hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Một số khái niệm về Email Marketing

Thảo luận trong 'Phần mềm Khách sạn'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. admin

    admin Thượng đế

    Email marketing là gì?
    [​IMG]

    Email marketing là hình thức gửi email thông tin/quảng cáo có nội dung thông tin liên quan tới người nhận đã đồng ý đăng kí nhận email (opt-in) trực tiếp hay gián tiếp và cho phép họ có quyền không tiếp tục nhận email quảng cáo nữa.

    Email marketing là một công cụ marketing rất hiệu quả và sẽ mang lại ROI (Return on Investment) như mong đợi nếu áp dụng bài bản và đúng cách vì email marketing giúp bạn:

    • Tiết kiệm chi phí ít nhất 75% chi phí so với các hình thức quảng cáo khác
    • Chi phí dành cho quảng cáo từ lớn đến nhỏ đều có thể sử dụng
    • Gửi thông điệp quảng cáo đến đúng khách hàng mục tiêu
    • Có thể cá nhân hóa thông điệp quảng cáo để lấy được sự chú ý tuyệt đối của người nhận mà không bị chi phối bởi các thông tin khác
    • Email là kênh giao tiếp được khách hàng sử dụng nhiều nhất trong ngày và đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống và công việc của nhiều người
    • Chủ động điều chỉnh thời gian, thời điểm truyền tải thông tin tới khách hàng mục tiêu
    • Cho phép lan truyền thông điệp quảng cáo bằng hình thức forward
    • Cho phép dễ dàng lưu trữ thông điệp quảng cáo để tham khảo sau này
    • Phân phối thông điệp nhanh chóng tức thời
    • Khối lượng phân phối lớn
    • Dễ dàng thực hiện và điều chỉnh các chiến lược, kế hoạch
    • Cho phép nhận được phản hồi trực tiếp và nhanh chóng
    • Không hạn chế hình thức thiết kế và khối lượng nội dung của thông điệp quảng cáo
    • ...
    Với những đặc điểm đặc thù như trên thì email marketing có thể sử dụng cho các chương trình có liên quan tới branding và bán hàng như: giới thiệu sản phẩm / dịch vụ mới, các chương trình khuyến mãi, các hoạt động chăm sóc khách hàng và các hoạt động through the line (BTL + ATL). Hơn nữa, email marketing còn phù hợp cho các chương trình có tính chất thông báo và các hoạt động PR – thông cáo báo chí.

    Tại sao lại dùng email để quảng cáo?
    [​IMG]

    Nhiều cuộc khảo sát cho thấy vai trò và vị trí của email trong cuộc sống của mỗi người ngày càng gia tăng rõ rệt:

    Nhiều cuộc khảo sát “không hẹn mà gặp”, đều đưa ra kết quả về tầm ảnh hưởng lớn lao của Internet trong đời sống mỗi con người mà hoạt động chủ yếu trên Internet chính là email!

    Trong cuộc nghiên cứu mang tên Topline Summary Media Consumption Study của mình, OPA (Online Publishers Association) – Hiệp hội các nhà xuất bản trực tuyến – đã thu được kết quả: Internet/email đang là kênh truyền thông có vị trí thống trị đối với những người đi làm (34% thời gian dành cho Internet/email trên tổng số thời gian tiếp xúc với tất cả các kênh truyền thông gồm: Tivi, tạp chí, radio, báo, Internet/email) và là kênh truyền thông đứng thứ hai đối với những người không đi làm (26%, sau Tivi là 44%).

    Công ty nghiên cứu thị trường TNS Việt Nam cũng đã tiến hành khảo sát và đưa ra nhận định về 6 xu hướng tiêu dùng lớn ở Việt Nam trong đó “khả năng tiếp nhận công nghệ” là một trong những xu hướng mạnh mẽ nhất. Theo nhận định từ cuộc khảo sát này, mặc dù vẫn đứng sau các nước phát triển như Mỹ và Singapore nhưng sự thâm nhập Internet/email hiện đã chiếm 1/3 hộ gia đình thành thị Việt Nam.

    Internet/email đang trở thành xu thế chủ đạo và với cơ cấu dân số trẻ, Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển.
    Công ty nghiên cứu thị trường Synovate đã khảo sát đối tượng từ 18 đến 40 tuổi tại Châu Á và thấy rằng trong 5 phương tiện, kỹ thuật hiện đại, Internet chiếm 37% thời lượng sử dụng trong đời sống của họ (điện thoại di động chiếm 29%). Hoạt động chủ yếu trên Internet là email.

