hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Nghiên cứu về phân khúc "Du khách kinh doanh"

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Hotel Viet

    Hotel Viet Quản lý

    Tham gia ngày:
    14/2/14
    Bài viết:
    634
    Đã được thích:
    431
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Dựa vào thông tin trên các mạng xã hội, các trang web chuyên về du lịch khách sạn như Tripadvisor, du khách dễ dàng xác định được giá trị của một khách sạn, từ đó đưa ra quyết định đặt phòng.

    [​IMG]

    Đối với các du khách đi du lịch với mục đích kinh doanh (business traveler) luôn là phân khúc khách hàng có giá trị cao đối với mọi khách sạn. Chủ khách sạn nên tận dụng thông tin để xây dựng giá canh tranh cũng như có chiến lược khác biệt hóa, để vượt qua đối thủ.

    [​IMG]

    Giáo sư Kelly A. McGuire, giảng dạy tại Khoa Quản trị Khách sạn Trường Đại học The Pennsylvania State (Mỹ) đã có một nghiên cứu để xem xét hành vi quyết định chọn lưu trú ở khách sạn nào đó của phân khúc khách business traveler dưới sự ảnh hưởng của các nhận xét của khách hàng đã đi trước, các cấp độ giá cả, thương hiệu,…

    Tác động từ nhận xét của những vị khách trước

    Có một lý thuyết trong ngành công nghiệp khách sạn rằng khách business traveler có trải nghiệm nhiều khi lưu trú tại khách sạn và không dễ bị tác động bởi những lời bình luận của du khách khác, nhất là với những người ít du lịch. Nếu có bị ảnh hưởng thì khách business traveler chỉ dịch chuyển nhu cầu theo vị thế trong chương trình xây dựng lòng trung thành do khách sạn cấp. Các kết quả nghiên cứu của Trường Đại học The Pennsylvania State cho thấy, phân khúc khách hàng này cũng quan tâm đến lời bình luận về một khách sạn nào đó. Hành vi lựa chọn cũng là thuộc tính dễ bị ảnh hưởng bởi nhận xét của người khác, đặc biệt là những bình luận tiêu cực tác động đến nhận thức giá trị của khách sạn.

    Khách business traveler nhìn vào bình luận của người khác để xem người đó có trải nghiệm ra sao về khách sạn đã ở (như sự thích thú, bực bội, tích cực, tiêu cực,…) hơn là những phản ứng về mặt cảm xúc.

    Xây dựng lòng trung thành

    Có thể chắc chắn rằng, do công việc kinh doanh, khách business traveler sẽ dễ đạt được các vị thế từ những chương trình xây dựng lòng trung thành của khách sạn. Vậy liệu điều này có tác động đến nhận thức giá trị khách sạn và hành vi mua sắm của khách so với giá?

    Theo Giáo sư Kelly A. McGuire, chương trình xây dựng lòng trung thành có ảnh hưởng rất cao đến quyết định lựa chọn khách sạn của khách business traveler. Dưới tác động từ bình luận của người khác thì đây là thuộc tính thứ hai để dẫn đến quyết định lựa chọn.

    Khách business traveler thích lưu trú tại những khách sạn có thương hiệu, đặc biệt, những khách sạn có thương hiệu được nhận diện tốt và gắn vào đó là sự yêu mến của họ và tốt hơn nữa là khi lưu trú tại đó được tích lũy điểm trung thành để hưởng các dịch vụ tốt hơn. Điều này cho thấy, khách business traveler thích có trải nghiệm tốt tại các khách sạn ưa thích, và khách sạn có chương trình lòng trung thành sẽ thu hút loại khách này nhiều hơn.

    Giá cả

    Nhiều chủ khách sạn cho rằng khách business traveler không nhạy cảm với giá. Tuy nhiên, các nghiên cứu của Trường Đại học The Pennsylvania State cho thấy phân khúc khách hàng này cũng phản ứng với các mức độ giá. Với các mức giá tương đương giá trị khách sạn, hay nói cách khác, cao hơn mặt bằng chung của thị trường một chút, họ không quan tâm. Họ chỉ ngạc nhiên khi thấy mức giá quá thấp. Điều này cho phép chủ khách sạn có những thay đổi quan điểm trong chính sách giá, đặc biệt chú trọng đến biên độ giá để cho khách business traveler tham khảo.

    Tuy nhiên, tác động của giá thấp không vượt qua được tác động tiêu cực của các lời bình luận. Kết luận này đề nghị rằng, chủ khách sạn nên cân bằng mọi thứ từ tiêu chuẩn hóa kinh doanh nhà hàng cho đến xây dựng chính sách giá cạnh tranh để có thể hấp dẫn khách business traveler. Một chú ý khác, nếu khách sạn muốn cạnh tranh về giá thì giá phải thật sự thấp so với thị trường, còn chênh lệch không đáng bao nhiêu thì khách business traveler không quan tâm.

    Có một chiến lược định vị, đánh giá hiệu quả, xây dựng giá cả, chương trình lòng trung thành nơi khách, chủ khách sạn sẽ thành công.

    Hotel Viet, theo Atks
     
  2. dinhquanvuong

    dinhquanvuong Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    17/1/14
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    vấn đề này nhiều cty ở Vn chưa làm được.
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Nghiên cứu về phân khúc "Du khách kinh doanh""