hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Muốn nhà hàng không là 'đền đốt tiền'?

Thảo luận trong 'Nhà hàng'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Hotel Viet

    Hotel Viet Quản lý

    Tham gia ngày:
    14/2/14
    Bài viết:
    634
    Đã được thích:
    431
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Kinh doanh nhà hàng vốn được giới đầu tư gọi là “đền đốt tiền”. Sự thành công hay thất bại chỉ cách nhau trong gang tấc nên đòi hỏi những ai muốn “mon men” vào lĩnh vực nhà hàng phải có kế hoạch kinh doanh bài bản và chi tiết.

    Kế hoạch kinh doanh giúp chủ nhà hàng hoạch định chi phí, ngân sách và chiến lược bán hàng. Nó giúp chủ đầu tư có cái nhìn rõ ràng về bức tranh tổng thể để dẫn dắt nhà hàng đi đến thành công. Bản kế hoạch kinh doanh cũng là phương án phòng ngừa các rủi ro có thể xảy ra. Chẳng hạn, trong quá trình xây dựng kế hoạch kinh doanh, bạn phát hiện có hai nhà hàng kinh doanh đúng với chủ đề mà bạn dự định tiến hành. Nhờ phát hiện ngay từ giai đoạn lập kế hoạch hiện tượng ấy nên sự thay đổi loại hình kinh doanh khác không làm bạn tốn chi phí.

    [​IMG]

    Một lý do khác cũng khá quan trọng đối với việc cần phải có bản kế hoạch kinh doanh là để thuyết phục ngân hàng cho vay vốn. Bạn không thể đến ngân hàng nói những kế hoạch một cách chung chung. Bạn cần biến các ý tưởng thành những con số thực tế, phương hướng hoạt động một cách cụ thể và căn cứ trên bản kế hoạch kinh doanh chi tiết, ngân hàng mới biết bạn đang muốn gì, dự định làm gì, kế hoạch có khả thi hay không để quyết định cho bạn vay tiền hay từ chối.

    Sau đây là cách xây dựng bản kế hoạch kinh doanh

    Bản kế hoạch tóm tắt. Giới thiệu vắn tắt kế hoạch kinh doanh. Do đó, hãy nghĩ ra những từ ngữ thật hấp dẫn để lôi cuốn người đọc ngay từ cái nhìn đầu tiên và hấp dẫn họ đi hết toàn văn kế hoạch. Giá trị lớn nhất của bản kế hoạch kinh doanh là tính khả thi ngay cả viễn cảnh kinh doanh trong trong tương lai. Lưu ý giải thích kỹ tại sao dự án kinh doanh của bạn là khả thi, có những chứng minh kinh nghiệm gì để chứng minh bạn đủ năng lực điều hành, sự khát khao kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng,...

    Mô tả nhà hàng. Đây là nơi bạn cung cấp các thông tin về tên gọi, loại hình và địa điểm nhà hàng. Bạn cũng nên tóm tắt những mục tiêu chủ yếu của nhà hàng, cả những mục tiêu dài hạn lẫn tạm thời; những dự định tiến hành và kế hoạch chính xác định thực hiện.

    Con người. Thành tố quan trọng nhất cho sự thành công của bạn chính là bản thân bạn. Tập trung vào việc làm thế nào để những kinh nghiệm trước đây của bạn có thể áp dụng vào công việc kinh doanh mới. Chuẩn bị một bản lý lịch tóm tắt của bạn và của những người cùng với bạn thành lập doanh nghiệp mới. Hãy đưa ra các thông tin thành thật, tránh thổi phồng. Trong bản kế hoạch kinh doanh, phần này sẽ được bên cho vay vốn và các nhà cung cấp nghiên cứu kỹ lưỡng.

    Nếu như bạn không có khả năng thực hiện một chức năng quan trọng nào, hãy nêu trong bản kế hoạch kinh doanh. Ví dụ, nếu bạn không có khả năng đào tạo nhân viên, hãy cho biết bạn sẽ giải quyết thiếu sót này như thế nào. Bạn có thể lên kế hoạch thuê người nhằm cung cấp những kỹ năng mà bạn không có.

    Thị trường. Bạn phải thuyết phục các nhà đầu tư tương lai rằng, thị trường của công ty rộng lớn, đang tăng trưởng và dễ dàng đón nhận sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nếu thị trường nhỏ hoặc đình trệ, các nhà đầu tư sẽ không muốn đầu tư. Phần phụ lục có thể bao gồm các thông tin chi tiết hơn về thị trường.

    Sản phẩm. Mô tả sản phẩm và dịch vụ là gì hoặc sẽ là gì và chỉ rõ tại sao nó có thể thâm nhập vào thị trường. Cách tiến hành và xây dựng sản phẩm, dịch vụ đó cũng như các biện pháp hỗ trợ.

    Đánh giá đúng đối thủ cạnh tranh. Ai là đối thủ có thể đe dọa đến việc kinh doanh nhà hàng của bạn? Hãy tìm hiểu kỹ về đối thủ trên mọi phương diện, như thực đơn, giá, thiết kế, phong cách phục vụ,… để phát hiện ra điểm mạnh, điểm yếu của họ.

    Đánh giá dòng lưu chuyển tiền mặt.

    Đưa ra báo cáo dòng lưu chuyển tiền mặt trong một năm bao gồm các yêu cầu về vốn của bạn. Đưa ra đánh giá về những khó khăn và cách bạn giải quyết nó. Nó có thể bao gồm tổng lượng tiền mặt cần thiết, khung thời gian cho vòng quay tiền mặt và dự báo tăng trưởng trong việc bán sản phẩm và lợi nhuận. Bảng dự báo tài chính nên chi tiết hơn: Bảng cân đối tài chính, báo cáo thu nhập và dự báo vòng quay tiền mặt cho giai đoạn 3-5 năm tới, với thông tin đưa ra hàng tháng trong năm đầu tiên và hàng quý trong những năm tiếp sau. Báo cáo dự báo thu nhập có thể là phần dự báo quan trọng nhất.

    Đưa ra kế hoạch marketing. Bạn phải dự phòng chi phí quảng cáo. Xem xét và đánh giá hiệu suất thành công để quảng cáo trên phương tiện truyền thông nào. Lưu ý mẫu quảng cáo phải thật sáng tạo để lôi cuốn sự tò mò của khách hàng tiềm năng.

    Những điều cần tránh trong bản kế hoạch kinh doanh. Nhiều khi việc lập kế hoạch lâu dài trở nên vô nghĩa vì tình hình kinh doanh của bạn trên thực tế có thể thay đổi nhiều so với ý tưởng ban đầu. Uyển chuyển giữa mục tiêu dài hạn và ngắn hạn để điều chỉnh bản kế hoạch trong quá trình kinh doanh.

    Tránh lạc quan thái quá. Trong thực tế, để bù lại việc quá lạc quan, hãy trở nên bảo thủ khi dự toán về nhu cầu vốn, thời gian, doanh thu và lợi nhuận, vì thực tế chỉ có vài bản kế hoạch là dự đoán chính xác lượng tiền và thời gian cần thiết thu hồi vốn và bắt đầu có lãi.

    Đừng quên giải thích về cách đối phó trong tình huống kinh doanh không thuận lợi.

    Theo Atks
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Muốn nhà hàng không là 'đền đốt tiền'?"