    Một nghiên cứu do Hãng Nokia tiến hành cũng cho thấy tỉ lệ các cuộc gọi so với nhắn tin và gửi email bằng điện thoại di động đang có sự đảo chiều 180 độ, kết quả này góp phần làm bùng nổ dịch vụ gửi và nhận email trên điện thoại di động như hiện nay tại Việt Nam.


    Email là một trong những phương thức tốt nhất để giao tiếp tích cực, chủ động và thường xuyên:

    • Email đã trở nên quá phổ biến và là mối quan tâm chính yếu nhất của những người phải sống và làm việc trong thế giới kinh doanh. Đây là những người có khả năng quyết định chi tiêu và ảnh hưởng đến chi tiêu của người khác. Có lẽ, nhóm người này sẽ không thấm tháp vào đâu trên tổng số 85 triệu người của dân số Việt Nam. Tuy nhiên, khi khuynh hướng mua sắm, giao dịch, thanh toán, tìm hiểu thông tin,… qua Internet ngày càng tăng cao như hiện nay thì, như một yêu cầu tất yếu, nhóm người còn lại (không tồn tại trực tiếp trong môi trường kinh doanh) cũng ngày càng bị tác động một cách mạnh mẽ bởi email.
    • Email là phương thức giao tiếp không bị giới hạn về thời gian, không gian, khoảng cách địa lý, điều kiện sử dụng,… nhiều ưu điểm hơn hẳn ngay cả khi so với phương thức giao tiếp khác (ngay cả điện thoại).
    • Với dịch vụ cung cấp gửi, nhận email trên điện thoại di động như ngày nay, email sẽ còn phổ thông nhiều hơn nữa.
    • So các phương tiện giao tiếp khác, email rõ ràng ít tốn kém hơn nhiều.
    • Giao tiếp qua email được nhiều người cho rằng là một cách thức trao đổi thông tin vô cùng tế nhị, thể hiện sự tôn trọng của người gửi đến người nhận thông điệp, cho phép người nhận chủ động chọn lựa, cân nhắc thời gian, không gian, thông điệp hồi đáp,…
    • Email thích hợp cho tất cả mọi hoạt động (eDM - Electronic Direct Marketing, eCRM - Electronic Customer Relation Management, IR - Investor Relation, Customer care, Customer support…), mọi doanh nghiệp và mọi lĩnh vực doanh nghiệp hoạt động (Hospitality, Banking/Finance, Insurance, Real estate & Property, Construction, Home Furnishings, Automotives, Food Services, FMCG, Entertainment & Leisure, Fashion & Luxury, Education, Health Services, Pharmaceutical, ICT, Electronics, Transportation, BSS,…).
    Quảng cáo bằng email mang lại hiệu quả vượt trội hơn những phương tiện quảng cáo khác:

    Trong khi các kênh quảng cáo truyền thống khác như Tivi, báo, print ad,... đại đa số đều không thể đáp ứng các yếu tố: Số lượng người nhìn thấy mẫu quảng cáo, tần suất quảng cáo, tỉ lệ Delivery chính xác đến đúng đối tượng mục tiêu,… thì ngược lại, email thể hiện sự vượt trội của mình trong tất cả các đòi hỏi tracking, hiệu quả đạt được. Vậy tại sao bạn lại không bắt đầu ngay một phương pháp quảng cáo bằng email vì những lý do sau đây:

    • Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu và theo đúng thời điểm yêu cầu
    • Thuận tiện phản hồi
    • Tiết kiệm ít nhất 75% so với các hình thức quảng cáo khác; cho phép phản hồi giúp đo được hiệu quả quảng cáo
    • Có thể mở rộng đối tượng mục tiêu bằng hình thức cho phép forward
    • Đo lường kết quả quảng cáo một cách tuyệt đối chính xác đến từng đối tượng nhận thông điệp
    • Thông tin được truyền tải một cách nhanh chóng & chính xác
    • Đa dạng trong phong cách thiết kế
    • Phong phú về cách diễn đạt nội dung
    • Chủ động điều chỉnh thời gian gửi và nhận
    • Có thể thuơng mại hóa (tích hợp đường link website)
    • Đây là loại hình mà thế giới ai cũng sử dụng (Yahoo, Facebook, Youtube, Twitter, Google,… đều đã và đang sử dụng)
    • Khách hàng, nhà cung cấp, đối tác,…và quan trọng nhất là đối thủ cạnh tranh của bạn cũng đang sử dụng
    Sự khác biệt giữa email marketing và SPAM là gì?
    [​IMG]
    Trong khuôn khổ nghị địnhcủa Chính Phủ số 90/2008/NĐ-CP về chống thư rác, SPAM được đã giải thích như sau:

