí, nếu nhà hàng có quỹ lương thấp thì một đề nghị tăng lương nhỏ cũng là động lực giữ chân người giỏi.

    Chăm sóc và quan tâm

    Hãy bỏ thời gian để tìm hiểu nhân viên. Hỏi họ về gia đình, bạn bè, người thân theo cách tỏ lòng quan tâm nhất. Khi bạn xây dựng mối quan hệ với nhân viên trên nền tảng chăm sóc và quan tâm, nhân viên cảm thấy được tôn trọng và cảm nhận môi trường làm việc theo cách tích cực hơn, từ đó, có động lực làm việc mạnh mẽ hơn. Hãy sáng tạo trong việc chăm sóc nhân viên, như mua các gói bảo hiểm cho họ chẳng hạn.

    Công nhận và thưởng

    Tìm một nhân viên làm việc tốt và có đạo đức là không dễ. Để giữ chân được họ, cần có sự tưởng thưởng và công nhận vai trò một cách thích hợp. Chẳng hạn, khen ngợi năng lực làm việc của họ trước những người đồng cấp. Chỉ ra cho nhân viên khác khả năng làm việc của người giỏi và ngầm khẳng định bạn luôn thích điều đó. Và cuối cùng, ban thưởng xứng đáng cho những người làm việc tốt, có thể bằng thăng tiến, hay những món quà. Những hành động này chính là cách bạn bày tỏ cho họ biết về sự công nhận năng lực làm việc.

    Đối xử công bằng

    Nhân viên luôn tìm kiếm môi trường làm việc công bằng. Tại khách sạn, tình trạng công bằng thể hiện qua lương và trực ca. Khách sạn căn cứ vào vị trí từng nhân viên mà trả lương nhưng nếu những nhân viên có nỗ lực làm việc tốt, thì cần phải nâng lương sớm. Đối với việc chia ca làm việc cần thực hiện công bằng đối với mọi người, từ cấp quản lý cho đến nhân viên, tức là ai cũng phải làm những ca có giờ giấc tréo ngoe hoặc được nghỉ ngơi đúng lúc, không nên có sự ư đãi bất kỳ ai. Khi nhân viên nhận thấy sự công tâm trên mọi phương diện của chủ nhà hàng thì không lý do gì họ chuyển đổi công việc.

    Cải thiện truyền thông

    Nhiều nhân viên cho rằng cảm thấy thiếu sự gắn kết với những nhân viên còn lại, thậm chí là cấp quản lý. Là người quản lý, bạn cần nâng cao vai trò truyền thông để bù đắp lỗ hổng này. Hãy gặp gỡ, nói chuyện với nhân viên mỗi ngày. Phải thông báo cho nhân viên biết những việc đang diễn ra tại nhà hàng là một cách khiến họ cảm thấy mình là một thành phần quan trọng trong bộ máy của nhà hàng.

    Giải quyết xung đột

    Trách nhiệm của nhà quản lý là phải đảm bảo nhân viên kết nối thành một khối, thậm chí ngay cả trong một đội mà có người này người kia không ưa nhau. Hãy nói chuyện với cả đội về tinh thần hợp tác làm việc và tầm quan trọng đảm bảo mọi hoạt động suôn sẻ. Nhà quản lý phải đóng vai trò trung gian giải quyết xung đột nếu có giữa các nhân viên. Nếu nhân viên không đồng ý cách quản lý của cấp trên thì nhà quản lý cần nói chuyện riêng với họ để giải quyết vấn đề một cách rõ ràng, trên tinh thần tôn trọng ý kiến khác biệt của nhân viên.

    Cung cấp cơ hội thăng tiến

    Bất cứ khi nào có thể, hãy xem xét những nhân viên có tiềm năng để đưa lên vị trí cao hơn. Hoặc nếu nhân viên ở vị trí phục vụ ngỏ ý muốn được đào tạo để trở thành đầu bếp thì nên tạo điều kiện cho họ đi học và giúp đỡ họ hoàn thành ước mơ. Việc thăng tiến chính là thúc đẩy động cơ làm việc cho nhân viên.

    Mod - Sưu tầm​
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Làm sao để nhân viên gắn bó với khách sạn"