hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Nhà hàng hợp tác mở rộng khách hàng

Thảo luận trong 'Quản lý điều hành'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Hotel Viet

    Hotel Viet Quản lý

    Tham gia ngày:
    14/2/14
    Bài viết:
    634
    Đã được thích:
    431
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Hợp tác kinh doanh mở rộng thị trường cùng phát triển là xu hướng tất yếu của nhà hàng cũng như bất kỳ doanh nghiệp nghiệp nào. Nhưng hợp tác với ai, hợp tác cái gì lại là bài toán cần phải tìm lời giải.

    [​IMG]
    Hợp tác kinh doanh​

    Về mặt bản chất, chẳng hạn, nếu nhà hàng của bạn chuyên về hải sản thì không thể hợp tác với những nhà hàng hoạt động trong lĩnh vực này. Điều đó không giúp ích gì cho bạn mà còn gây tổn thương kinh doanh vì đơn giản họ chính là đối thủ cạnh tranh.

    Mọi nhà hàng đều muốn kết hợp trên cơ sở có lợi và tìm kiếm những doanh nghiệp có thể cung cấp những vị khách mà một mình nhà hàng không thể thuyết phục được họ đến. Việc hợp tác cũng là chìa khóa để nhà hàng đặt chân vào thị trường mới hơn, hấp dẫn hơn. Chẳng hạn, muốn thu hút khách du lịch nước ngoài nhưng nhà hàng chưa biết làm cách nào hoặc bản thân người nước ngoài lo ngại về dịch vụ, vệ sinh không đảm bảo, vì những lý do đó khiến nhà hàng không thể nắm bắt được loại khách hàng này. Việc hợp tác với công ty du lịch là cách nhanh nhất để đạt được mục đích. Vì công ty du lịch không đơn giản mang khách đến cho nhà hàng mà chính họ là người tư vấn cho nhà hàng nên làm gì để gây sự chú ý và quan tâm của khách hàng nước ngoài.

    [​IMG]
    Nhà hàng​

    Rất quan trọng để ghi nhớ rằng, bất kỳ một doanh nghiệp nào mà nhà hàng hợp tác phải phù hợp với thương hiệu của mình. Chẳng hạn, nếu nhà hàng của bạn là một điểm đến sang trọng thì không thể hợp tác với trường học hay các xí nghiệp đông công nhân. Và nhớ rằng, nhà hàng “chỉ làm bạn” với những người giúp mang lại khách hàng cho mình.

    Hỗ trợ những sự kiện cộng đồng

    Các cuộc triễn lãm, những sự kiện kết thúc năm, những ngày lễ kỷ niệm,… ở một doanh nghiệp hay của chính quyền, nhà hàng có thể hỗ trợ bằng cách tổ chức các bữa tiệc vào cuối buổi. Đây là những khu vực giúp mở rộng khách hàng. Tuy nhiên cần chú ý, nó phải phù hợp với thương hiệu nhà hàng, tiếp cận đúng nhóm phân khúc khách hàng mà nhà hàng kỳ vọng đạt được. Trong các sự kiện này, hãy đem đến cho khách hàng những món ăn chủ lực gây chú ý, mặc dù khá tốn kém về tài chính nhưng nó lại là cách gây ấn tượng nhanh nhất cho thực khách, buộc họ phải tò mò và tìm đến nhà hàng những lần sau.

    Đẩy mạnh catering

    Ở lĩnh vực nhà hàng, muốn hợp tác với những doanh nghiệp khác, buộc phải có dịch vụ catering (cách giới thiệu nhà hàng với khách hàng tiềm năng). Đây là cánh tay nối dài để kết nối thương hiệu, giới thiệu cho khách hàng biết về sản phẩm và dịch vụ nhà hàng. Những bữa tiệc ở quán bar không phục vụ đồ ăn, những sự kiện du lịch ngoài trời cho các công ty du lịch, doanh nghiệp là cách tốt nhất để tăng khách hàng, doanh thu và đo lường, kiểm soát khả năng nguồn cung ứng, chất lượng của nhân viên.

    Hỗ trợ nhau trên mạng xã hội

    Các doanh nghiệp ngày nay dù muốn hay không đều phải bám sát xu hướng này, hoặc làm bạn (add friend) với các doanh nghiệp phù hợp để giới thiệu món ăn, không gian, dịch vụ nhà hàng. Mạng xã hội giữa các bên giúp hỗ trợ nhau về kinh doanh, trao đổi khách hàng và quảng cáo.

    Đề nghị coupon chung

    Khi đặt chuyện hợp tác kinh doanh với những doanh nghiệp khác, hãy nghĩ về những coupon chung. Hiểu đơn giản, nếu khách hàng sử dụng dịch vụ của một doanh nghiệp trong hệ thống liên kết được tặng một phiếu giảm giá khi đến dùng bữa tại đây thì nhà hàng của bạn cũng phát một coupon cho khách để giới thiệu dịch vụ của doanh nghiệp mình hợp tác. Đây cũng là cách quảng cáo và giới thiệu khách hàng cho nhau.

    Là hàng xóm tốt

    Người ta sẽ không biết đến nhà hàng của bạn nếu như không tự giới thiệu chính mình. Với cách hiểu này thì bạn hãy đề nghị cung cấp thực phẩm, nước uống cho những doanh nghiệp mới khai trương gần nhà hàng, có thể giảm giá hay miễn phí tùy thuộc vào sự đánh giá và nhạy cảm kinh doanh của bạn. Đây là cơ hội nắm bắt khách hàng tiềm năng bởi sự cảm kích của họ đối với nhà hàng.

    Có hàng trăm cách để hợp tác tùy thuộc vào sự sáng tạo của nhà hàng. Nếu hợp tác với doanh nghiệp khác đúng thì gia tăng doanh thu và có thêm khách hàng mới.

    Theo Atks
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Nhà hàng hợp tác mở rộng khách hàng"