    Thư rác (SPAM) là thư điện tử, tin nhắn được gửi đến người nhận mà người nhận đó không mong muốn hoặc không có trách nhiệm phải tiếp nhận theo quy định của pháp luật. Thư rác trong Nghị định này bao gồm thư điện tử rác và tin nhắn rác.
    Ngoài ra, nghị định cũng đã nêu các nguyên tắc trong gửi thư điện tử, tin nhắn quảng cáo:

    1. Tổ chức, cá nhân ngoại trừ nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo chỉ được phép gửi thư điện tử quảng cáo, tin nhắn quảng cáo khi có sự đồng ý trước đó của người nhận.
    2. Nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo chỉ được phép gửi thư điện tử quảng cáo, tin nhắn quảng cáo cho đến khi người nhận từ chối việc tiếp tục nhận thư điện tử quảng cáo, tin nhắn quảng cáo.
    Bên cạnh những quy định cơ bản của pháp luật, khi phân biệt giữa email marketing và SPAM, cần chú ý thêm những yếu tố chính về: Permission (sự cho phép của người nhận), From (địa chỉ người gửi), To (địa chỉ người nhận), Subject (chủ đề), Content (nội dung), Design (thiết kế), List (danh sách), Time (lần gửi), Thông tin người gửi,…
    (Trích dẫn thông tin từ nghị định Chính Phủ số 90/2008/NĐ-CP)

    Chọn nhà cung cấp giải pháp email marketing cần chú ý những yếu tố nào?
    [​IMG]
    Chiến dịch email marketing có permission là một cách hiệu quả để công ty của bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng và tạo dựng sự trung thành từ khách hàng hiện tại. Một nhà cung cấp giải pháp email marketing cần phải đảm bảo những tiêu chuẩn chính sau:

    1. Là một đơn vị hoạt động hợp pháp, không chỉ là giao dịch qua điện thoại và email mà còn có những buổi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.
    2. Có kinh nghiệm nhiều năm phục vụ khách hàng, được nhiều (hàng chục, hàng trăm) khách hàng tín nhiệm và sử dụng dịch vụ thường xuyên.
    3. Có đủ chuyên môn và khả năng hướng dẫn khách hàng, biết cách giải đáp mọi thắc mắc của từng khách hàng, nhanh chóng và nhạy bén trong khâu tiếp nhận và xử lý.
    4. Có thể cung cấp cho bạn danh sách khách hàng có nguồn gốc rõ ràng và chất lượng (không phải là danh sách “ma”, không được cập nhật, trôi nổi, phi pháp,…), được phân chia theo từng cấp độ target (trên 10 tiêu chí, dựa vào demographics), cụ thể hoá được từng nhóm khách hàng theo mong muốn của bạn.
    5. Có cơ sở hạ tầng mạnh, nhanh, đáng tin cậy, có thể backup đầy đủ, xử lý được mọi khối lượng gửi đi, đảm bảo những dữ liệu của bạn được mật mã hoá (encrypted) và lưu trữ trong hệ thống redundant server hiện đại nhất và bảo mật nhất đạt tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài ra, phải có hơn một nguồn cung cấp Internet tốc độ cao và hơn một thiết bị phần cứng phòng trữ trong trường hợp một trong những kết nối Internet bị ngắt hoặc phần cứng gặp sự cố, hỏng hóc.
    6. Có hệ thống phân phối email đảm bảo tỉ lệ gửi thành công đến hộp inbox của người nhận đạt trên 95%. Đảm bảo những yếu tố về: redundant server, high efficiency delivery engines và in-house deliverability expertise được xử lý 24/7. Đạt uy tín trong gửi email Whitelist và có hệ thống truy nguyên feedback mở với những ISP, có hỗ trợ những công cụ theo dõi complaint ratio, hard bounce và soft bounce.
    7. Tuân thủ nghiêm ngặt mọi quy định về Anti-SPAM trong từng chiến dịch email từ nhỏ đến lớn và đảm bảo thực hiện một cách nghiêm túc: xác minh lại tất cả các email được gửi đi đều đảm bảo có Permission của người nhận (đã Opt-in) và có các yếu tố để quản lý, cập nhật tốt danh sách. Có hỗ trợ SPAM test (kiểm tra nội dung email, subject line,…), Email Client test, List Technical Error test bởi những hệ thống, chuyên gia trong ngành trước khi thông điệp được gửi đi.
    8. Có thể cung cấp cho bạn nhiều loại báo cáo (trung thực 100%) về chiến dịch email marketing: tỉ lệ gửi thành công, open-rate, click-through rate,… để giúp bạn theo dõi phản hồi, phản ứng từ người nhận sau khi thông điệp được phân phối (biết được ai đã nhận thông điệp, ai đã đọc, ai đã reply, forward cho bạn bè, ai thích và ai không thích thông điệp, thời gian thực hiện hành động…).
    9. Có thể cung cấp cho bạn những dịch vụ hỗ trợ phụ thêm (thiết kế, dàn trang,…) một cách bài bản và chuyên nghiệp vì email marketing có những đặc thù riêng biệt.
    10. Hỗ trợ nhiều cách tính phí linh động theo từng nhu cầu từ nhỏ đến lớn (từ thực hiện một vài kỳ đến thực hiện hàng tuần) nhưng theo một cách khoa học, tuyệt đối không nhận bừa hoặc hứa hẹn tuỳ tiện với khách hàng.
    Theo one2one
     
