hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Những 'chuyện nhỏ' ở nhà hàng

Thảo luận trong 'Nhà hàng'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Duyen Anh

    Duyen Anh Phó Giám đốc

    Tham gia ngày:
    18/3/14
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    267
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nữ
    Sự vận hành của nhà hàng chứa đựng khá nhiều yếu tố bất ngờ, mặc dù có thể không đáng bận tâm, nhưng nếu phân tích chi tiết lại thấy vấn đề không nhỏ chút nào.

    [​IMG]

    1. Nước là yếu tố không thể thiếu trong nhà hàng. Nó có mặt ở khắp mọi nơi, dùng để nấu nướng, rửa, làm sạch,… Thế nhưng không ít chủ nhà hàng coi thường việc sử dụng nguồn nước tối ưu để tăng lợi nhuận. Những cách sau đây có thể tham khảo.

    Hãy để thực phẩm tự rã đông thay vì dùng nước nóng làm điều này.

    Hãy sử dụng vòi phun áp lực cao rửa qua chén dĩa trước khi đưa vào máy rửa. Theo tính toán của Hiệp hội Nhà hàng Hoa Kỳ, bằng cách làm này, nhà hàng có thể tiết kiệm được 7.000 galon nước (1 galon=3,7 lít), tức không phải trả 115-240 USD tiền điện lẫn tiền nước trong một năm.

    Hãy mua đúng chất lượng các sản phẩm như máy rửa chén, máy làm kem, lò hơi nước, nồi hơi… Điều này vừa giúp sử dụng hiệu quả điện năng vừa cắt giảm sử dụng nước. Việc mua sắm một cách cẩn trọng các thiết bị chuyên dùng, chứ không phải chọn thứ rẻ tiền, sẽ giúp nhà hàng tiết kiệm hàng ngàn USD mỗi năm.

    Tại các bồn rửa tay cho khách, nhà hàng nên gắn vòi nước có dòng chảy chậm để không bị lãng phí nước và nhằm ngăn những vị khách có thói quen dùng nước “xả láng”.

    Đảm bảo không có bất kỳ sự rò rỉ nước nào. Bạn phải biết rằng, chỉ cần 2/10 galon nước rò rỉ mỗi phút là đã lãng phí 100.000 galon nước/năm, tức mất đi khoảng 700 USD. Và nếu là nước nóng, cứ nhân đôi chi phí lên.

    Tiết kiệm nước không đơn giản mang lại lợi ích cho nhà hàng mà từ quan điểm môi trường và kinh tế, việc giảm sử dụng nước cũng rất quan trọng. “Nhà hàng dù lớn hay nhỏ, sử dụng loại thực đơn nào thì việc tiết kiệm nước đều có hiệu quả như nhau”, ông Jeff Clark, chuyên gia tư vấn nhà hàng của Hiệp hội Nhà hàng Hoa Kỳ nói.

    Theo ông Jeff Clark, cũng cần có các chương trình truyền thông để khách hàng biết về việc tiết kiệm nước của nhà hàng, và chính họ cũng hiểu mình nên làm gì. Khi khách hàng hỗ trợ nhà hàng trong việc tiết kiệm nước cũng là lúc gia tăng lòng trung thành của họ.

    2. Một vấn đề chung được thăm dò ở nhiều nhà hàng là việc đối mặt với tình huống khó chịu khi các ống dẫn bị bịt kín bởi dầu mỡ. Tuy nhiên, vấn đề này được giải quyết không quá khó nếu có sự bảo dưỡng đúng cách và thường xuyên.

    Để thông các ống dẫn, nhiều nhân viên nhà hàng sử dụng các hóa chất sinh hóa để làm sạch, chứa một loại enzyme để tẩy sạch đường ống. Tuy nhiên các hóa chất làm sạch này không thể tẩy bay dầu mỡ bám ở thành ống mà cần phối hợp với vòi nước áp lực cao để thông ống. Nhưng như vậy vẫn chưa đủ.

    Nếu đủ điều kiện, nên thiết kế hệ thống làm nóng dòng nước thải chứa dầu mỡ, khiến mỡ không bị vón cục bám vào thành ống, song song đó kết hợp một màn chắn trên ống xả sẽ giúp hạn chế sự đóng mỡ.

    Nhìn chung phương pháp loại bỏ mỡ bám vào thành ống dẫn đến nghẹt ống xả vẫn là vệ sinh theo định kỳ, kết hợp nước áp lực cao và nước nóng sẽ giải quyết vấn đề khó chịu này với chi phí thấp.
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Những 'chuyện nhỏ' ở nhà hàng"