hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


MASTERSKILLS – ĐÀO TẠO KỸ NĂNG QUẢN LÝ THEO QUY TRÌNH

Thảo luận trong 'Tổ chức sự kiện'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. drit

    drit Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    27/3/14
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    [​IMG]
    KỸ NĂNG QUẢN LÝ THEO QUY TRÌNH


    1.Giới thiệu chương trình
    Gần đây, các chuyên gia tư vấn về quản trị thường nói đến cách tiếp cận quy trình trong hệ thống quản lý doanh nghiệp. Vậy lợi điểm của mô hình quản lý này là gì? Liệu nó có thể giúp doanh nghiệp tăng lợi thế cạnh tranh ngay lập tức so với các mô hình quản lý truyền thống hay không ?
    Nguyên tắc tổ chức quản lý theo mô hình truyền thống hay còn gọi cách tiếp cận theo hàng dọc là chuyên môn hóa dựa trên chức năng các phòng ban, bộ phận trong công ty và tối ưu hóa việc sử dụng nguồn lực. Trong mô hình này các trưởng bộ phận kiểm soát nắm rất chắc công việc của phòng, ban mình cũng như các nhân viên hiểu rất sâu về công việc mình đảm trách. Và như vậy chúng ta sử dụng tối ưu các nguồn lực của tổ chức.

    Còn nguyên tắc tổ chức mới, đang được áp dụng rộng rãi tại Tây Âu và Bắc Mỹ hay còn gọi là cách tiếp cận theo hàng ngang, là thông qua các quá trình kinh doanh và chú trọng vào giá trị cung cấp cho khách hàng cũng như giảm tới mức thấp nhất thời gian sản xuất. Theo nguyên tắc mới này, mọi hoạt động của công ty đều được xem như các quy trình, trong đó quy trình kinh doanh là chủ đạo, còn các quy trình khác sẽ cung cấp sự lãnh đạo cùng các nguồn lực cần thiết cho quy trình kinh doanh. Đây cũng chính là điểm chung giữa nguyên tắc tổ chức mới và hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 phiên bản 2000: thông qua các quy trình và nhắm tới giá trị cao nhất cho khách hàng, hay nói theo ngôn ngữ của ISO là mọi hoạt động trong công ty phải luôn định hướng tới khách hàng.

    2.Mục tiêu đào tạo
    - Xây dựng các tài liệu phục vụ cho DN một cách hệ thống, thống nhất.
    - Kiểm soát được chi tiết việc thực hiện công việc thông qua việc xây dựng lưu đồ quy trình, xác định các điểm kiểm soát…
    - Quản lý tốt các công việc khó xác định mục tiêu.
    - Xác định chi tiết nhu cầu của khách hàng, phân tích quy trình hành vi.
    - Xây dựng, chuẩn hoá dòng lưu thông sản phẩm hay thông tin trong DN.
    - Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của MBP là làm sáng tỏ những “giao lộ” thông tin giữa các bộ phận hay nhân viên với nhau.

    3.Đối tượng học viên
    - Các cấp lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp, tổ chức
    - Các giám đốc chức năng, trưởng/phó các Phòng/Ban/ Bộ phận trong doanh nghiệp.
    - Những người đi làm trong các tổ chức lợi nhuận và phi lợi nhuận.

    4.Nội dung chương trình
    Phần I: Phương pháp quản lý quy trình
    - Quy trình là gì ?
    - Phân tích các quy trình và mối quan hệ giữa các quy trình trong Công ty;
    - Các yếu tố tác động đến kết quả thực hiện các quy trình;
    - Các phương pháp điều hành, giám sát, kiểm soát quy trình.
    - Cải tiến liên tục các quy trình.
    - Thực hành trong thực tế của Công ty.

    Phần II: Các chỉ số đo lường kết quả thực hiện quy trình (KPIs)
    - Giám sát kết quả thực hiện, nhận biết các vấn đề phát sinh
    • Các biện pháp giám sát kết quả thực hiện quy trình
    • Các cách phát hiện các vấn đề phát sinh trong quy trình

    - KPI là gì ?
    • Định nghĩa về KPI
    • Các ví dụ về KPI
    • Cách thức thiết lập các KPIs

    - Thực hiện đo lường KPIs như thế nào ?
    • Các phương pháp đo lường KPI

    - Làm cách nào chọn lựa đúng KPIs cho Công ty bạn ?
    • Xác định mục tiêu và chọn lựa KPIs phù hợp

    - Sử dụng KPIs ra sao ?
    • Quản lý kết quả thực hiện công việc
    • Đánh giá kết quả cải tiến thông qua các KPIs

    5.Tài liệu học
    Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).

    6.Phương pháp giảng dạy
    Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
    i. Thảo luận mở (Open discussion)
    ii.Nghiên cứu tình huống (Case study)
    iii.Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
    iv.Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)

    7.Thông tin khai giảng
    Ngày khai giảng: Liên hệ
    Lịch học: Thứ 7,chủ nhật
    Giờ học: 8h30- 12h00
    Thời lượng : 4 buổi / 2 ngày
    Học phí chính thức: Liên hệ
    Địa điểm học: tp HCM

    8. Liên hệ
    30 Đặng Văn Ngữ,P.10, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM
    Tel. no. (08) 22 467 086 /(08) 22 194 047
    Email: info@masterskills.org
    Website: http://masterskills.org
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "MASTERSKILLS – ĐÀO TẠO KỸ NĂNG QUẢN LÝ THEO QUY TRÌNH"