  2. admin

    admin Thượng đế

    3 phương pháp tạo nên một nội dung email sáng tạo

    Nếu bạn học hỏi cách marketing bằng email mà bạn nhận được từ những công ty khác, có lẽ họ rơi vào 1 trong 3 loại sau đây:

    Chỉ quảng cáo đơn thuần

    Bạn biết loại email đang được nói đến là những email giống tờ rơi hay phiếu mua hàng. Bạn nhận được một email nói với bạn về những sản phẩm hay dịch vụ tuyệt vời, thường thì bao gồm giảm giá đặc biệt.

    Những email này rất đáng được hoan nghênh nếu như bạn là khách hàng thường xuyên của những loại sản phẩm đó. Tuy nhiên, phương thức bán trực tiếp qua eMail Marketing cơ bản là “Marketing gián đoạn” (Interuption Marketing). Bạn tác động về việc mua hàng chỉ với hi vọng là tỉ lệ phần trăm nhỏ trong số đó sẽ bị thuyết phục mua.

    Những sự tác động này không còn được hoan nghênh bằng cách quảng cáo trên tivi nữa. Bạn sẽ nhận được một vài kết quả, nhưng bạn đang tự giới hạn cơ hội của mình đấy.

    Thông tin và khuyến mãi

    Những email này đến từ những công ty muốn có được kết quả cao hơn một chút. Họ cung cấp những thông tin có ích hơn, kịp thời và thú vị hơn cho những người đăng ký.

    Thông tin và những bí quyết mà họ cung cấp đương nhiên phù hợp với những sản phẩm và dịch vụ họ đưa ra.

    Chiến dịch email thông tin gây dựng sự trung thành và thích thú. Và họ xây dựng lòng tin. Trở thành một nhà cung cấp thông tin hữu ích và bạn cũng có được uy tín của một nhà bán hàng đáng tin cậy.

    Giải trí và quảng cáo

    Cách này không thông dụng lắm, nhưng mang lại kết quả khá tốt.

    Hãy nhìn vào Lands’ End như một ví dụ. Họ đã từng gửi những email đơn giản và mang tính chất quảng cáo để bán những món quần áo khác nhau. Sau đó, một vài người đã có ý tưởng khá lạ. Những email bây giờ bắt đầu bằng một câu chuyện. Đây là những câu chuyện mà mọi người thường thích nghe, nó thông dụng, thực tế và đáng để đọc. Trong mỗi email, sau mỗi câu chuyện, họ nêu ra loại quần áo mà họ muốn bán.
    Vậy kết quả của cách tiếp cận này là gì? Danh sách những người đồng ý nhận email của họ tăng từ 20,000 lên 50,000 trong 2 năm.

    Tai sao ư? Bởi vì những email của họ trở nên thú vị hơn và hấp dẫn hơn. Người ta đọc chúng và gửi chúng cho bạn của họ.

    Đó là điều sẽ xảy ra khi email của bạn đáng để họ đọc.

    Nguồn: imediaconnection
     
  3. admin

    admin Thượng đế

    5 bước tạo nên chiến dịch email marketing tốt hơn

    Bạn đã thực hiện nhiều chiến dịch email marketing nhưng chưa thấy phát huy hiệu quả? Đừng vội bỏ cuộc, vì rất có thể chiến dịch của bạn chưa đáp ứng những yếu tố sau:

    Tạo cảm giác sạch sẽ và dễ nhìn

    Lần đầu tiên đến nhà một người bạn, bạn sẽ chú ý đến điều gì đầu tiên? Có phải bạn sẽ để ý nhà cửa có sạch sẽ không? Một ngôi nhà lộn xộn sẽ không tạo được ấn tượng tốt, một chiến dịch email cũng vậy. Đừng ngại khi có những khoảng trống. Những từ mà bạn đang viết và những hình ảnh mà bạn dùng, chúng cũng cần chỗ trống để thở, nếu không thì chúng sẽ mất đi ảnh hưởng đấy.

