hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Ngành Du lịch Khách sạn đưa ra dự đoán về xu hướng và kinh doanh trong năm 2013

Thảo luận trong 'Tin tức sự kiện'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. PAnh

    PAnh Thượng đế

    [​IMG]

    Kênh phân phối du lịch, marketing và Apple


    Ví dụ như Starwood Capital Group, dự định sẽ thay đổi phương thức cung cấp dịch vụ một chút để đáp ứng kịp nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Ash Kapur - giám đốc bộ phận quản lý doanh thu và kênh phân phối của Starwood Capital nói:

    “Một câu hỏi kinh điển: chúng ta nên chi bao nhiêu cho các hoạt động trực tuyến, bao nhiêu cho hoạt động không trực tuyến? Tôi nghĩ là chúng ta sẽ phải giải bài toán này cho các khách sạn trong năm 2013”
    “Về cơ bản ,chúng tôi đang hướng tới kỹ thuật hóa các phương pháp marketing và phân phối trong năm 2013”

    Một xu hướng là các kênh trung gian OTA đang ngày càng phát triển mạnh hơn đặt phòng trực tiếp. “Tuy nhiên đây không phải là vấn đề phức tạp”, Kapur nói, bởi vì ông ấy xem việc hợp tác với các kênh trung gian cũng giống như làm việc với các đối tác.

    Nhưng nếu các trung gian phát triển quá lớn mạnh thì sẽ dẫn đến một vấn đề là phân phối lại ngân sách cho marketing

    “Nếu các kênh trung gian phát triển mạnh hơn các kênh trực tiếp thì có lẽ chúng tôi cần xem xét vấn đề này kỹ lưỡng hơn”

    Tin đồn Apple gia nhập ngành du lịch sẽ là một vấn đề về việc cung cấp dịch vụ khách sạn khác mà các nhà kinh doanh ngành này đang bận tâm, nhưng Kapur cho rằng có một điều mà ngành du lịch cần phải nhớ là nếu Apple nhảy vào kinh doanh du lịch thì họ tiếp cận với sản phẩm như thế nào? Ai cung cấp các sản phẩm và xếp hạng phòng cho họ?

    Chiến lược tập trung vào khách hàng

    Đối với Expedia, chiến lược của năm 2013 là tập trung vào khách hàng, Abhijit Pal, tổng giám đốc bộ phận chiến lược khách hàng và huấn luyện toàn cầu của Expedia nói.
    Expedia phải thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng, Pal nhận định: “khách hàng rất quan tâm đến việc họ có nhiều lựa chọn hay không, và họ còn quan tâm đến sự minh bạch và tiện lợi”

    Điều này có nghĩa là bạn nên đu tư vào mạng xã hội và di động ngay bây giờ

    Xu hướng là ngành du lịch thấy rằng ngày nay việc đặt phòng vào ở ngay hay đặt trước 90 ngày không còn giống 5 năm trước, điều này đóng vai trò quan trọng trong việc các khách sạn đầu tư như thế nào vào “nền tảng di động”(mobile platform). Điều quan trọng là chúng ta phải biết khách hàng cần gì và đáng ứng đúng thứ mà họ cần.

    Đối với mạng xã hội, “Nó có thể dễ dàng trở thành con dao 2 lưỡi”, Pal nói. “Ở Expedia, chúng tôi phải đầu tư vào mạng xã hội vì chúng tôi biết rằng khách hàng là xã hội. Khách hàng sử dụng các trang xã hội của chúng tôi và chuyển qua sử dụng luôn dịch vụ của chúng tôi tăng gấp 2 lần”

    “Mạng xã hội cũng có thể là nơi khách hàng phàn nàn về dịch vụ của bạn. Vừa có ưu vừa có khuyết điểm cho nên bạn phải chuẩn bị kỹ trước khi bắt tay vào đầu tư”

    Đuổi theo khách hàng”

    Tran Hang, giám đốc mảng du lịch của Google nói, năm 2013 sẽ là năm phải đuổi theo “hành vi tiêu dùng của khách hàng”(consumer behaviors)

    “Năm nay, chức năng tìm kiếm qua di động chiếm 35%. Năm tới, con số này sẽ là 45%” bà Hang nói: “Chúng ta không phớt lờ được sự gia tăng như vũ bão này”

    “1 phần trong các tìm kiếm của khách hàng là tìm phòng và thông tin phòng khách sạn” bà ấy nói thêm: “1 phần trong kế hoạch của chúng tôi sẽ vượt hơn mức bạn hiện thấy”

    “Chúng tôi cho rằng đây là việc tìm kiếm đòi hỏi nhiều dữ liệu nhất”

    “1 trong các thách thức là tìm được thông tin từ phía nhà cung cấp thứ 3 và thậm chí là đối tác của họ trong ngành du lịch”,bà nói

    Du lịch mới lạ

    Khách hàng không muốn những thứ mà người khác đã có, Travis Katz-nhà sáng lập và CEO của Gogobot, một mạng xã hội về du lịch nói:

    “Mỗi người là 1 cá nhân độc lập, nên họ thích có sự lựa chọn cho riêng mình. Thêm vào đó khách hàng có rất ít thời gian và rất sành giá cả”

    “Google là công cụ đắc lực trong việc tìm kiếm, nhưng lượng thông tin quá tải khiến khác hàng mệt mỏi”
    Điều mà Gogobot tập trung vào năm tới là làm sao để nhiều khách hàng biết đến các dịch vụ du lịch mới lạ 1 cách dễ dàng hơn. “Họ có quá nhiều thông tin mà lại không có đủ thời gian chọn lựa”.

    “Tôi nghĩ là đưa ra kỳ vọng là điều rất quan trọng, nhưng câu hỏi đặt ra là: sử dụng dữ liệu thế nào cho đúng đây?”

    Bằng cách làm việc với các đối tác và tiếp tục tập trung vào mở khóa dữ liệu khách hàng, Gogobot thấy mình có nhiều cơ hội giúp khách hàng đưa ra lựa chọn du lịch dễ dàng hơn với các công cụ di động.

    Dịch bởi Vietnam Hospitality Network (VHN)
    Từ hospitalitynet.org
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Ngành Du lịch Khách sạn đưa ra dự đoán về xu hướng và kinh doanh trong năm 2013"