hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Nếu ngành khách sạn suy thoái?

Thảo luận trong 'Tin tức sự kiện'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Hotel Viet

    Hotel Viet Quản lý

    Tham gia ngày:
    14/2/14
    Bài viết:
    634
    Đã được thích:
    431
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Theo một báo cáo của Ernst & Young’s thì trong năm 2015, ngành khách sạn sẽ tăng trưởng 3,9%. Tuy nhiên, mọi thứ đều có chu kỳ, tăng trưởng rồi sẽ nhường chỗ cho suy thoái.

    Do đó, trong khi tận hưởng những tháng ngày kinh doanh phát đạt, các chủ khách sạn cần chuẩn bị đối phó với chu kỳ đi xuống. Theo ông Eric Danziger, Chủ tịch Debut Hotel Group, nhìn chung, sự phòng bị của chủ khách sạn là đưa ra các sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng đánh giá cao về giá trị và hài lòng chi tiêu.

    [​IMG]
    Sau đây là những việc cần làm nếu suy thoái trong ngành khách sạn xẩy ra.
    Tìm những thứ độc nhất

    Theo bà Serena von der Heyde, Tổng giám đốc Georgian House Hotel (London): “Ngay trong thời điểm kinh doanh tốt, chủ khách sạn vẫn phải đầu tư mạnh cho những giá trị tạo nên sự độc đáo của khách sạn. Một khi thời điểm khó khăn đến, nếu tất cả khách sạn đều cùng đề nghị cung cấp những dịch vụ, sản phẩm như nhau, cái khác biệt chỉ là giá thì cuộc đua đã “đến đáy”. Do đó, Cần sử dụng thời gian kinh doanh tốt đẹp để tập trung phục vụ khách hàng mục tiêu, mang đến những nhu cầu đặc biệt cho họ. Ngược lại, nếu khách sạn cố gắng làm hài lòng mọi loại khách hàng thì không phải là cách hay khi khách có nhiều lựa chọn hơn với các đối thủ cạnh tranh”.

    Đổi mới trước, bảo trì sau

    Cũng giống như mọi khách sạn khác, Tập đoàn Apple Core Hotels cũng tiến hành nhiều kế hoạch chi tiêu vốn (CapEx) cho nâng cấp nội thất, nhưng có điểm khác là họ luôn tiến hành vào chu kỳ kinh doanh tốt.

    “Các khách sạn nên thực hiện chương trình CapEx ở kỳ kinh doanh tăng trưởng sẽ thu hẹp chi phí bảo dưỡng ở kỳ kinh doanh suy thoái”, ông Vijay Dandapani, Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn New York cho biết đây là cách lý tưởng để đối phó với giai đoạn ngành khách sạn rơi vào kinh doanh ế ẩm.

    Tập đoàn Khách sạn Debut cũng đã đầu tư hàng triệu USD để nâng cấp khách sạn trong thời kỳ ăn nên làm ra. Tuy nhiên, ông Eric Danziger, Chủ tịch Debut Hotel Group cũng lưu ý tìm sự cân bằng giữa đầu tư và tiết kiệm tài chính trong thời gian kinh doanh tốt, nhằm có nguồn lực hỗ trợ chi phí bảo trì trong thời kỳ thấp điểm. “Bắt buộc phải quản lý dòng tiền thích hợp để bảo trì theo kế hoạch hay đột xuất kể cả trong thời gian kinh doanh không khả quan”, ông Eric Danziger nhấn mạnh.

    Đầu tư đào tạo

    Việc đào tạo thường được khách sạn chú trọng trong thời kỳ ăn nên làm ra nhưng thời kỳ thấp điểm cũng không nên lơ là công việc này. Việc đào tạo liên tục là cách chuẩn bị tốt nhất để kinh doanh trong thời kỳ suy thoái.

    Nhiều khách sạn hướng đến các chương trình đào tạo khơi mở trải nghiệm độc đáo cho khách. Theo đó, các khóa đào tạo này giúp nhân viên biết cách phục vụ cá nhân hóa từng khách hàng và luôn có những câu chuyện hấp dẫn dẫn dắt khách hàng trong suốt quá trình lưu trú. Kết quả là một khách hàng hạnh phúc sẽ là một đại sứ thương hiệu uy tín cho khách sạn.

    Tối ưu hóa chiến lược phân phối

    Tập trung xây dựng chiến lược phân phối, thay vì bán hàng và tiếp thị, là phương pháp tốt nhất để chống đỡ với tác động tiêu cực của thời kỳ kinh doanh ế ẩm. Theo ông Vijay Dandapani, khách sạn nên tận dụng khai thác các kênh bán hàng độc quyền, kỹ thuật số và đặc biệt xây dựng mối quan hệ với các đại lý du lịch trực tuyến (OTA).

    Bà Serena von der Heyde đánh giá, các khách sạn kết hợp với OTA theo cách đối tác tin cậy và hỗ trợ lẫn nhau, có nghĩa là hai bên đều có lợi, tức OTA hưởng một mức hoa hồng công bằng để khách sạn có lợi, chứ không phải theo kiểu khai thác một lần, ép nhau. Nếu thực hiện điều này tốt, cả khách sạn lẫn OTA đều đủ khả năng vượt qua khủng hoảng.

    Dựa vào công nghệ để hỗ trợ kinh doanh

    Theo bà Serena von der Heyde, điện thoại di động, công cụ tìm kiếm dữ liệu và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là yếu tố sống còn trong kinh doanh khách sạn lúc thấp điểm. Cùng với mạng xã hội, kết hợp với những phương pháp trên, sẽ giúp khách sạn tương tác trực tiếp với khách hàng hiện tại và tiềm năng.

    Ông Danziger cũng tin rằng chiến lược công nghệ năng động là chìa khóa dẫn đến thành công. Khách sạn Debut liên tục khám phá các công nghệ mới và ứng dụng sáng tạo vào hoạt động khách sạn khiến khách hàng phải đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Và nó cũng là chìa khóa đem lại những khách hàng tiềm năng bất kể chu kỳ kinh doanh ra sao.

    Thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng

    Sức mạnh của bất kỳ khách sạn nào cũng phải là khách hàng. Do đó, rất quan trọng khi kết nối liên tục giữa khách sạn và khách.

    Vậy tìm kiếm dữ liệu khách hàng ở đâu? Nó nằm ở dữ liệu lịch sử khách hàng đã lưu trú hoặc đang đặt phòng. Phân tích dữ liệu này sẽ am hiểu về nhu cầu khách hàng, và khi đó khách sạn sẽ đưa ra những dịch vụ phù hợp với sở thích và thị hiếu của họ đồng thời cho phép kết nối cá nhân hóa đến từng vị khách để gia tăng tính trải nghiệm và buộc khách phải nhớ lâu hơn về khách sạn.

    Đây là cách làm rẻ hơn nhiều so với tìm kiếm những vị khách mới, nhất là trong thời kỳ khách hàng buộc phải “thắt lưng buộc bụng” chi tiêu. Hiểu đơn giản hơn, thời kỳ suy thoái, khách sẽ tìm những khách sạn hiểu về mình, và đồng tiền bỏ ra đúng giá trị nhận được.

    Nguồn: Atks
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Nếu ngành khách sạn suy thoái?"