hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Năm xu hướng du lịch trực tuyến sắp bùng nổ

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. admin

    admin Thượng đế

    Du lịch là ngành có tính cạnh tranh rất cao với nhiều sản phẩm và dịch vụ mới ra đời hàng ngày. Người tiêu dùng ngày càng trở nên thông thạo, hay thay đổi và đòi hỏi. Trong bối cảnh đó, các công ty du lịch làm thế nào để tồn tại và phát triển?

    Tại hội thảo Phân phối Du lịch Bắc Mỹ do EyeforTravel tổ chức tại Las Vegas, các chuyên gia đã xem xét những xu hướng mới nổi có tiềm năng nhất trong lĩnh vực du lịch trực tuyến

    1. Hãy sẵn sàng cho thế giới chỉ có di động

    Thập kỷ của di động cuối cùng đã đến. Đến năm 2015, IDC dự báo doanh số điện thoại thông minh sẽ đạt 982 triệu chiếc, tất cả các nghiên cứu đều chỉ ra rằng sử dụng di động sẽ vượt máy tính để bàn trong vài năm tới.

    Marco Saio, Giám đốc nghiên cứu toàn cầu của EyeforTravel, cho rằng “chúng ta nên chờ đợi xu hướng ngày càng mạnh mẽ của đặt phòng trong cùng ngày. Báo cáo của Expedia cho biết 65% đặt phòng khách sạn cùng ngày là từ di động, 15% là đặt vé máy bay.

    Các công ty chuyên về nền tảng di động cũng được dự báo sẽ tăng lên. Dịch vụ HotelTonight dành cho di động là một ví dụ, ứng dụng di động của họ đã đạt 3 triệu lượt tải. Điều đó có nghĩa là các công ty lữ hành truyền thống và các công ty du lịch trực tuyến nên phát triển ngay một ứng dụng di động? Câu trả lời ngắn gọn là không. Phát triển ứng dụng di động rất đắt đỏ và cần phải có định hướng kinh doanh rõ ràng.

    Bạn cũng không thể nói về di động mà không nghĩ tới truyền thông xã hội và địa phương. Một bằng chứng là trong tháng 3, có 350 triệu người sử dụng Facebook đã truy cập site này qua một thiết bị di động.

    Clem Bason, Chủ tịch Hotwire, lập luận “một số lượng lớn các công ty đã tích hợp truyền thông xã hội vào gói dịch vụ di động, nhưng chưa một công ty du lịch nào thực hiện thành công”.

    Trong lĩnh vực này, còn tiềm năng lớn cho phát triển và cải tiến.

    2. Bốn C: Hội tụ (Covergence), Thương mại (Commerce), Nội dung (Content) và những điều đó ảnh hưởng thế nào tới hành vi của người tiêu dùng (Customer behavior)

    Trong một thế giới hội tụ ngày càng tăng, có rủi ro nếu các công ty tập trung quá nhiều vào một kênh mà không chú ý đến những kênh khác. Bradley Wilson, Giám đốc Marketing của Travelocity khu vực Bắc Mỹ, nói “Cần phải theo dõi hành vi (của du khách) trên website cũng như trên các kênh khác để có một cái nhìn rõ hơn về nhu cầu khách hàng”. Rốt cuộc thì khách hàng đang sử dụng nhiều thiết bị khác nhau cho việc lên kế hoạch, nghiên cứu, đặt phòng và thậm chí đánh giá trải nghiệm du lịch của họ.

    Trong khi đánh giá du lịch đã phát triển rất tốt và mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng, thì một lĩnh vực mà sáng tạo có thể và sẽ xảy ra – theo Todd Henrich, Phó chủ tịch cấp cao Phát triển doanh nghiệp của Priceline – là “cải thiện nền tảng mà du khách sử dụng cho việc nghiên cứu, từ đó tạo ra các kênh hiệu quả hơn”.
    Cuối cùng, mục tiêu vẫn là có nhiều booking. Nhưng điều mà cả ngành cần làm là tập trung để biết cách khách hàng đi tới điểm đó, họ đã di chuyển, giao tiếp với mỗi kênh như thế nào và mỗi kênh đó đóng vai trò gì khiến khách hàng cuối cùng đặt dịch vụ với chúng ta.

    Điều đó dẫn chúng ta tới thương mại di động (m-commerce). Jared Simon, Giám đốc điều hành của HotelTonight nói “Bất kỳ một công nghệ nào khiến cho thương mại trở nên dễ dàng hơn trên thiết bị di động sẽ chiếm được thị phần khổng lồ”. Mặc dù hiện tại công nghệ đó vẫn còn rất non trẻ, nhưng điều không thể tránh khỏi là mọi người ngày càng trở nên thoải mái khi giao dịch trên di động và các chuẩn sẽ sớm xuất hiện. Mọi người đang dần phụ thuộc vào di động và thời gian đặt dịch vụ cũng đang ngắn lại. Các doanh nghiệp nên phát triển công cụ đặt phòng (booking engine) cho mobile ngay, nhưng cần lưu ý là nó sẽ khác một chút với booking engine cho website.

