hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Mười khuynh hướng của ngành du lịch khách sạn 2012 - 2013

Thảo luận trong 'Tin tức sự kiện'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. PAnh

    PAnh Thượng đế




    [​IMG]

    1. Chủ khách sạn sẽ đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất để thu hút khách


    Sau nhiều năm thắt chặt chi tiêu, các công ty quản lý khách sạn thấy rõ được đây chính là giai đoạn cần phải đổi mới. Năm 2012, ngày càng có nhiều khách sạn nâng cấp lại sảnh, nhà hàng, quán bar và trung tâm thể hình cũng như thay mới giường, TV và các thứ khác. Doanh số khách sạn sẽ thúc đẩy nhiều cải tạo hơn nữa vì chính trong điều khoản hợp đồng, các chủ đầu tư phải nâng cấp cơ sở vật chất của họ.


    2. Hầu như không đu tư thêm đối với các khoản nợ hay vốn chủ sở hữu

    Theo chuyên giá Hotel Guru, trong khi đây là tin xấu đối với những nhà đầu tư phát triển dự án tiềm năng mới trong thị trường lớn, thì nó lại là tin tốt cho các ông chủ hiện nay trong ngành du lịch khách sạn.


    3. Đặt phòng online sẽ tiếp tục tăng (chậm)

    Số lượng khách du lịch đặt phòng và nghiên cứu chuyến đi bằng internet vẫn sẽ tăng. Hơn 114 triệu người sẽ tìm hiểu chuyến đi bằng internet trong năm nay, có 94 triệu người sẽ đặt phòng online. Trong khi hơn 50% lượt đặt vé du lịch được thực hiện online thì thị trường du lịch online đã chín muồi. Đây là thị trường được cho là sẽ tăng trưởng chậm và ổn định.


    4. Đặt phòng và tìm hiểu chuyến đi qua điện thoại di động nhiều hơn

    Ngày càng nhiều du khách dùng thiết bị di động để nghiên cứu khách sạn, các lựa chọn du lịch, đặt vé và trao đổi trực tiếp với khách sạn. Theo Forrester Research, kênh đặt vé qua di động đã tăng gấp 4 lần giữa năm 2008 và 2009. Google cũng dự đoán là điện thoại di động sẽ soán ngôi máy tính cá nhân khi trở thành thiết bị lướt web phổ biến nhất vào 2013.

    5. Sức cầu và mức tăng trưởng TB tăng nhưng không đều nhau ở các thị trường

    25 thị trường hàng đầu ở Mỹ đã phải vật lộn trong đỉnh điểm các cuộc khủng hoảng nay đã dần phục hồi phục hồi và có nhiều chuyển biến lạc quan . Nhưng nhiều thị phần thứ cấp đến nay vẫn chưa phục hồi nhiều.


    6. Quản trị doanh thu sẽ khiến việc quản lý khách sạn trở nên khoa học hơn

    Quản lý doanh thu đã thay đổi từ ngày xuất hiện ở ngành hàng không vào năm 1970 và trở thành một ngành rất phức tạp ngày nay. Các quản lý lúc nào cũng hạ thấp giá cả để khuyến khích việc mua bán khi có nhu cầu ít và tăng giá vào lúc cao điểm. Các khách sạn ngày nay nhờ các ứng dụng tiên tiến có thể update giá cả cho tất cả các ngày trong tương lai để phù hợp với nhu cầu thị trường mỗi ngày. Trang TravelClick đã có báo cáo về nhu cầu của khách và nhóm khách hàng đặt vé trước 1 năm. Thêm vào đó, nhóm nghiên cứu du lịch Smith sẽ sớm giới thiệu báo cáo chi tiết về việc đặt vé du lịch trong tương lai.


    7. Sự gia tăng các kênh phân phối du lịch sẽ ảnh hưởng lớn đến giá cả

    Hơn bao giờ hết điều quan trọng đối với các chủ khách sạn và nhà điều hành hiện nay khi muốn duy trì vị trí hàng đầu là không phải chỉ dừng ở việc dùng các OTA mà còn phải dùng các công cụ sale phổ biến như tìm kiếm đa chức năng (meta-search), bán hàng nhanh chóng (flash sales)và kênh di động (mobile channels). Các khách sạn không những phải biết dùng nhiều phương thức marketing khác nhau mà còn phải nắm được chi phí phải bỏ ra khi dùng các kênh phân phối và lợi nhuận ước tính. Các khách sạn phải giữ giá cả ở mức bình quân và và bảo vệ thương hiệu bằng việc sử dụng những kênh phân phối tiết kiệm chi phí , thay vì sử dụng những biện pháp tốn kém khác.

    8. Các thương hiệu sẽ đu tư nhiều tiền vào sản phẩm để mở rộng thị trường

    Các thương hiệu đang vật lộn để phát triển sản phẩm có cơ hội sinh lời. Starwood, Hyatt và Intercontinental đang nổ lực đuổi kịp Hilton và Marrriot. Cho dù là vốn gốc, nợ hay vốn chủ sở hửu thì các nhà đầu tư mùa vụ sẽ có cách dùng chúng để đầu tư vào các thương hiệu để giành giật thị trường mới.


    9. Chuẩn bị cho sự phát triển

    Tuy nhiên, nên biết chúng ta đang ở đâu trong cuộc chơi. Chúng ta đang ở lượt thứ hai khi đem so sánh với chơi bóng chày lúc cao trào và lượt thứ 9 sẽ vào năm 2016… từ năm 2017 trở đi thì phải cẩn trọng hơn. Trong 5 năm tới giá trị của khách sạn sẽ tăng ở mức 2 con số. Nhu cầu sẽ ổn định vào năm 2013 nhưng giá cả sẽ tăng cao hơn mức lạm phát. Điều này có nghĩa là lợi nhuận và giá trị sẽ cao hơn.


    10. Mạng xã hội sẽ tiếp tục làm cầu nối của doanh nghiệp và khách du lịch

    Trước năm 2016, 50% ngành du lịch sẽ sử dụng mạng xã hội để tạo ra doanh thu và đặt vé. Hiện tại hơn 1/5 (22 %) dùng mạng xã hội như một công cụ tạo lợi nhuận và 27% khách hàng nữa sẽ làm như vậy trong 5 năm tới. Thêm vào đó, mạng xã hội sẽ trở thành bộ phận chủ chốt của trang kết quả tìm kiếm [Search Engine Results Page (SERP)]. Các bài đăng trên facebook đã liên kết với Bing search và Google+ đã liên kết với Google search. Các khách sạn không còn phải trả phí khi dùng mạng xã hội khi thực hiện chiến thuật marketing của họ nữa. Bây giờ mạng xã hội trở thành một nhân tố cần thiết dẫn đến thành công của khách sạn.
    Dịch bởi Vietnam Hospitality Network (VHN)
    Từ fdewihospitality.com
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Mười khuynh hướng của ngành du lịch khách sạn 2012 - 2013"