hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Nguyên tắc thiết kế website cho thiết bị di động

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Hotel Viet

    Hotel Viet Quản lý

    Tham gia ngày:
    14/2/14
    Bài viết:
    634
    Đã được thích:
    431
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Theo Travis Katz, Giám Đốc Điều Hành và đồng sáng lập của trang Gogobot, chuyên về lên kế hoạch du lịch và đánh giá dịch vụ thì “Khi một người dùng tiếp cận thương hiệu của bạn qua di động, họ mang theo một tư duy hoàn toàn khác biệt”, “Họ có định hướng chứ không truy cập một cách vu vơ”.

    Nếu bạn thật sự muốn thành công trong mảng di động, bạn cần phải thiết kế cho website phần trải nghiệm người dùng tốt nhất chứ không phải bắt họ tìm kiếm thông tin từ một mớ hỗn độn.

    “Những người dùng này cũng thường đặt phòng hơn”, Đừng phạm sai lầm, “người dùng có đặt phòng qua di động”, ông nói trong cuộc hội thảo “Vượt qua sự phân mảnh” trong hội nghị lần thứ 7 về Chiến lược Mạng xã hội Và Di động được tổ chức hằng năm bởi EyeforTravel. Gogobot đã tăng trưởng 400% trong mảng đặt phòng qua di động và máy tính bảng chỉ trong năm vừa rồi, ông nói thêm.

    Tuy nhiên, bạn chỉ bắt đầu với nền tảng di động nếu bạn đã quy định được những nguyên tắc nhất định. Ông chia sẻ 4 nguyên tắc của mình.
    Nguyên tắc thứ nhất: Không di động = Không tiền

    “Đây có thể xem là hiển nhiên nhưng tôi đã rất ngạc nhiên khi có nhiều cơ sở kinh doanh lưu trú không có bất kỳ sự hiện diện nào về di động”, ông nói.
    Nguyên tắc thứ hai: Ít nhưng nhiều

    "Lý do đầu tiên khiến người dùng không đặt phòng khách sạn qua di động là bởi vì website quá khó để sử dụng", ông nói.

    Website của Gogobot trên điện thoại di động hiển thị ít hơn 58% thông tin trung bình trên một trang nếu so với phiên bản máy tính.

    “Bởi vì kích thước màn hình nhỏ hơn, bạn thật sự cần đơn giản hóa mọi thông tin để người dùng có thể xử lý những thứ quan trọng nhất. Hãy chắc chắn rằng những thông tin quan trọng luôn nằm ở phía trên và canh ngay giữa”, ông nói.

    Những thông tin cụ thể có thể được ẩn đằng sau những đường link hoặc các tab để người dùng có thể truy cập nếu họ cần.

    [​IMG]

    Một trang đã thực hiện tốt nguyên tắc này là Airbnb, ông nói.

    Danh sách phòng lưu trú được đặt ở phía trên của trang và người dùng có thể dễ dàng kéo hình qua trái hay phải để xem các loại phòng. Nút “Book It” (đặt phòng) và “Contact Host” (liên lạc) được đặt ngay phía dưới. Những thông tin giới thiệu phòng, các chi tiết và tiện nghi phòng được đặt trong các tab phía dưới trang.

    [​IMG]

    Tuy nhiên trang của Westin St.Francis ở thành phố San Francisco thì liệt kê một loạt các chương trình khuyến mãi và các gói dịch vụ ở phía trên nút “view rooms & rates” (xem loại phòng và giá phòng).

    “Chuyển nút đó lên phía trên. Đảm bảo rằng nó nằm ở trên và ngay giữa và giữa tất cả các thông tin nằm ở phía dưới”, ông nói.

    Nguyên tắc thứ ba: Đơn giản hóa các bước trước đặt phòng

    “Bạn sẽ đánh mất trung bình khoảng từ 25% đến 60% khách hàng cho mỗi bước mà bạn thêm vào giữa họ và phần đặt phòng”, ông nói.

    [​IMG]

    Trang di động của The Sheraton Maui trông rất tuyệt vời với một giao diện rõ ràng, ông nói, những khi người dùng nhấp vào nút “book” (đặt phòng), nó mở ra một menu dạng xếp và đòi hỏi người dùng phải chạm một lần nữa vào vào nút “book a room” (đặt một phòng).

    “Đếm các bước trong trải nghiệm của bạn. Bằng cách nào bạn có thể đơn giản hóa nó và làm con đường đó ngắn hơn? Bạn sẽ có được nhiều khách hàng hơn”, ông nói.

    [​IMG]

    Website của Westin St.Francis (hình 4) là một ví dụ cho nguyên tắc này. Khi người dùng nhấp vào nút “view rooms & rates” (xem phòng và giá phòng), website sẽ làm giả định rằng người dùng sẽ đặt phòng để ở ngay trong ngày và điền trước ngày rời đi. Bằng cách này, website đơn giản hóa được một số lượng các bước đối với những khách hàng quyết định du lịch vào phút cuối. Họ chỉ cần nhấp thêm một lần để đảm bảo việc đặt phòng.

    “Nhìn chung, đây là một cách thức tốt để thực hiện – làm phần việc của người dùng và làm ngắn các bước”, ông nói.

    Nguyên tắc thứ tư: Một bức hình trị giá hàng ngàn từ

    Người dùng bỏ ra ít thời gian cho những trang cá nhân và đọc ít hơn trên di động, ông nói. Thay vào đó, họ phụ thuộc nhiều hơn vào các thông tin trực quan, ví dụ như hình ảnh, để định hướng hành động của họ, bao gồm cả việc đặt phòng.

    [​IMG]

    Trang di động của Hotel Monaco ở thành phố Portland, bang Oregon chứa đựng nhiều thông tin liên quan trên trang chủ, nhưng nó thiếu hình ảnh.

    “Tôi phải chạm một vài lần để tìm chúng, và tôi phải chạm vào một mục khác với mục đặt phòng”, ông nói.

    [​IMG]

    Hình ảnh nên để ở trên và canh giữa, như cách để danh sách các loại phòng của Airbnb. Trang di động chứa đựng rất nhiều hình ảnh của cơ sở lưu trú và nên được thiết kế theo định dạng slideshow cuộn.

    “Tất cả các bạn đều có những hình ảnh tuyệt vời”, ông nói. “Sử dụng chúng để tạo lợi thế cho bạn.”

    Theo Internet
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Nguyên tắc thiết kế website cho thiết bị di động"