    Sự lạm dụng màu sắc và font chữ có thể làm cho email của bạn trở thành lộn xộn. Sử dụng màu chữ chói hay quá tối không phải là một ý kiến hay. Một nền màu sáng hơn không những tạo cảm giác sạch sẽ hơn mà còn làm cho chữ dễ đọc hơn.

    Làm cho chiến dịch của bạn trở nên hấp dẫn hơn

    Có thể làm cho một email trở nên sáng sủa, nhưng nó chưa hẳn sẽ thu hút người đọc. Bạn có thể chỉ cần để số lượng chữ nhất định nào đó, và một ít màu sắc hay hình ảnh để thu hút nhãn quan. Có những email newsletter không có bất kỳ một hình ảnh nào, và từ đầu tiên hiện trong đầu người tiếp nhận là “chán”. Người ta thường nói “một bức tranh có thể thay cho hàng vạn lời nói”, câu này rất đúng. Nó đúng bởi vì có thể làm cho 1 email truyền thông trở nên hấp dẫn hơn hàng vạn lần.

    Màu sắc cũng vậy, sử dụng nhiều quá hay ít quá cũng đều được xem là sử dụng không đúng mức, nên sử dụng một vài màu sắc trong chiến dịch email của bạn.

    Còn về hình ảnh thì sao? Nếu bạn đang bán sản phẩm, một hình ảnh bắt mắt và thú vị kèm theo sẽ tạo nên một sự khác biệt lớn. Trong trường hợp của bạn, bạn có thể làm tốt khi để một vài hình ảnh trong chiến dịch của bạn. Nếu như bạn là một công ty phi lợi nhuận đang cảm ơn những mạnh thường quân đã góp tiền gây quỹ cho trẻ em, hãy kèm theo hình một đứa bé đang tươi cười rạng rỡ khi nhận được sự giúp đỡ quyên góp của họ.

    Xây dựng và hỗ trợ thương hiệu

    Thương hiệu không chỉ để dành cho những công ty lớn. Nó cũng rất quan trọng đối với những doanh nghiệp nhỏ. Để xây dựng một hình ảnh thương hiệu đồng nhất, tất cả tài liệu của bạn nên có một cái nhìn đồng nhất và tạo nên cảm giác rằng bạn đang truyền tải tính chất và mục đích kinh doanh của doanh nghiệp bạn. Hãy lấy một mẫu email với thiết kế mà sẽ bổ sung cho trang web của bạn và những tài liệu marketing khác. Một khi tìm thấy một chiến dịch hợp với mục đích của bạn, hãy thiết kế lại cho phù hợp với mục đích và bám lấy nó.

    Cũng rất quan trọng khi đính kèm logo công ty bạn trong các chiến dịch emai như là một phần trong việc xây dựng thương hiệu. Bạn có thể sử dụng những màu sắc của logo để làm màu đặc trưng sử dụng cho chiến dịch của bạn.

    Đưa ra một lời kêu gọi hành động

    Bạn muốn ngưới nhận email làm gì sau khi họ đọc email của bạn? Bạn có muốn họ truy cập vào trang web công ty, mua sản phẩm hay tham gia vào một chương trình? Hãy đảm bảo chắc chắn rằng bất cứ điều gì bạn muốn họ làm đều rõ ràng, chính xác và được xuất hiện một cách nổi bật trong chiến dịch. Và mỗi thông điệp sẽ trở nên hiệu quả nhất khi nó có sử dụng lời kêu gọi hành động.

    Xem lại chiến lược một lần trước khi gửi đi

    Bạn biết rằng luôn luôn phải kiểm tra chiến lược đó trước khi gửi ra ngoài bằng cách gửi thử cho chính mình một email. Mặc dù khi thử trên của bạn màn hình của bạn có thể trông nó rất tuyệt, nhưng có thể nó sẽ khác đối với những người nhận đấy.

    Một vài người nhận sẽ đọc thông điệp của bạn bên cửa sổ preview. Điều này có nghĩa là chỉ có 3 inches đầu tiên của email sẽ được xem nếu như họ không kéo xuống. Hãy chắc chắn rằng phần thông điệp đầu tiên của bạn thật sự chiếm được sự chú ý của họ.

    Luôn luôn xem trước email của bạn trong phần “text only” nghĩa là chỉ bao gồm chữ chứ không phải được định dạng trên HTML. Cũng vẫn còn một vài người chỉ có thể nhận được text email, và hơn thế nữa, ngày càng có nhiều người kiểm tra email qua PDA cầm tay.