    Tạo sự cân bằng nội dung – cả nội dung do người dùng tạo và tự xuất bản – sẽ là một chủ đề còn tiếp tục. Sự kiện Google thâu tóm Frommers, một nguồn thông tin du lịch uy tín bao gồm cả thông tin khuyến mãi, hình ảnh, blogs và các thông tin do người dùng tạo, đã nhấn mạnh xu hướng này.

    Expedia là hãng tham gia nhiều kênh và đặc biệt rất sáng tạo – và thành công – trong thử nghiệm nội dung mặc dù theo lời của Sarah Keeling, Giám đốc Truyền thông Expedia Mỹ, là họ còn nhiều điều phải học hỏi. Năm nay công ty đã làm việc chặt chẽ với hơn 30 bloggers. Bà nói “Du khách đọc các blog du lịch, đây là một cộng đồng giàu có về nội dung cần phải được khai thác và cộng tác”. Cho đến nay, dự án này đã có thành công đáng kể. Một trong các chương trình khuyến mãi – Kids in the City – tập trung vào 12 thành phố ở Mỹ và sử dụng 12 bloggers, kết quả là tài khoản #ExpediaKids trên Twitter đã có hơn 4 triệu lượt xem trong 18 ngày đầu tiên của chiến dịch.

    3. Dữ liệu lớn, cá nhân hóa và phù hợp là chìa khóa của cuộc chiến marketing

    Một báo cáo của eMarketer dự báo doanh số thương mại điện tử của Mỹ sẽ đạt 119 tỷ USD năm 2012. Nhưng thị trường cũng đã bão hòa. Khi các công ty vẫn còn đang bị giam giữ trong cuộc chiến giành thị phần, các chuyên viên tiếp thị cần xác định những kênh sẽ mang lại tỷ lệ chuyển đổi (thành booking) cao hơn, hoặc có thể ảnh hưởng đến tiến trình chuyển đổi đó.

    Trong marketing, phù hợp và hiểu rõ “ý định” của du khách là chén thánh mới. Khách hàng của bạn sẽ cho bạn biết họ có bao nhiêu trẻ em đi cùng, họ muốn một du thuyền hay một nơi cắm trại, một khách sạn 5 sao hay boutique. Họ có thể đặt chuyến du lịch giải trí hay công tác với bạn. Nhưng liệu các hãng có khai thác được các dữ liệu này có hiệu quả cao nhất?

    Max Starkov, Chủ tịch kiêm Giám đốc của Hebs Digital, nói “chúng ta mới chỉ khai thác được bề mặt của dữ liệu, cần làm nhiều hơn nữa để hiểu rõ hơn nhu cầu và sở thích của khách hàng”.

    Nhưng như Atique Shah, Phó chủ tịch quan hệ khách hàng và phân tích của tập đoàn InterContinental (IHG), nói “không phải mọi dữ liệu đều được tạo ra giống nhau”. Vì vậy công ty nào coi phân tích dữ liệu là việc quan trọng và áp dụng nó vào kinh doanh, đo đạc sự thành công và liên tục làm như vậy sẽ là người thắng cuộc.

    Dĩ nhiên không dễ để phù hợp trong một thế giới ngập tràn các cơ hội mới trong lĩnh vực di động và truyền thông xã hội, tất cả đều lôi kéo sự quan tâm của khách hàng và có vẻ đều sẽ trở thành những doanh nghiệp lớn – ví dụ như Pinterest, Foursquare, Path, truyền thông cận trường và ví điện tử Google. Paolo Torchio, Phó chủ tịch Tư vấn Marketing trực tuyến và doanh thu của Sabre nói câu hỏi vẫn luôn còn đó: Liệu những nỗ lực đó có đảm bảo hiệu quả cho thời gian và chi phí đầu tư?

    Theo Torchio, một trong những xu hướng mới nổi thú vị nhất là các website tùy biến theo thiết bị – một website mà cấu trúc thông tin, điều hướng và nội dung biến đổi để phù hợp nhất với màn hình đang được sử dụng. Ông nói “đây là một dạng cá nhân hóa và phù hợp rất thú vị dựa trên thiết bị và với giả thiết rằng loại thông tin mà người dùng muốn sẽ được biết dựa trên thiết bị họ đang sử dụng và vị trí của họ”.

    Marketing dựa trên vị trí là một cơ hội rất lớn, nhưng một lần nữa sự phù hợp của thông điệp là rất quan trọng. Torchio cho biết “Tôi kỳ vọng sự nhận biết vị trí sẽ được xây dựng và tích hợp trong những công nghệ mà chúng ta đang sử dụng hôm nay; phản ứng với thiết bị sẽ là chiến lược để quản lý những gì đang trở nên rất phức tạp với các nhà điều hành và tiếp thị khách sạn”.

