hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Mỗi thực khách là một nhà phê bình ẩm thực

Thảo luận trong 'Quản lý điều hành'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Hotel Viet

    Hotel Viet Quản lý

    Tham gia ngày:
    14/2/14
    Bài viết:
    634
    Đã được thích:
    431
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Ngành công nghiệp nhà hàng đã có những thay đổi sâu sắc trong mười năm qua, nguyên nhân thì có nhiều nhưng tác động mạnh nhất là do công nghệ số và thực khách thay đổi cách sống. Trên cơ sở đó, nhiều khi những nhà hàng mà thực khách đang chấp nhận chỉ có thể tồn tại trong khoảng thời gian ngắn.

    [​IMG]
    Biết được những biến chuyển ấy giúp chủ nhà hàng làm việc chăm chỉ hơn để duy trì năng lực cạnh tranh và nắm bắt tương đối nền tảng khách hàng. Nói “tương đối” là bởi vì thực khách nhiều thông tin hơn, rất khó để chiều lòng và hay thay đổi trước những trào lưu mới nên sẵn sàng tìm đến nhà hàng khác để có những trải nghiệm thú vị hơn.

    Tốc độ và sự hiệu quả

    Giờ đây, mọi hoạt động của nhà hàng đều có công nghệ số hỗ trợ. Chính vì điều này mà kỳ vọng của khách về nhà hàng đã thay đổi. Khách mặc nhiên buộc nhà hàng phải thực thi công việc với tốc độ nhanh nhưng vẫn đảm bảo tính hiệu quả. Trải nghiệm của khách hàng về điều này trải dài từ đặt bàn trước cho đến đặt món và trả tiền, từng giai đoạn phải được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả và chính xác tuyệt đối.

    Điều này có ý nghĩa rằng giờ đây chủ nhà hàng không thể bảo thủ từ chối công nghệ số, mà buộc phải có nó để gia tăng tính hiệu quả của dịch vụ.

    Nhà bếp với không gian mở

    Nhiều nhà hàng ngày càng gia tăng độ tương tác giữa bộ phận bếp với khách hàng. Cách đây một thập kỷ, đây là điều hiếm có. Nhà hàng luôn ngăn cách bộ phận bếp trước mắt của khách hàng và thậm chí những nhân viên không có phận sự. Có thể là do nhà hàng không muốn làm lộ công thức những món ăn riêng có trước đối thủ trà trộn vào thực khách, hay đơn giản là nhà bếp không mấy vệ sinh nên e ngại khách sẽ không quay lại.

    Ngày nay việc nhấn mạnh đến yếu tố “không có gì để che giấu” là một trong những nội dung cạnh tranh của các nhà hàng, từ bình dân cho đến cao cấp, trong việc phô bày bức tranh sống động của nghệ thuật ẩm thực. Và khi không gian bếp đã mở, buộc nhân viên bếp ý thức từng động tác trong công việc, ý thức về lợi nói, giao tiếp và trau dồi chuyên môn.

    Tần suất ăn ở nhà hàng gia tăng

    So với 10 năm trước đây, ngày nay người ta ăn ở nhà hàng nhiều hơn. Nhiều thực khách đến nhà hàng không còn phụ thuộc vào một dịp đặc biệt nào đó, mà do cuộc sống ngày càng bận rộn, cũng như khả năng hiểu biết sâu về ẩm thực. Điều này buộc nhà hàng phải thay đổi thường xuyên thực đơn, luôn đánh giá các giá trị cung cấp cho khách hàng để trở thành điểm ưa thích của họ.

    Sự hiện diện của phụ nữ

    Trước đây thế giới nhà hàng thường thuộc về đàn ông, do tính chất công việc đầy áp lực và đòi hỏi hoạt động thể chất cường độ cao. Nhưng ngày nay, ngày càng nhiều nữ giới hiện diện ở những vị trí quan trọng, như bếp trưởng, quản lý…, làm thay đổi diện mạo của ngành công nghiệp này theo hướng tươi mới hơn.

    Sự hiểu biết về nghệ thuật ẩm thực của khách

    Khách hàng ngày nay đến nhà hàng với kiến thức sâu hơn về ẩm thực. Khách hàng trung thành còn nắm được cả chi phí thực tế một món ăn, biết chi tiêu vào đâu cho đúng giá trị đồng tiền và có quan điểm rất rõ trong việc lựa chọn những nhà hàng có phong cách phù hợp với sở thích. Khẩu vị của khách giờ đây cũng đa dạng hơn và dễ chấp nhận hương vị lạ.

    Mạng xã hội

    Internet và mạng xã hội đã “cách mạng hóa” ngành công nghiệp nhà hàng. Trước đây, nhà hàng chỉ chịu ảnh hưởng từ các nhà phê bình ẩm thực có uy tín, nhưng với tính kết nối rộng lớn của mạng xã hội ngày nay thì mỗi khách hàng là một nhà phê bình có ảnh hưởng sâu sắc đến sự phát triển của nhà hàng. Nhà hàng giờ đây cũng dễ gần với thực khách hơn chỉ bằng truyền thông trên mạng xã hội, với chi phí tiếp thị cực rẻ nhưng hiệu quả.
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Mỗi thực khách là một nhà phê bình ẩm thực"