hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Mẹo tối ưu nhà hàng trên Tripadvisor

Thảo luận trong 'Nhà hàng'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. lemon tea

    lemon tea Giám đốc

    Tham gia ngày:
    12/2/14
    Bài viết:
    1,462
    Đã được thích:
    2,135
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    Để tạo được lợi thế cạnh tranh so với đối thủ, nhà hàng cần tối ưu hóa hồ sơ trên Tripadvisor. Tripadvisor là một trang web du lịch lớn nhất thế giới, là nơi tuyệt vời để kết nối khách hàng tiềm năng. Vậy làm thế nào để tối ưu hóa nhà hàng trên Tripadvisor.

    1. Xác nhận thông tin nhà hàng với Tripadvisor

    [​IMG]

    Xác nhận rằng tất cả chi tiết trong hồ sơ của nhà hàng đều chính xác. Để thực hiện thay đổi, nhà hàng sẽ cần đăng ký với tư cách chủ sở hữu.

    Sau khi đăng ký, hãy kiểm tra kỹ tên, địa chỉ, số điện thoại của nhà hàng cũng như các liên kết đến trang web và email. Mọi chỉnh sửa có thể được thực hiện thông qua biểu mẫu ‘Cập nhật chi tiết doanh nghiệp’ trong phần Liên kết nhanh với Trung tâm quản lý. Thao tác này cho phép nhà hàng cập nhật hoặc thêm thông tin và với tư cách đại diện cho doanh nghiệp, chỉnh sửa của nhà hàng sẽ ghi đè mọi nội dung hiện có.

    Nhà hàng nên cung cấp loại món ăn được phục vụ, khoảng giá cho bữa ăn và mô tả để hiển thị bên dưới “Thêm chi tiết về nhà hàng”. Cố gắng bao gồm thông tin về các món đặc sản, không gian cho trẻ em hoặc nhóm đông người, v.v.

    Thông tin hồ sơ và liên kết danh bạ của nhà hàng cũng sẽ được hiển thị trong Local Picks, ứng dụng Facebook chuyên cung cấp các đề xuất ăn uống từ bạn bè và người dân địa phương về những địa điểm lân cận tốt nhất. Cung cấp thêm thông tin có thể tăng cơ hội thu hút sự chú ý của những thực khách tiềm năng – cả trên TripAdvisor và Facebook. Nhà hàng có thể ‘Thích’ ứng dụng TripAdvisor trên Facebook, hoặc truy cập LocalPicks để tìm hiểu thêm.

    2. Đăng tải ảnh và video

    Khách du lịch muốn biết nhà hàng có gì đáng mong đợi. Hồ sơ của nhà hàng càng có nhiều ảnh và video thì càng hấp dẫn hơn. Các nghiên cứu gần đây đã cho thấy những doanh nghiệp có 30 ảnh trở lên có sức hấp dẫn hơn 41% so với các doanh nghiệp có 10 ảnh hoặc ít hơn.

    Khi là chủ sở hữu, nhà hàng có quyền tải lên số lượng ảnh không giới hạn. Nhà hàng có thể chia sẻ những bức ảnh bắt mắt về đồ ăn của mình hoặc bức ảnh gợi ý về không gian lãng mạn, thân thiện như gia đình, v.v. cho thực khách tiềm năng. Chọn một ảnh chính hấp dẫn để giúp nhà hàng tạo ấn tượng ban đầu mạnh mẽ với khách truy cập tiềm năng. Thường xuyên cập nhật hình ảnh này để hồ sơ của nhà hàng luôn mới mẻ và thu hút người xem theo thời gian. Nhà hàng có thể quản lý ảnh thông qua Trung tâm quản lý.

    Nhà hàng cũng có thể thêm video không giới hạn số lượng vào hồ sơ TripAdvisor và gắn cho mỗi video tối đa sáu từ khóa để tối ưu hóa cho kết quả tìm kiếm. Video có thể tạo nên sự khác biệt lớn: có ít nhất một video có thể làm hồ sơ của nhà hàng tăng khả năng thu hút khách du lịch thêm 34%.

    3. Đưa hồ sơ của nhà hàng lên bản đồ

    Bản đồ giúp khách truy cập xác định vị trí nhà hàng của quý vị trong khu vực họ đang truy cập và lập kế hoạch chuyến đi của mình tốt hơn. Nếu hồ sơ của nhà hàng không nằm trên bản đồ hoặc hiển thị địa điểm sai, nhà hàng có thể cập nhật qua Trung tâm quản lý.

