hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Muốn Kinh doanh online trong lĩnh vực khách sạn cần học những gì?

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. vhghotels

    vhghotels Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    27/3/14
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Chào Quý Anh chị cao thủ trong lĩnh vực Sales Online Khách sạn!
    Chả là kinh tế khó khăn làm kỹ thuật mãi cũng nghèo nên em đang muốn tự học để làm Sales Online trên các OTA như Expedia.com, Agoda.com, Booking.com....
    Em rất mong các anh chị đi trước có kinh nghiệm gì thì chia sẻ cho em, cần phải học những gì, tiếng anh cần biết đến đâu? Quy trình kinh doanh online là như thế nào ạ?
    Về mô hình khách sạn thì em đang làm cho Công Ty Quản Lý Khách sạn VHG có các khách sạn Hà Nội Pearl, Khách sạn Nam Ngư.... mô hình khách sạn bên em thì tầm khoảng 30 phòng - 100 phòng
    Em rất mong các anh chị giúp đỡ em, em xin cảm ơn!
     
    lemon tea thích bài này.
  2. lemon tea

    lemon tea Giám đốc

    Tham gia ngày:
    12/2/14
    Bài viết:
    1,463
    Đã được thích:
    2,135
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    Chào bạn,

    Trước tiên để làm sales ngành du lịch khách sạn thì tiếng Anh phải thành thạo 4 kỹ năng, siêu thì mình không dám nói nhưng cũng phải đủ để hiểu khách muốn gì và mình muốn trình bày gì với khách.

    Thứ hai nói về Sales Online, bạn phải phân ra 2 mảng rõ rệt:

    - Bán trực tiếp, nghĩa là bạn sử dụng website của khách sạn để bán phòng, muốn khách hàng biết đến website khách sạn bạn cần phải biết về SEO, marketing online, quảng bá website trên các tạp chí online, offline, làm thương hiệu ....

    - Bán gián tiếp, nghĩa là bán phòng thông qua các đại lý du lịch trực tuyến (OTA), cái này không khó vì tất cả các công việc như quảng bá, marketing, .... OTA đã làm cho bạn. Nhiệm vụ của bạn chỉ là upload hình ảnh, giá cả, đóng mở phòng. Còn để bán được nhiều phòng bạn phải chấp nhận trả % cao cho các OTA, họ sẽ đẩy khách sạn bạn ra trang chủ, khách sẽ biết và đặt phòng nhiều hơn.

    Về các OTA như Expedia.com, Agoda.com, Booking.com.... họ còn có chính sách đại lý, nghĩa là bạn xin ký hợp đồng làm đại lý cho họ, bạn bán phòng cho tất cả các khách sạn họ quản lý, họ sẽ trả phần % đại lý cho bạn (% khá là cao) nhưng để bán được phòng thì cũng không dễ đâu :D.

    Đó là một vài chia sẻ với bạn, chúc bạn công việc tốt, sức khỏe tốt!
     
  3. vhghotels

    vhghotels Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    27/3/14
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Em cảm ơn Anh/ Chị Lemon Tea nhé
    Anh/ Chị trả lời hay quá.
    Tiếng anh thì em mới chỉ có đọc hiểu, nói và nghe, viết thì hơi yếu ạ, nên cần phải bổ sung gấp rồi
    Marketing Online thì em biết ạ. Nhưng các kênh nghe như Lemon Tea nói thì cũng khó nhỉ?
    Mình phải tìm trên mạng cả mấy trăm kênh OTA mà ngồi quản lý nó cũng mệt nhỉ?
    Còn cái chính sách đại lý như Lemon Tea nói là như thế nào nhỉ, Lemon Tea có thể nói rõ hơn được ko?

    Các chính sách như Early Bird và đặt phòng trước xa thì như thế nào Lemon Tea nhỉ?
    Lemon Tea có thể nói kỹ hơn được ko? hoặc Lemon Tea có sách thì gửi cho em xin được ko?

    Cảm ơn Lemon Tea nhiều!
     
  4. lemon tea

    lemon tea Giám đốc

    Tham gia ngày:
    12/2/14
    Bài viết:
    1,463
    Đã được thích:
    2,135
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    Bên bạn là công ty quản lý, các bạn có nhiều kinh nghiệm thực tiễn hơn, như diễn đàn thì chỉ mang tính chia sẻ, học hỏi thôi :D
    Về early bird thì tùy vào chính sách của mỗi khách sạn, mục tiêu của chúng ta là lấp đầy phòng trống cho nên early bird mới ra đời. Với khách nước ngoài, họ thường có kế hoạch sớm, dù là đi du lịch hay đi làm việc và họ cũng giống mình mà ham giảm giá :D Nếu có kế hoạch sớm thì tiết kiệm được rất nhiều, từ vé máy bay, chi phí ăn ở...
    Về chính sách đại lý bạn có thể tham khảo https://partners.agoda.com/vi-vn/index.html, các OTA khác cũng tương tự vậy thôi.
     
    vhghotels thích bài này.
  5. vhghotels

    vhghotels Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    27/3/14
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Vâng, Lemon tea có thể nói một chút về Last minute, tại sao mình thấy đôi khi có những khách sạn trên OTA giá cao gấp 2 lần bình thường, có phải do họ hết phòng rồi nên tăng giá cao lên cho mọi người ko đặt thay vì đóng phòng ko Lemon Tea
     
    lemon tea thích bài này.
  6. vhghotels

    vhghotels Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    27/3/14
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Vâng, Lemon tea có thể nói một chút về Last minute, tại sao mình thấy đôi khi có những khách sạn trên OTA giá cao gấp 2 lần bình thường, có phải do họ hết phòng rồi nên tăng giá cao lên cho mọi người ko đặt thay vì đóng phòng ko Lemon Tea
     
    lemon tea thích bài này.
  7. lemon tea

    lemon tea Giám đốc

    Tham gia ngày:
    12/2/14
    Bài viết:
    1,463
    Đã được thích:
    2,135
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    Cái này bạn nói đúng rồi, hết phòng thì nâng giá thay vì đóng, nhưng rủi ro thì khách vẫn đặt ---->>> chuyển khách là giải pháp cuối cùng:D Điều này ngược với kinh doanh thông thường, khi bạn chào bán sản phẩm bạn sẽ chào giá đúng với những hàng mình có, giảm giá với những sản phẩm không có.
     
  8. vhghotels

    vhghotels Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    27/3/14
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Cảm ơn bạn Lemon Tea nhé, Bạn có biết về hệ thống chanel manager ko?
    Nó có chức năng gì và giúp mình những gì hả bạn? cảm ơn bạn lemon tea!
     
  9. lemon tea

    lemon tea Giám đốc

    Tham gia ngày:
    12/2/14
    Bài viết:
    1,463
    Đã được thích:
    2,135
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    Sorry mình chưa dùng hệ thống này bao giờ, bạn có thể vào site của nó để tìm hiểu http://www.instantworldbooking.com/vi.channel-manager.php Chắc là nó phù hợp với công ty quản lý, còn với 1 khách sạn riêng lẻ chỉ làm việc với trên dươi 10 OTA thì nó không cần thiết.
     
  10. vhghotels

    vhghotels Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    27/3/14
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    cảm ơn bạn lemon tea nhé!
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Muốn Kinh doanh online trong lĩnh vực khách sạn cần học những gì?"