hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Làm thế nào để có 1 triệu Facebook like cho khách sạn?

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. admin

    admin Thượng đế

    Hilton là tập đoàn khách sạn đầu tiên đạt được con số 1 triệu likes trên Facebook vào tháng trước. Một kết quả tuyệt vời chứng minh sự lành nghề của đội ngũ quản trị truyền thông xã hội ở hậu trường.

    John Forrest Ales, Giám đốc cấp cao quan hệ công chúng toàn cầu của Hilton Hotels and Resorts, người lãnh đạo chiến dịch trên đã tiết lộ những bí quyết thành công của họ.

    [​IMG]

    Chiến lược và Mục tiêu

    Ales nói với tôi rằng tất cả là do có một chiến lược đúng trọng tâm. Để làm điều đó, đầu tiên bạn cần một mục tiêu để hướng tới.

    Ales nói mục tiêu của Hilton là “Tăng sự gắn kết toàn cầu của người hâm mộ có hồ sơ nhân khẩu và thuộc thị trường trọng tâm – những người phù hợp cho mục tiêu quảng bá và là đối tác của thương hiệu và đem lại doanh thu”.

    Chú ý rằng Ales không nói về việc có được bao nhiêu booking trên Facebook. Mục tiêu trọng tâm là sự gắn kết. Họ muốn thương hiệu Hilton xuất hiện trước mặt người tiêu dùng để định hướng quyết định của họ ngay từ giai đoạn đầu tiên của quá trình mua sắm.

    Ông nói “Truyền thông xã hội đem lại cho chúng ta cơ hội song hành cùng với khách hàng trong hầu hết quá trình du lịch, từ giai đoạn lập kế hoạch ban đầu đến quyết định mua sắm. Đó là chu kỳ mà chúng tôi thấy đặc biệt quan trọng bởi vì nó cho ta cơ hội giúp định hình trải nghiệm của du khách”.

    Thực hiện kiên trì

    Với mục tiêu đã có, bước tiếp theo là thực hiện và kiểm thử.

    Ales nói “Chúng tôi đã phát triển một chiến lược đa dạng và thực hiện nhiều chiến dịch trên Facebook, định kỳ kiểm thử phương pháp và điều chỉnh theo kỹ thuật nào mang lại hiệu quả “likes” lớn nhất”.
    Có rất nhiều thử nghiệm bắt đầu được thực hiện từ Tháng 9/2009. Một số đăng tải (posts) và chiến dịch không có tác dụng tốt. Ales và đội ngũ liên tục kiểm tra để đảm bảo mọi việc được tiến triển.

    Điều đó có nghĩa là thường xuyên điều chỉnh để phù hợp với các chiến dịch marketing tổng thể của cả tập đoàn.

    Ales nói “Hoạt động trên Facebook liên quan đến các dự án cụ thể như tài trợ của tập đoàn cho giải Grammy và Liên hoan film Tribeca, và khai trương trung tâm Urgent Vacation Care Center”.

    Nó cũng có nghĩa là phải luôn ghi nhớ mục tiêu, tập trung vào đúng nhóm khách hàng để đem lại sự gắn kết toàn cầu.

    Hilton đã cho ra đời trang Facebook riêng cho Mexico và Vương quốc Anh để có thể liên lạc trực tiếp hơn với khách hàng ở các thị trường ưu tiên đó. Ales và nhóm của ông cũng thấy rằng nội dung cho khu vực cụ thể đem lại hiệu quả lớn hơn các chiến dịch toàn cầu chung chung.

    Ông nói “Chúng tôi địa phương hóa các đăng tải bằng cách tập trung theo khu vực địa lý hoặc nhóm khách hàng tùy thuộc vào loại tin tức sẽ được đăng tải cũng như chia sẻ tin tức bằng ngôn ngữ địa phương. Đó là một trong những tài sản lớn nhất để đạt được mốc 1 triệu Facebook likes”.

    Tổng kết

    Ales khuyên các khách sạn “Lắng nghe và gắn kết thường xuyên với một phương pháp tiếp cận có mục tiêu”.

    Ông nói “Chúng tôi thực hiện nó theo nhiều cách, từ việc đăng tải vào các giờ mà người sử dụng Facebook tại một khu vực địa lý sẽ gắn kết nhiều nhất. Chúng tôi cảm thấy cần phải suy nghĩ một cách có chiến lược về thị trường mục tiêu và kiểu dạng du lịch khi lên kế hoạch nội dung”.

    Hay nói cách khác, cần nhìn kỹ trước khi bạn nhảy.

    Ales nói “Việc đơn giản lập một trang Facebook là không đủ. Chúng tôi tập trung thời gian và nguồn lực vào các nhóm có hồ sơ nhân khẩu mục tiêu để tạo tác động lớn nhất cho thương hiệu, các khách sạn và khách hàng”.

    By Patrick Mayock
    - Hospitalite
     
  2. PAnh

    PAnh Thượng đế

    Facebook 1 ngày add được bao nhiêu bạn nhẩy?
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Làm thế nào để có 1 triệu Facebook like cho khách sạn?"