    Nhà hàng cần truy cập vào http://www.bing.com/maps để:
    • Nhập địa điểm doanh nghiệp của nhà hàng.
    • Phóng to bản đồ hết mức cho phép.
    • Nhấp chuột phải vào địa điểm nhà hàng.
    • Tọa độ của nhà hàng sẽ tự động xuất hiện (ví dụ: 45,498681, 10,943272).
    • Sao chép và dán những tọa độ này vào một tài liệu riêng.
    Bây giờ, nhà hàng có thể đi tới tab ‘Quản lý trang của quý vị’ trong Trung tâm quản lý và nhấp vào ‘Thay đổi địa điểm nhà hàng.’ Thao tác này sẽ vừa sửa địa điểm trên bản đồ và vừa thêm bản đồ vào hồ sơ.

    Sau đó:
    • Điền chi tiết thông tin nhà hàng.
    • Đặt tọa độ nhà hàng vào ô nhận xét.
    • Nhấp ‘Gửi’.
    Sẽ mất từ 24 đến 48 giờ để bản đồ đúng xuất hiện trong hồ sơ.

    4. Thêm liên kết đặt chỗ vào hồ sơ nhà hàng

    TripAdvisor đã hợp tác với một số công ty bên ngoài cho phép thực khách đặt chỗ trực tiếp từ hồ sơ của nhà hàng. Nếu nhà hàng muốn nhận được liên kết ‘Đặt chỗ’ trong hồ sơ của mình, hãy truy cập OpenTable (Hoa Kỳ & Quốc tế), TopTable (Vương quốc Anh & Ireland), hoặc Bookatable (Hoa Kỳ & Châu Âu). Nhà hàng sẽ cần điền vào đơn đăng ký để thêm liên kết “Đặt chỗ” vào hồ sơ.

    Để thu hút các đặt chỗ trực tiếp, nhà hàng sẽ cần đăng ký với một trang web như Open Table, TopTable hoặc Bookatable.

    5. Khuyến khích khách hàng viết đánh giá

    [​IMG]

    Nhà hàng càng có nhiều đánh giá thì càng có nhiều nội dung cho khách du lịch cân nhắc trước khi họ hoàn tất kế hoạch của mình. Đánh giá càng gần đây thì nội dung càng mới, càng phù hợp với khách hàng tiềm năng. Có nhiều công cụ trong Trung tâm quản lý giúp nhà hàng khuyến khích khách du lịch viết đánh giá như: widget, email đánh giá nhanh, thẻ tùy chỉnh và tờ rơi.

    6. Hiển thị hồ sơ TripAdvisor của nhà hàng

    Nhà hàng muốn khách hàng hiện tại hay người qua đường biết rằng nhà hàng đã có hồ sơ trên TripAdvisor? Hãy yêu cầu nhãn dính TripAdvisor cho cửa sổ phía trước của nhà hàng trong Trung tâm quản lý, bên dưới “Công cụ tiếp thị miễn phí”. Hãy cho khách hàng thấy rằng nhà hàng đánh giá cao ý kiến của họ và khuyến khích họ đánh giá. Nếu nhà hàng đã giành được giải thưởng Traveller’s Choice hoặc Chứng chỉ Dịch vụ xuất sắc, nhà hàng cũng có thể yêu cầu nhãn dính đặc biệt hoặc bằng khen trong Trung tâm quản lý.

    7. Thêm widget vào trang web nhà hàng

    Một cách tuyệt vời để quảng bá tin tức về hồ sơ của nhà hàng là thêm widget TripAdvisor vào trang web chính thức. Widget có thể hiển thị đánh giá của nhà hàng và khuyến khích khách viết đánh giá mới. Truy cập www.tripadvisor.com.vn/widgets để tìm widget cho điểm du lịch của nhà hàng và xem hướng dẫn này để biết thêm thông tin về cách cài đặt widget.

    8. Phản hồi đánh giá

    Nhà hàng nên theo dõi đánh giá và trả lời các đánh giá. Nếu nhà hàng nhận được đánh giá tiêu cực thì trả lời ngay để thực khách thấy nhà hàng luôn coi trọng dịch vụ khách hàng. Đây cũng là cơ hội giải thích và đưa ra giải pháp khắc phục vấn đề. Phản hồi của ban quản lý đối với đánh giá tích cực cho thấy nhà hàng luôn lưu tâm và đánh giá cao phản hồi của khách hàng. Thường xuyên trả lời đánh giá có thể tạo nên sự khác biệt cho nhà hàng và mang lại lợi thế cạnh tranh.

    Thực hiện theo những lời khuyên này sẽ giúp nhà hàng tận dụng sự hiện diện của mình trên TripAdvisor và tăng tối đa lợi ích tiếp thị của hồ sơ. Hãy truy cập Trung tâm quản lý ngay hôm nay để tận dụng lợi thế của cách công cụ miễn phí mà TripAdvisor mang lại!

    Nguồn: Tripadvisor
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Mẹo tối ưu nhà hàng trên Tripadvisor"