hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Lập kế hoạch tiếp thị số năm 2013

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. admin

    admin Thượng đế

    Khi tầm quan trọng của các kênh trực tuyến ngày càng tăng, các chuyên viên marketing bắt buộc phải đối đầu với những nhiệm vụ khó khăn trong năm 2013.

    Quan trọng nhất, và cũng khó nhất là phân bổ phân sách, nhân lực vào các hoạt động nào; cũng như làm thế nào để có hiệu quả tốt nhất.


    Tại Hội thảo qua mạng của Hiệp hội quốc tê Marketing và Sales ngành công nghiệp hiếu khách diễn ra gần đây, các chuyên gia hàng đầu đã đưa ra một số khuyến nghị trong việc lập và thực hiện kế hoạch marketing số năm 2013.

    Chiến lược lõi

    Max Starkov, Chủ tịch và CEO của HeBS khuyên các khách sạn bám chặt vào các dự án marketing lõi và bổ sung thêm một vài “dự án phải có” mới, như tiếp thị di động và máy tính bảng. Năm 2013, ngân sách tiếp thị nên được chia làm 3 phần dành cho (1) các hoạt động cơ bản mang lại doanh thu, (2) các nhu cầu mới phát sinh trong năm; và (3) cho website.

    Starkov khuyến nghị cần tập trung vào “tài sản website” bởi vì website chính là trung tâm của toàn bộ các hoạt động tiếp thị. Cung cấp các phiên bản của website cho các thiết bị khác nhau là việc quan trọng. Starkov cho biết các nền tảng khác nhau phục vụ phân khúc người dùng khác nhau, và người dùng thay đổi loại màn hình mà họ sử dụng trong cả ngày. Ông nói “Các khách sạn nên có sự hiện diện trên cả ba (máy tính để bàn, di động và máy tính bảng”.

    Ông cũng cho rằng các khách sạn nên tập trung vào tối ưu hóa website cho công cụ tìm kiếm: “Google thay đổi công thức trên 500 lần một năm. Website của bạn đã sẵn sàng cho những thay đổi đó chưa?”
    Trong lĩnh vực tiếp thị công cụ tìm kiếm, Starkov cho biết việc tái định hướng có thể đem lại hiệu quả lớn. Các chiến dịch tái định hướng nhắm vào những khách hàng đã từng xem dịch vụ, theo dõi họ để có thể cung cấp các khuyến mãi phù hợp cho họ thông qua quảng cáo banner. Ông nói doanh thu trên vốn đầu tư vào các chiến dịch tái định hướng đó dao động từ 600% đến 800% và đôi khi lên tới 2,500%.

    Lập kế hoạch

    Theo Bryan Owen, Giám đốc Tiếp thị tương tác và dịch vụ sáng tạo của Hershey Entertainment & Resorts, để phân bổ hiệu quả ngân sách tiếp thị cho năm tới, điều quan trọng là phải có được một kế hoạch hành động “hữu hình”.

    Tại Hershey, Owen có một file Excel liệt kê các dự án mới ngay từ đầu năm cùng với thời gian thực hiện. Ông nói “Bằng cách đó, bạn sẽ biết được bạn có quá nhiều dự án hay không và có cần sự trợ giúp bên ngoài hay không. Liệt kê theo ngày đảm bảo bạn không bị bắt đầu muộn hoặc bị chậm tiến độ”.

    Loren Gray, Giám đốc Thương mại điện tử của Ocean Properties Limited, khuyến nghị mặc dù tiếp thị số ngày càng trở nên thiết yếu, nhưng cũng không được quên các mục “hữu hình”. Ví dụ, các khách sạn không thể tham dự hội chợ mà không có những thứ có thể “sờ nắm được”.

    Ông cũng cho rằng cần giữ một khoản ngân sách dự phòng cho những dự án phát sinh nhưng không dự tính được từ đầu năm. Ví dụ, đầu năm nay cả Microsoft và Apple đã liên kết với Yelp để cung cấp nội dung địa phương cho người dùng. Vì vậy, mặc dù việc này chưa có trong ngân sách đầu năm, nhưng ông đã chi tiền cho chiến dịch trên để đảm bảo các khách sạn của tập đoàn hiện diện trên Yelp.

    Gray nói “Hãy luôn cập nhật xu hướng. Bạn chính là người cần luôn biết về những điều đang và sẽ xảy ra”.

    By Jason Q. Freed - Hospitalite
     
  2. pkdkathena

    pkdkathena Thượng đế

    Kế hoạch này chủ yếu dành cho các công ty lớn còn các cty nhỏ thì cứ tèn tèn mà làm nếu có một kế hoạch chắc chỉ nằm trong suy nghĩ hoặc bàn luận qua qua.
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Lập kế hoạch tiếp thị số năm 2013"