hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Mạng xã hội hỗ trợ tiếp thị

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Duyen Anh

    Duyen Anh Phó Giám đốc

    Tham gia ngày:
    18/3/14
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    267
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nữ
    Mạng xã hội đang là công cụ nổi bật để quảng bá nhà hàng với mức độ lan tỏa hấp dẫn, tương tác tốt và chi phí thấp. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia trong Hiệp hội Nhà hàng Hoa Kỳ, mạng xã hội không phải là tiếp thị, mà đơn giản là để phổ biến thông tin hỗ trợ cho chiến lược tiếp thị của nhà hàng.

    Mặc dù điều đó không có nghĩa phủ nhận tầm quan trọng của tiếp thị bằng mạng xã hội, nhưng cần phải nhìn xa hơn điều này nhằm đạt được kết quả cao.

    Hiệp hội Nhà hàng Hoa Kỳ hướng dẫn các nền tảng tiếp thị cơ bản mà hiện nay đang bị che lấp bởi quá nhiều xu hướng thời thượng của công nghệ.

    [​IMG]

    Xác định đúng mục tiêu. Theo bà Stacey Kane, Phó chủ tịch phụ trách tiếp thị Nhà hàng Freebirds World Burrito (San Francisco), cần nhận diện rõ mục tiêu chiến dịch tiếp thị và xây dựng bản đồ hướng dẫn để đạt đến mục tiêu đó. Nếu không xác định đúng hướng, bạn sẽ không biết chiến dịch tiếp thị nhà hàng liệu thành công hay thất bại, để tránh tốn công sức và tiền của vào mục đích không rõ ràng. Sẵn sàng theo con đường vạch ra để đi đến thành công nhưng bạn cũng cần phải linh hoạt nếu thấy có cơ hội mới thì nhanh chóng thay đổi cách tiếp thị, không ép buộc vào điều đã vạch ra.

    Ba yếu tố để nâng cao doanh số. Bà Rachel Phillips-Luther, Phó giám đốc tiếp thị Chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh Plano, với 125 nhà hàng, có trụ sở tại Texas, nêu ra ba yếu tố căn bản làm nền tảng cho việc hoạch định kế hoạch tiếp thị. Đó là thu hút những khách hàng mới, gia tăng tần suất thăm viếng của khách hàng trung thành và khuyến khích khách chi tiêu nhiều hơn.

    Đừng sợ thất bại. “Bạn sẽ bỏ lỡ những ý tưởng hay nếu như cứ cố gắng lúc nào cũng cầu toàn trong việc thiết lập kế hoạch tiếp thị. Nếu có sai lầm về mặt chiến lược, đơn giản nhất là bỏ nó sang một bên để tiến về phía trước với những dự án tiếp thị mới, hiệu quả hơn là cứ chăm chú ngồi tìm hiểu lý do tại sao thất bại”, bà Phillips-Luther nói.

    Theo bà Phillips-Luther, bởi vì mỗi thất bại đều là một bài học, nó giúp bạn nắm vững vấn đề, và có nền tảng tốt cho các dự án tiếp thị tiếp theo.

    Hãy tiếp thị cho chính nhân viên nhà hàng. Theo ông Chris Tomasso, Giám đốc Tiếp thị Chuỗi nhà hàng First Watch Restaurants, với 115 tiệm ăn, một kế hoạch tiếp thị không chỉ hướng đến khách hàng bên ngoài mà còn phải thực hiện sao cho chính nhân viên cũng bị cuốn hút. Lý do là chính nhân viên nhà hàng sẽ là người thực hiện các kế hoạch tiếp thị được vạch ra. Họ không hiểu vấn đề, không thích thú thì khách hàng cũng có cảm giác tương tự.

    Tạo ra nội dung đáng quan tâm. Một đợt tiếp thị hiệu quả khi có thông điệp tốt. Một nội dung về nhà hàng có giá trị sẽ giúp xây dựng thương hiệu, đem lại sự nhận biết nơi hách hàng.

    Do đó, hãy tìm kiếm nội dung gây tiếng vang trong cộng đồng. Hãy thử nhìn cách mà Nhà hàng La Tagliatella (Atlanta) đã gây hiệu ứng thế nào trong công đồng: Một cơn bão tuyết xung quanh khu vực nhà hàng đã gây ra tắc nghẻn đường sá ở Atlanta. Nhân viên nhà hàng đã phối hợp cùng đội cứu hộ của thành phố hỗ trợ người dân, giúp dọn dẹp các đống đổ nát do bão tuyết gây ra. Một điều đáng ngạc nhiên là rất nhiều người dân cập nhật tin tức trên trang web và facebook của nhà hàng này về tiến độ cứu hộ. Mới đầu họ chỉ nghỉ đơn giản là một sự thông báo tin tức nhưng lại có quá nhiều người theo dõi, đánh giá hành động nghĩa khí của nhân viên nhà hàng. Tiếng tăm nhà hàng bắt đầu lan truyền trong cộng đồng và các phương tiện thông tin đại chúng đổ về đưa tin, viết bài. Khách hàng cũng đổ về nhà hàng ăn uống để chiêm ngưỡng con người thật. Và thế là nhà hàng đã tạo ra ấn tượng mạnh trong chiến dịch tiếp thị một cách bất ngờ.

    Để có thể tạo ra nội dung tiếp thị đáng chú ý, bạn hãy theo dõi thường xuyên bình luận của khách trên mạng và sẽ rất ngạc nhiên khi thấy khách hàng đang thích thú điều gì về nhà hàng. Một khi bạn nhận diện được một số xu hướng thì hãy tạo ra nội dung tiếp thị để lan truyền trên thế giới mạng.

    Khoan hãy tiếp thị khi nhà hàng đang “mất điểm”. Bạn tung ra một đống tiền để lôi kéo thực khách đến nhà hàng nhưng họ có thể ghé một lần và không bao giờ quay trở lại. Không phải cách tiếp thị quá tệ mà bạn đã không thấy rằng nhà hàng đã có những dịch vụ không tốt trước đó, và không sửa chữa nó trước khi thực hiện chiến dịch tiếp thị.

    Theo bà Phillips-Luther, hãy thực thi các phương pháp để đánh giá sự thỏa mãn của khách hàng. Khi đã nắm được thông tin từ thực khách, hiểu họ muốn gì, rồi cải thiện sự hoạt động của nhà hàng cho đến khi không còn “mất điểm” trong mắt khách hàng thì mới tung chiến dịch tiếp thị.

    Duyên Anh, theo Atks
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Mạng xã hội hỗ trợ tiếp thị"