    Cuối cùng, xem trước email khi không xuất hiện hình ảnh. Không phải tất cả mọi người đều thấy được những hình ảnh. Một vài hệ thống email của khách hàng, như AOL, được cài mặc định là khóa hình ảnh. Bạn nên biết trước email của bạn sẽ trông như thế nào khi hình ảnh bị giấu đi hoặc bị khóa.

    Nguồn: Constant Contact
     
  4. kim_dinhtop

    kim_dinhtop Thượng đế

    Bài viết hay, em ủng hộ bác, chúc bác thành công...
     
  5. admin

    admin Thượng đế

    Marketing online là gì? Lợi ích như thế nào?

    Marketing onlinelà hình thức quảng cáo trên mạng, quảng cáo trên cộng đồng mạng nhằm thúc đẩy xúc tiến việc bán hàng, quảng bá thương hiệu, hình ảnh, dịch vụ của công ty đến với khách hàng.

    Internet Marketing, Email Marketing, Quảng cáo trên mạng... là những ngôn ngữ thường gặp và đây cũng chính là hình thức Marketing online hay còn gọi là quảng cáo trực tuyến (E-marketing).

    Đặc điểm của Marketing Online

    Đặc điểm cơ bản của hình thức Marketing online là khách hàng có thể tương tác với quảng cáo, có thể click chuột vào quảng cáo để mua hàng, để lấy thông tin về sản phẩm hoặc có thể so sánh sản phẩm này với sản phẩm khác, nhà cung cấp này với nhà cung cấp khác…

    Marketing online sẽ giúp cho nhà cung cấp có thể lựa chọn được khách hàng mục tiêu và tiềm năng mà doanh nghiệp muốn hướng tới từ đó giúp doanh nghiệp cắt giảm được nhiều chi phí, nâng cao hiệu quả của công việc kinh doanh. Đây là đặc điểm cơ bản nhất mà các loại hình quảng cáo khác không có được như: quảng cáo Tivi, Raddio, báo giấy...

    Hiệu quả của Marketing Online


    Hiệu quả của Marketing online mang lại vô cùng lớn nay khi mà Internet đã chiếm lĩnh thị trường, chỉ cần một vài lần click chuột là bật cứ đâu trên thế giới này bạn cũng có thể biết thông tin của bất kỳ sản phẩm, dịch vụ hay như các thông tin mà bạn muốn.

    Việc quảng cáo trên mạng sẽ giúp bạn lựa chọn định vị được khách hàng tiềm năng, khách hàng mục tiêu do đó sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả trong việc kinh doanh.

    Thêm vào đó hiện nay số người sử dụng Internet đang tăng với tốc đọ rất nhanh, do đó quảng cáo hay kinh doanh trên mạng (thương mại điện tử) sẽ là một lựa chọ tốt nhất cho doanh nghiệp.

    Một số lợi ích của marketing trực tuyến

    1. Rút ngắn khoảng cách:

    Vị trí địa lý không còn là một vấn đề quan trọng. Internet đã rút ngắn khoảng cách, các đối tác có thể gặp nhau qua không gian máy tính mà không cần biết đối tác ở gần hay ở xa. Điều này cho phép nhiều người mua và bán bỏ qua những khâu trung gian truyền thống.

    2. Tiếp thị toàn cầu:

    Internet là một phương tiện hữu hiệu để các nhà hoạt động marketing tiếp cận với các thị trường khách hàng trên toàn thế giới. Điều mà các phương tiện marketing thông thường khác hầu như khong thể.

    3. Giảm thời gian:

    Thời gian không còn là một yếu tố quan trọng. Những người làm marketing trực tuyến có thể truy cập lấy thông tin cũng như giao dịch với khách hàng 24/7.

    4. Giảm chi phí:

    Chi phí sẽ không còn là gánh nặng. Chỉ với 1/10 chi phí thông thường, Marketing trực tuyến có thể đem lại hiệu quả gấp đôi.

    Đòi hỏi đối với người làm Marketing trực tuyến

    Sự phát triển mạnh mẽ của Internet đã làm thay đổi bộ mặt của toàn thế giới. Cùng với nó là sự thay đổi về thói quen cũng như tập quán tiêu dùng của khách hàng. Đứng trước những thay đổi đó, những người làm marketing trực tuyến ngoài những phẩm chất vốn có, cần phải có:

    1. Kỹ năng quản lý thông tin:

    Những nhà marketing có những thông tin hay về khách hàng và những thông tin hay hơn cho họ. Trong thế giới điện tử, thông tin về khách hàng rất dễ tìm kiếm với một khoản chi phí không đáng kể. Những nhà quản lý marketing có thể có những thông tin rộng lớn mang tính toàn cầu. Do vậy, họ phải có những kỹ năng quản lý các thông tin này để có thể rút ra được những thông tin thật sự hữu ích, giúp cho công việc kinh doanh của doanh nghiệp.

