hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Những kỹ năng mà nhân viên Sales khách sạn cần phải có.

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. domhoang

    domhoang Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    22/5/14
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Khi nói đến nhân viên kinh doanh (sales) thì dù bất kì ở lĩnh vực nào đi chăng nữa thì người làm sales cũng cần phải có một sự đam mê, yêu thích công việc và từ đó sẽ dẫn đến thái độ làm việc của họ. Ngoài ra, ngoài kiến thức chuyên môn phải vững, phải nắm rõ đặc điểm sản phẩm dịch vụ của công ty (hoặc một phần mà mình phụ trách) thì kỹ năng mềm là điều không thể thiếu đối với người làm Sales, nếu có điều kiện thì tìm tòi thêm những kiến thức, thông tin có liên quan tới công việc, sản phẩm, dịch vụ mà mình phụ trách để có thể tăng tính thuyết phục đối với khách hàng khi họ đang cân nhắc sử dụng sản phẩm dịch vụ của mình.
    Trong khuôn khổ bài viết này, mình xin đề cập đến bộ phận kinh doanh trong khách sạn. Về kỹ năng chung thì cũng không có gì quá khác biệt đối với những lĩnh vực khác, nhưng đối với lĩnh vực nhà hàng khách sạn thì người nhân viên sales cần phải có những kỹ năng sau:

    1. Kỹ năng giao tiếp:
    Đây có thể được cho là yếu tố hàng đầu cần phải có dành cho người làm sales, vì có thể kiến thức chuyên môn còn hạn chế nhưng nếu với cách xử lý và giao tiếp khôn khéo thì khách hàng sẽ vui vẻ và dễ dàng "móc tiền" ra để sử dụng sản phẩm của công ty. Ngoài kĩ năng giao tiếp thì khả năng viết cũng cần được trao dồi để có thể phối hợp truyền tải thông tin của khách sạn đến với khách hàng một cách cuốn hút và hiệu quả.
    2. Tính chuyên nghiệp:
    Luôn xuất hiện trước khách hàng là một người nhân viên mang phong cách chuyên nghiệp, từ lời nói cử chỉ hành động đến tác phong ăn mặc đều phải chứng tỏ cho khách hàng thấy bản thân và doanh nghiệp mình là một đơn vị làm việc chuyên nghiệp. Điều này sẽ được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao. Tính chuyên nghiệp kết hợp với sự thông minh, nhiệt tình, ham học hỏi luôn là yếu tố cần thiết cho người làm sales.

    3. Kỹ năng phân tích tốt: (nhạy bén trước công việc)
    Nhân viên Sales cần có khả năng phân tích tốt điểm mạnh điểm yếu của đơn vị (dựa trên mô hình SWOT: Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức) để có thể truyền tải tốt thông tin đến khách hàng và nhận ra cơ hội để tiếp cận và khai thác kinh doanh tối đa cơ hội đó.

    4. Sự kiên trì và quản lý thời gian:
    Là người làm kinh doanh phải biết sắp xếp lịch làm việc một cách chi tiết, hợp lý và hiệu quả và luôn tuân theo lịch công việc đã đặt ra nhằm tận dụng tối đa thời gian để tìm kiếm và tiếp xúc với khách hàng. Ngoài ra việc theo dõi chăm sóc khách hàng tiềm năng cũng là một công việc cần làm thường xuyên để có thể chuyển đổi thành lượng khách hàng của công ty.

    5. Thấu hiểu và tôn trọng khách hàng và đồng nghiệp:
    Luôn tìm hiểu và nắm bắt được xu hướng của khách hàng là một vấn đề quan trọng trong việc đẩy mạnh thúc đẩy khách hàng sử dụng sản phẩm. Luôn có thái độ tôn trọng khách hàng khi tiếp xúc và đồng nghiệp khi hợp tác.

    6. Tự tạo động lực cho bản thân:
    Luôn biết tự tạo động lực cho bản thân bằng cách suy nghĩ tích cực trong công việc, xác định mục tiêu phương hướng trong tương lai để cố gắng đạt được nó bằng các hoạt động thường ngày. Tránh suy nghĩ tiêu cực nhằm đánh mất sự đam mê, nhiệt tình trong công việc.


    7. Biết tò mò trước mỗi sự việc:
    Kỹ năng này không phải là nói các bạn làm sales phải nhiều chuyện đâu nhé ^^. Tò mò trước sự việc giúp ta có thể tìm kiếm được những lời giải cho sự thành công của một ai đó (nhân viên sales khách chẳng hạn), cho một vấn đề nào đó hoặc thực tế hơn là khi thấy được nhu cầu của thị trường thì tìm hiểu xem nguyên nhân xuất phát từ đâu, từ đó có thể phân tích được nhiều vấn đề khác để phục vụ công việc. Một lời khuyên hữu ích dành cho nhân viên sales là: Hãy biết đặt câu hỏi vì sao trước mọi thứ.


    8. Biết sử dụng công cụ phục vụ cho việc bán hàng:
    Thời đại công nghệ đang phát triển và giúp ích cho con người rất nhiều, và người làm kinh doanh cũng không ngoại trừ, trên thị trường hoặc chính tại các công ty luôn có hỗ trợ các phần mềm theo dõi dành cho nhân viên sales, nhiệm vụ của nhân viên đó là làm sao để nắm bắt và sử dụng hiệu quả các công cụ để đem lại hiệu quả kinh doanh cao nhất cho công ty mình.

    Trên đây là những chia sẻ về những kỹ năng mà nhân viên Sales trong khách sạn cần có và cần học hỏi. Bởi vì nhân viên sales chính là người mang lại nguồn thu lớn nhất dành cho đơn vị (bất kì ngành nghề lĩnh vực gì), vì thế tầm ảnh hưởng đến sự tồn vong và phát triển của nhân viên sales là đặc biệt quan trọng. Đối với những người mới bước chân vào làm sales thì có thể coi đó là những điều cần học hỏi và phấn đấu. Đối với các nhà tuyển dụng cũng có thể lấy làm tiêu chí khi tuyển dụng nhân viên sales cho đơn vị mình.
     
  2. hanoiimperrial

    hanoiimperrial Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    2/6/14
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Bạn cho mình hỏi" công cụ phục vụ cho việc bán hàng" của nhân viên sales khách sạn, theo bạn thì cần có những công cụ gì? Cảm ơn.
     
  3. domhoang

    domhoang Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    22/5/14
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Mình thấy trên đó có nêu công cụ phần mềm phục vụ cho nhân viên sales đó bạn: phần mềm quản lý bán hàng, phần mềm đặt hàng online...ngoài ra nếu nhân viên sales năng động hơn có thể sử dụng những công cụ Marketing online để phục vụ cho việc bán hàng của mình hiệu quả hơn :)
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Những kỹ năng mà nhân viên Sales khách sạn cần phải có."

Từ khóa được tìm kiếm qua Google

  1. sale khách sạn là gì