hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Nhà hàng và chính sách truyền thông xã hội

Thảo luận trong 'Nhà hàng'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Hotel Viet

    Hotel Viet Quản lý

    Tham gia ngày:
    14/2/14
    Bài viết:
    634
    Đã được thích:
    431
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Hiện nay truyền thông xã hội là công cụ tiếp thị đầy sức mạnh cho nhà hàng, nhưng nhà hàng cũng phải nỗ lực trong “cuộc chiến” bảo vệ thương hiệu trước các bình luận, bài viết được đưa lên các trang mạng xã hội.

    Social Media là phương thức truyền thông đại chúng trên nền tảng các dịch vụ trực tuyến - tức là những trang web trên Internet. Hiện nay truyền thông xã hội là công cụ tiếp thị đầy sức mạnh cho nhà hàng, nhưng nhà hàng cũng phải nỗ lực trong “cuộc chiến” bảo vệ thương hiệu trước các bình luận, bài viết được đưa lên các trang mạng xã hội. Do đó, nhà hàng cần phải có chính sách khi sử dụng truyền thông xã hội nhằm ngăn ngừa các thảm họa về mối quan hệ với công chúng, đồng thời chính sách này phải tạo ra môi trường cổ vũ lòng trung thành và gia tăng năng suất cho nhân viên.

    [​IMG]


    Hiệp hội Nhà hàng Hoa Kỳ hướng dẫn các bước xây dựng chính sách truyền thông xã hội như sau:

    Văn hóa. Thương hiệu một nhà hàng đơn hay nhà hàng chuỗi đều quan trọng như nhau. Hình ảnh thương hiệu phơi bày ra công chúng chính là môi trường văn hóa của nhà hàng. Chẳng hạn, nhà hàng của bạn thường làm từ thiện, hay đang có những nỗ lực thu hút khách hàng millenial thì sẽ tác động lên phương tiện truyền thông xã hội theo cách nhà hàng mong muốn, tức văn hóa nhà hàng sẽ tác động tích cực đến truyền thông xã hội.

    Chính sách truyền thông xã hội phải phù hợp. Điều này có nghĩa chính sách truyền thông xã hội phải được thiết kế phù hợp với quy định của luật pháp và “đầu vào” của chính sách này phải được lấy từ các bộ phận nhân lực, tiếp thị, bán hàng, bếp,… để không chõi nhau và giảm tối đa rủi ro nếu có vi phạm luật trí tuệ, luật quảng cáo.

    Minh bạch. Nhà hàng nên khuyến khích nhân viên, nhà cung cấp, hay khách hàng khi kết nối với trang mạng xã hội của mình thì phải ghi đầy đủ thông tin để tránh mạo danh, gây hại.

    Thực thi quyền sở hữu. Nhà hàng phải đăng ký bản quyền, thương hiệu trên trang mạng xã hội để tránh mạo danh, đồng thời đưa ra danh sách những việc đáng làm và không nên làm khi công bố thông tin này.

    Giao tiếp với giới truyền thông. Nhà hàng cần công bố rõ cách thức nhân viên giao tiếp với các mối quan hệ báo chí trên trang mạng xã hội. Nhà hàng phải có người chịu trách nhiệm phát ngôn và khi công bố thông tin của nhà hàng cần giới hạn những khoản nào, phần nào không được công bố. Nhân viên không có trách nhiệm thì không được phát biểu trước giới truyền thông, nếu vi phạm sẽ có những hình thức kỷ luật như đã công bố.

    Tôn trọng. Nhà hàng phải quy định khi nhân viên sử dụng công cụ truyền thông xã hội thì phải tôn trọng nơi làm việc và tôn trọng đồng nghiệp. Điều này giúp nhà hàng loại trừ các rủi ro đạo đức và hành vi không đúng mực.

    Chi tiết hóa. Các chính sách về truyền thông của nhà hàng không được chung chung, hiểu sao cũng được mà cần phải có ví dụ, minh họa dễ hiểu, để giúp cho nhân viên nhớ và thực hiện.

    Đào tạo. Chính sách truyền thông xã hội được thiết lập cũng chưa đủ đảm bảo bảo vệ nhà hàng khỏi các rủi ro. Do đó cần phải tổ chức đào tạo nhân viên cách cư xử có trách nhiệm trên mạng truyền thông xã hội.

    Giám sát. Giám sát hành vi online của nhân viên là đúng nhưng phải cẩn trọng khi quyết định kỷ luật ai đó để không vi phạm luật lao động. Do đó, giám sát là cách đảm bảo nhân viên hành động đúng nhằm bảo vệ thương hiệu nhà hàng.

    Hãy nhớ rằng, chính sách truyền thông xã hội phải luôn thích ứng với những thay đổi của luật pháp và chủ nhà hàng phải soát xét theo quý hoặc năm để xem có còn phù hợp với thực tế hay không.

    Nguồn: Atks
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Nhà hàng và chính sách truyền thông xã hội"