    2. Hiểu biết về công nghệ thông tin:

    Các nhà marketing trực tuyến cần phải hiểu biết về các kỹ năng công nghệ thông tin để ứng dụng trong công việc của mình. Ví dụ như các nhà marketing trực tuyến cần phải biết sử dụng công cụ tìm kiếm (Search Engines) để có thể tìm kiếm thông tin một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất trên Internet. Hoặc khi khách hàng tiến hành mua hàng tại một website, người làm marketing trực tuyến phải biết cách xây dựng các giải pháp tiếp nhân và tự động xử lý các đơn đặt hàng, cũng như tự động theo dõi quá trình bán hàng cho đến khi người mua nhận được sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đặt mua. Tất cả đều không có sự ngắt quãng. Thực hiện được điều đó sẽ tiết kiệm được chi phí và giữ được khách hàng tiếp tục quay lại mua hàng. Do vậy, các nhà marketing trực tuyến cần phải có sự hiểu biết về công nghệ thông tin để thành công.

    3. Vốn tri thức:

    Trí tưởng tượng, sự sáng tạo và khả năng kinh doanh là những yếu tố quan trọng hơn cả vốn bằng tiền. Vì chúng ta đang ở trong thế kỷ 21 nơi mà sự giàu có về tiền tệ đang dần được thay thế bằng những sáng kiến, sáng tạo có ý nghĩa. Những tài sản vô hình như vốn tri thức hay các kiến thức chuyên môn là nguồn tài sản vô giá mà người làm marketing cần phải có.

    4. Khả năng xử lý thông tin nhanh:

    Thời gian mà một nhà marketing kiểm soát được khách hàng của họ qua màn hình máy tính là 30 giây. Nó được bắt đầu bằng việc lướt qua các kênh, kiểm tra và nhấn chuột. Tất cả những người mua là các cá nhân hay các doanh nghiệp đều đang rất khắt khe và khó tính bởi vì đang có một số lượng rất lớn các nhà cạnh tranh trên toàn cầu, tất cả đều đang cạnh tranh rất khốc liệt. Do vậy, khả năng xử lý thông tin và đưa ra những giải quyết kịp thời là yếu tố vô cung quan trọng.

    Các phương tiện Marketing trực tuyến

    Các phương tiện marketing trực tuyến bao gồm nhiều phương thức khác nhau mà các công ty có thể sử dụng để giới thiệu về sản phẩm đến các doanh nghiệp và cá nhân tiêu dùng. Tuy nhiên, việc ứng dụng các phương tiện marketing trực tuyến thường khác so với việc sử dụng các phương tiện truyền thống. Một số phương thức thông dụng trong marketing trực tuyến như sau:

    1. Quảng cáo trực tuyến

    2. Catalogue điện tử

    3. Phương thức thư điện tử

    4. Chương trình đại lý (Afiliate programes)

    5. Search Engines (công cụ tìm kiếm)
    Theo Cộng đồng Google Việt Nam
     
  6. PAnh

    PAnh Thượng đế

    Email marketing, viết sao cho tốt?

    [​IMG]

    Có bao giờ bạn băn khoăn tự hỏi điều gì tạo nên một email triển vọng? Là phần nội dung hay hình thức? Trên thực tế, một bức email đạt yêu cầu phải chứa cả nội dung thú vị và hình thức vừa mắt, bởi chẳng ai lại để tâm một lời đề nghị vớ vẩn, cũng như chẳng có ai coi một bức thư có kết cấu lộn xộn là tốt cả.


    Do đó, việc viết email marketing đòi hỏi marketer phải nỗ lực gấp đôi để xử lí phần nội dung sao cho phù hợp nhưng vẫn giữ được kết cấu hợp lý.

    Để giúp bạn hiểu kĩ hơn về công việc này, hãy cùng xem qua 3 ví dụ về email marketing với sự giúp đỡ của người thiết kế trải nghiệm người dùng Jessica Ivins:

    1, The Container Store

    [​IMG]
    Điều bạn bắt gặp đầu tiên khi đọc email của The Container Store là lời chào hàng về giải pháp để sắp xếp đồ đạc cho trẻ nhỏ. Câu trả lời cho câu hỏi: “ Mình có thể sắp xếp thứ gì vào trong đó?” chắc chắn sẽ xuất hiện trong đầu bất cứ khách hàng nào khi xem email có các hình ảnh về sản phẩm này.

