hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Những khách sạn nói không với công nghệ số

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Hotel Viet

    Hotel Viet Quản lý

    Tham gia ngày:
    14/2/14
    Bài viết:
    634
    Đã được thích:
    431
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Trong khi nhiều khách sạn tìm cách đưa ứng dụng công nghệ vào kinh doanh nhằm đem lại những tiện ích và trải nghiệm độc đáo cho khách thì cũng có những khách sạn đi con đường ngược lại: loại bỏ công nghệ ra khỏi cuộc sống của khách trong khi lưu trú tại khách sạn.

    Khách hàng bắt đầu quen sử dụng điện thoại để thay chìa khóa vào phòng ngủ tại khách sạn, hay bằng thiết bị cá nhân, khách có thể chọn dịch vụ, đặt phòng, chọn phòng theo thực tế ảo. Nhưng tại Khách sạn Little Palm Island Resort (Florida), khách buộc phải rời xa công nghệ. Tại các phòng ngủ của Little Palm Island Resort không có TV, radio, không có cổng cắm sạc và khách được yêu cầu giảm âm các thiết bị số cá nhân hoặc tắt hoàn toàn.

    [​IMG]

    “Với cách làm này, chúng tôi muốn khách hòa mình với thiên nhiên, để tận hưởng một kỳ nghỉ tốt hơn. Trong khu vực 5 ha của khách sạn, sẽ không ai nghe thấy tiếng chuông điện thoại hay âm thanh nào phát ra từ thiết bị công nghệ số”, ông Bill Foster, Giám đốc bán hàng của Little Palm Island Resort , cho biết.

    Và không chỉ một mình Little Palm thực hiện điều này, nhiều khách sạn đã triển khai các gói dịch vụ lưu trú hoàn toàn không công nghệ. Hai khách sạn có thương hiệu lớn trên thế giới là Marriott và Renaissance đã hợp tác đưa vào gói dịch vụ "Braincation Zones", được triển khai tại 8 khách sạn chạy dài từ vùng biển Caribbean đến Mexico. Gói dịch vụ Braincation Zones có thể khác nhau tùy thuộc vào từng khách sạn nhưng có điểm chung là các khu vực này rất yên bình, hòa mình với thiên nhiên và trong suốt thời gian lưu trú, khách sẽ không được phép sử dụng thiết bị công nghệ, các thú vui thư giãn chỉ là những trò chơi thể thao ngoài trời và đọc sách.

    [​IMG]

    Trước khi sử dụng gói dịch vụ trên, hai khách sạn này đã khảo sát trên 1.000 khách hàng. Một nửa trong số này nói rằng họ bị sress trong kỳ nghỉ do vẫn phải kết nối với công việc bằng các thiết bị số. Nửa còn lại nói rằng họ vẫn có thói quen kiểm tra mail liên tục trong suốt kỳ nghỉ.

    “Chúng tôi thấy khách tắm biển mà lúc nào cũng kèm laptop, điện thoại, máy tính bảng, không khác gì ngồi trong văn phòng. Những thứ đó tác động tiêu cực lên kỳ nghỉ của khách và họ sẽ không thoải mái chút nào. Do đó, chúng tôi khuyến khích họ rời xa công nghệ để tận hưởng thiên nhiên, dành nhiều thời gian chơi đùa với con cái, nói chuyện với bạn bè theo hình thức mặt đối mặt, chứ không phải chat trên Facebook”, bà Michelle Bozoki, Giám đốc marketing phụ trách khu vực Caribbean và Mỹ Latin của Marriott, cho biết.

    [​IMG]

    Theo bà Michelle Bozoki, chương trình này hiện đang rất thành công vì đáp ứng nhu cầu thực cho những vị khách muốn tìm nơi thư giãn.

    Một số khách sạn còn mạnh mẽ hơn khi áp đặt việc khách không sử dụng thiết bị số cá nhân mới được lưu trú.

    Chẳng hạn, Khách sạn Four Seasons Costa Rica đã đưa ra chương trình "Disconnect to Reconnect" buộc khách phải gởi các thiết bị số vào két suốt thời gian lưu trú. Ý nghĩa của chương trình này là tắt kết nối thiết bị số để tái kết nối con người với con người. Và khi rời xa thiết bị số, khách chỉ toàn tâm tận hưởng kỳ nghỉ.

    Tương tự, tại Khách sạn River Place Hotels cũng buộc khách hàng ngừng sử dụng thiết bị số. Có một sự khác biệt là chương trình này chủ yếu dành cho các cặp đôi. Đổi lại các vị khách này sẽ nhận nhiều ưu đãi về rượu, các món ăn.

    Khách sạn Lake Placid Lodge đề nghị gói dịch vụ "Check-In to Check-Out", có nghĩa rằng khi khách đến sẽ “bị thu” toàn bộ thiết bị số mang theo nhằm giải phóng họ khỏi những vướng bận công việc, những thú vui có khi vô bổ trên thiết bị số để hòa mình vào thiên nhiên. Trong thời gian lưu trú, khách sẽ được học nấu ăn, chèo thuyền, tập yoga và tùy chọn một cuốn sách Bestseller để đọc.

    “Các khách sạn đang cạnh tranh bằng việc tích hợp ngày càng nhiều công nghệ nhưng nhiều khi vô ích vì nhiều khách hàng đang tìm kiếm những thứ đơn giản hơn”, ông Foster nói.

    Nguồn: Atks
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Những khách sạn nói không với công nghệ số"