hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Nhà hàng và hệ lụy vội kiếm tiền

Thảo luận trong 'Nhà hàng'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Duyen Anh

    Duyen Anh Phó Giám đốc

    Tham gia ngày:
    18/3/14
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    267
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nữ
    Một câu hỏi luôn đặt ra với các chủ đầu tư nhà hàng là: Nên đầu tư dài hạn hay chỉ tập trung cho lợi nhuận ngắn hạn.

    [​IMG]


    Để trả lời câu hỏi này, cần xem xét các yếu tố quản lý và kinh doanh của nhà hàng.

    Giả định, nhà hàng cần tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn thì chẳng cần lo lắng hướng dẫn nhân viên cư xử với khách hàng sao cho tốt nhất. Nếu có tình huống làm thực khách phản đối thì cứ mặc kệ, chẳng cần xem xét lý do, chẳng màng xin lỗi, chỉ cần họ trả tiền đầy đủ trước khi rời nhà hàng là được. Như vậy có thể hiểu, nhà hàng kiếm tiền mà không cần tạo cho khách sự thoải mái, thư giãn, không cần quan tâm đến việc khách có quay trở lại, chẳng màng đánh giá khách hàng có mức chi tiêu ra sao.

    Vì nhà hàng bám theo cách tìm tiền trong ngắn hạn, nên sẽ đưa ra mức lương rẻ mạt cho nhân viên, lại không cung cấp bữa ăn miễn phí đủ calo để làm việc; khi nhân viên làm vỡ đồ đạc, trừ lương thẳng tay. Như vậy là nhà hàng cố giành giật từng đồng với nhân viên.

    Nhà hàng hạn chế tuyển nhân viên để giảm chi phí trả lương khiến gánh nặng công việc chất lên những người đang làm. Và tất nhiên, nhà hàng ky bo trong việc quảng cáo.

    Có thể trong ngắn hạn, những điều kể trên giúp nhà hàng kiếm được kha khá tiền, nhưng chắc chắn đây là cách nhanh nhất khiến nhà hàng sớm “dẹp tiệm”.

    Mọi người đều nhạy cảm theo cách mà họ bị đối xử. Điều này không chỉ riêng khách hàng mà còn cả nhân viên. Nếu nhà hàng cư xử không đúng mực để tiết kiệm chi phí thì nhân viên không hạnh phúc với môi trường làm việc và hệ quả là nhà hàng phải trả giá theo cách mà họ nhận được từ cách đối xử không công bằng. Nhân viên sẽ cố gắng “đánh cắp” mọi thứ của nhà hàng từ thời gian cho đến đồ ăn và chuyển các hành động bất lịch sự cho khách hàng. Và một cách nhanh chóng, khách hàng sẽ nhận ra ngay tình trạng dở tệ của thực phẩm và hành động khó ưa từ nhân viên. Hệ quả là một khách hàng bất bình sẽ kể cho nhiều người khác về những trải nghiệm tồi tệ của họ ở nhà hàng, và trong thời đại công nghệ thông tin này, những người được nghe kể về “danh tiếng” tồi tệ của nhà hàng sẽ được gia tăng theo cấp số nhân.

    Tiếp kiệm chi phí tiếp thị là cách nhanh nhất chuyển khách hàng cho đối thủ cạnh tranh.

    Mọi thứ luôn công bằng, khách hàng chỉ đến những nhà hàng cho họ thấy các giá trị tương xứng với đồng tiền bỏ ra.

    Mặc khác, nếu nhà hàng quyết định thực thi chiến lược đầu tư dài hạn, thì phải biết rằng con người mới là tài sản chính yếu. Bởi vì khách hàng là người đem lại tiền nên nhà hàng phải o bế họ. Trên hết, đừng bao giờ tranh cãi với khách, luôn đáp ứng mọi yêu cầu chính đáng của họ, sẵn sàng đền bù thiệt hại do nhà hàng gây ra để khách luôn cảm thấy hạnh phúc khi đặt chân đến nhà hàng và luôn có ấn tượng mạnh với dịch vụ nhà hàng.

    Cũng thực hiện một cách tương tự với nhân viên: nếu cư xử công bằng, biết khen thưởng khi nhân viên có những nỗ lực vượt bật thì càng gia tăng động cơ làm việc của họ. Khi nhân viên cảm thấy hạnh phúc ở môi trường làm việc thì họ sẽ chuyển giao điều đó cho khách hàng.

    Biết đầu tư vào tiếp thị là có cơ hội giành lấy nhiều khách hàng tiềm năng. Giờ đây nhà hàng không phải quá bận tâm về gánh nặng ngân sách cho mục đầu tư này vì có nhiều công cụ tiếp thị số vừa hiệu quả vừa có chi phí thấp. Biết thực thi đúng chiến lược đầu tư cho tiếp thị, nhà hàng sẽ không lo mất thị phần.

    Rõ ràng chiến lược đầu tư dài hạn sẽ khó có tiền trong ngắn hạn nhưng là nền tảng thiết lập nhà hàng thịnh vượng trên con đường dài.

    Theo Atks
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Nhà hàng và hệ lụy vội kiếm tiền"

Từ khóa được tìm kiếm qua Google

  1. nhà hàmg vỡ đồ trừ lương