    Với những người yêu thích sản phẩm của The Container Store, họ sẽ dễ dàng liên lạc với công ty qua đường dẫn tới trang web của cửa hàng ở bên trên, đối với những người chưa thực sự tin tưởng, một số hình ảnh về sản phẩm quả thực sẽ làm họ hài lòng.

    “Tôi đã xem đi xem lại hình ảnh và nhãn hiệu của sản phẩm qua giao diện của email” Jessica nhận xét. “Dù vậy, tôi vẫn thấy rằng 2 khẩu hiệu Easy as ABC và Happpy Organization Home Sale có quá nhiều chi tiết, chỉ thoáng đi qua trí óc người đọc một phần bởi màu sắc, kiểu chữ và trang trí thiếu trau chuốt của chúng”.

    The Container Store nên thay đổi lại giao diện sang một phiên bản đơn giản hơn ở phần đầu để gia tăng được tỉ lệ click đến trang web cửa hàng.

    2,ASPCA

    [​IMG]


    Là một tổ chức phi lợi nhuận, phương châm hoạt động của ASPCA khác biệt hơn rất nhiều so với những cửa hàng bán lẻ khác, dù vậy, họ cũng cùng chia sẻ mục tiêu của mình là thuyết phục người đọc hành động. Phần mở đầu của email nói về lợi ích của vác xin, chủ đề chính mà người viết đề cập đến.

    Để dễ thuyết phục người đọc hơn nữa, họ trích thêm phần hỏi đáp với những câu trả lời thích đáng cho câu hỏi :” Vác Xin giúp gì cho thú nuôi của chúng ta?” Phần link khám phá phía bên phải sẽ hoàn thiện thêm phần trải nghiệm của người dùng.

    “Phần trình bày khá đẹp và gọn ghẽ, khá dễ để đọc lướt qua” Jessica trả lời. Dẫu vậy, sẽ là bất khả thi nếu bạn đang tìm kiếm một bức thư mang tính cá nhân hay thân thiện từ ASPCA. “Giọng điệu trong bức thư quá khô khan và lạnh lùng, nó không hề thân thiện hay mang tính tương tác cao. tôi không hề hi vọng một sự thay đổi từ người viết, nhưng giọng điệu ấy có thể sẽ cản trở bước tiến từ chiến lược content và thương hiệu của họ”

    3, House of Bespoke:

    [​IMG]

    Khác với 2 ví dụ trước, email của House of Bespoke khá ngắn, bạn thực sự không phải kéo chuột để xem hết bức thư điện tử của họ. Dù vậy, House of Bespoke vẫn giúp chúng ta hiểu ra tại sao người dùng nên subcribe trang chủ của họ. Trong bức email, House of Bespoke gợi ý về mòn quà tặng trong ngày của cha cùng một vài lựa chọn về trang phục đi kèm nhằm giúp người đọc chọn được mẫu vải phù hợp.
    Nhưng có phải cứ ngắn là tốt? “ Trong ba mẫu email trên, tôi thấy dường như email này còn khá dang dở, cột bên phải( vùng màu đen) dường như khác biệt và không ăn khớp với phần còn lại như bị chắp nối vào. Cả phần mẫu chữ của bức email dường như không được đả động đến. Lựa chon phông nền quá đơn điệu và không hề có sự khéo léo trong thiết kế logo.

    Jessica cũng nhận xét thêm về phần call to action của bức thư: “Phần nội dung không năng động, như một quy luật tất yếu, bạn cần phải cung cấp đủ thông tin và hoàn cảnh cho người đọc để họ có thể dễ dàng tiến tới bước tiếp theo. Bức email có ảnh của một người đàn ông mặc vest không làm người đọc liên tưởng tới thứ mà cửa hàng cung cấp”.

    House of Bespoke nên thử nghiệm giữa nội dung dài và ngắn để tìm kiếm cách thức trình bày mang lại hiệu quả cao nhất.
    Theo aweber
     
    Last edited by a moderator: 5/5/13
  7. domhoang

    domhoang Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    22/5/14
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Bài dài thật :(...đọc hoài ko hết. Cơ mà thanks ad nhiều ^^
     
  8. xapxinh

    xapxinh Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    10/6/14
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Bài viết rất hay, cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin hữu ích
     
  9. Ayako Nguyen

    Ayako Nguyen Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    26/9/14
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    ;) Rất vui vì có một diễn đàn về Khách sạn tại VN. Hi vọng diễn đàn sẽ sớm trở thành một kênh giao lưu chính thức dành cho những người làm trong ngành dịch vụ Nhà hàng/KS ^^.

    Thanks for sharing :D
     
  10. popodlvs19051989

    popodlvs19051989 Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    29/10/14
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Cái này hay bị đánh dấu là spam lắm. :(
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Một số khái niệm về Email Marketing"