    4. Quản lý doanh thu (Revenue management): Có thể không hấp dẫn nhưng rất cần thiết

    Vị trí quản lý doanh thu đã thường xuyên bị đánh giá thấp. Theo Tom Walker, Giám đốc kinh doanh của tập đoàn Rainmaker, lý tưởng nhất là các giám đốc quản lý doanh thu có kỹ năng quản trị để có thể tham gia Ban điều hành khách sạn, hoặc chí ít cũng ở cấp ngang hàng với các cán bộ khu vực cấp cao. Công tác quản trị doanh thu cần phải tích hợp với tất cả các công việc bao gồm kinh doanh, tiếp thị, tối ưu hóa kênh, tiếp thị khách hàng trung thành và hoạt động hàng ngày.

    Dev Koushik, Giám đốc Phân tích và Tối ưu hóa Doanh thu của tập đoàn IHG khuyến nghị các khách sạn nên đánh giá booking dựa trên lợi nhuận, chứ không chỉ trên cơ sở doanh thu.

    Đã có một vài xu hướng mới nổi trong lĩnh vực quản lý doanh thu. Rosie Akenhead, Giám đốc Sự kiện và phân tích ngành của EyeforTravel, rất phấn khích với sự hội tụ của truyền thông xã hội và quản lý doanh thu. Bà nói “Các thương hiệu du lịch giờ đây có thể phân tích và chứng minh truyền thông xã hội mang lại booking mới, lặp lại và tăng giá. Hãy nghĩ tới tiềm năng của việc dự báo nhu cầu chính xác hơn và tối ưu hóa các mức giá dựa trên dữ liệu truyền thông xã hội”.

    Các nhà quản lý cấp cao luôn muốn biết lợi nhuận trên vốn đầu tư của mọi dự án. Theodor Botimer, Phó chủ tịch cấp cao Kế hoạch chiến lược và quản lý doanh thu của Xojet cho biết “lấp các lỗ hổng bằng cách thực hiện các kỹ thuật quản lý doanh thu đã luôn được chứng minh là mang lại tỷ lệ lợi nhuận trên vốn đầu tư lớn nhất”.

    5. Hãy nghĩ tới những thị trường mới. Nghĩ tới khách hàng mới. Nghĩ tới ‘glosolomo’ (Toàn cầu – Truyền thông xã hội – Vị trí – Di động)

    Chiến lược truyền thông xã hội đã được thực hiện, bạn cũng hiểu tầm quan trọng của vị trí, website được tối ưu hóa cho di động và bạn đã có một ứng dụng mobile. Nhưng bạn đã nghĩ tới toàn cầu chưa? Nếu chưa, hãy nghĩ lại vì bộ mặt du khách toàn cầu đã thay đổi và Châu Á đang dẫn đầu. Không ngạc nhiên khi tăng trưởng lớn nhất thuộc về Trung Quốc, nơi có số lượng du khách ra nước ngoài (outbound) đã tăng 70% trong 6 tháng đầu năm 2012. Các thị trường outbound khác như Ấn Độ, Brazil và Nga cũng đang tăng lên. Theo Tổng cục Du lịch Australia, cho đến năm 2020, khoảng 50 triệu người Ấn độ dự kiến sẽ du lịch ra nước ngoài,

    Kathleen Bostick, Phó chủ tịch hãng Lionbridge, nói “ngày bạn mở trang Facebook cũng là ngày bạn tham gia thị trường toàn cầu, cho dù bạn có thích điều đó hay không”. Công ty nào bỏ qua thực tế đó có thể sẽ mất cơ hội. Nếu bạn muốn nhắm đến khách Trung Quốc, bạn cần một trang web tiếng Trung. Bạn cũng phải tối ưu hóa website (SEO) theo nhiều ngôn ngữ. Việc Hotels.com đã hỗ trợ 37 ngôn ngữ trên nhiều nền tảng là một ví dụ đáng nghiên cứu.

    Và cuối cùng… cái gì sẽ lên ngôi và cái gì sẽ xuống dốc?

    Những phát triển mới thú vị: Google tham gia ngành du lịch thông qua việc thâu tóm Frommers. Và cuộc chiến xung quanh cái ví của người dùng đang nóng lên khi Apple và Google đối đầu nhau. Liệu Apple có thắng cuộc với iTravel và ứng dụng Passbook của họ hay Google Wallet sẽ lên ngôi?

    Shank của HotelTonight không cho rằng các công cụ lên kế hoạch du lịch dựa trên truyền thông xã hội sẽ thành công vang dội. Ông cho rằng điều vẫn tiếp tục diễn ra sẽ là các mạng xã hội kết hợp được sự thể hiện cá nhân và giao tiếp cá nhân. Henrich của Priceline tin rằng khi công nghệ tiếp tục phát triển và các chuẩn đang hiện ra, bookings trên di động sẽ không chỉ là các booking phút cuối.

    by EyeforTravel - Hospitalite
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Năm xu hướng du lịch trực tuyến sắp bùng nổ"