hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Những công việc của kế toán tổng hợp là gì?

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. bocap123

    bocap123 Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    7/6/16
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Như quý vị đã biết, tất cả các doanh nghiệp điều có nhân viên kế toán tổng hợp, đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì chưa hiểu rõ công việc chính của kế toán tổng hợp là gì. Chính vì lý do trên nay IAC xin trân trọng gửi đến quý độc giả về những công việc của kế toán tổng hợp trong công ty.



    [align=center][​IMG][/align]

    Công việc của một kế toán tổng hợp là gì?

    Tập hợp các số liệu từ kế toán chi tiết tiến hành hạch toán tổng hợp, lập các báo biểu kế toán, thống kê, tổng hợp theo qui định của nhà nước và Công ty.
    Kiểm tra, tổng hợp báo cáo của các chi nhánh, đơn vị thành viên, bảo đảm tính chính xác, kịp thời phục vụ cho công tác phân tích tình hình hoạt động kinh doanh toàn Công ty.
    Kiểm tra, kiểm soát, giám sát, tự kiểm tra nội bộ, hậu kiểm tình hình hoạt động tài chính của chi nhánh, kiểm tra việc chấp hành các qui định ghi chép sổ sách, chứng từ quản lý tiền hàng.
    Kiểm tra nội dung, số liệu, định khoản các nghiệp vụ kinh tế phát sinh hằng ngày của các kế toán phần hành thực hiện trên máy, để phát hiện và hiệu chỉnh kịp thời các sai sót ( nếu có) về nghiệp vụ hạch toán, đảm bảo số liệu chính xác, kịp thời.
    Lập, in các báo cáo tổng hợp, báo cáo chi tiết các tài khoản, bảng cân đối tài khoản, báo cáo cân đối tiền hàng theo đúng qui định.
    Phối hợp kiểm tra các khoản chi phí sử dụng theo kế hoạch được duyệt, tổng hợp phân tích chỉ tiêu sử dụng chi phí, doanh thu của công ty bảo đảm tính hiệu qủa trong việc sử dụng vốn.
    Hướng dẫn nghiệp vụ cho các phần hành kế toán của công ty và các chi nhánh trong công tác xử lý số liệu, hạch toán các nghiệp vụ kinh tế phát sinh để thực hiện tốt phần hành kế toán được phân công. Kiểm tra, hiệu chỉnh nghiệp vụ cho các kế toán viên nắm rơ cách thức hạch toán đối với các phát sinh mới về nghiệp vụ hạch toán kế toán.

    Cung cấp các số liệu kế toán, thống kê cho Kế toán trưởng và Ban Giám Đốc khi được yêu cầu.
    Không ngừng nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ đặc biệt là lĩnh vực kế toán quản trị để nhằm đáp ứng tốt công tác quản lý tài chính kế toán và đạt hiệu qủa cao nhất.
    Thay mặt kế toán trưởng khi kế toán trưởng vắng mặt giải quyết, điều hành hoạt động của Phòng TCKT sau đó báo cáo lại Kế toán trưởng các công việc đă giải quyết hoặc được ủy quyền giải quyết.
    Thực hiện công tác lưu trữ số liệu, sổ sách, báo cáo liên quan đến phần hành phụ trách đảm bảo an toàn, bảo mật.
    Thực hiện các nhiệm vụ khác do Kế toán trưởng phân công.

    Quyền hạn của một kế toán tổng hợp

    Được quyền yêu cầu mọi đối tượng, tổ chức, Bộ phận, phân xưởng cung cấp hồ sơ, tài liệu phục vụ cho công tác kế toán, kiểm tra.
    Được quyền đề xuất những yêu cầu phục vụ cho công việc được giao.

    Công ty chúng tôi xin chân thành cám ơn quý vị đã dành một ích thời gian để tìm hiểu về công việc của kế toán tổng hợp trong công ty mà Công ty chúng tôi đã nêu ở phần trên. Thông qua bài viết này chúng tôi mong muốn có thể giúp ích cho quý vị hiểu rõ một phần nào đó về công việc của kế toán tổng hợp.
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Những công việc của kế toán tổng hợp là gì?"