hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Những lưu ý khi mở khi mở nhà hàng

Thảo luận trong 'Nhà hàng'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Black & White

    Black & White Thượng đế

    Lập kế hoạch và triển khai kinh doanh nhà hàng không phải là khó nhưng để duy trì hoạt động kinh doanh và có lợi nhuận thì không hề đơn giản. Ông Tom Wilscam, một chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực công nghiệp nhà hàng Hoa Kỳ với hơn 40 năm kinh nghiệm, cho biết, có nhiều lỗi cần phải tránh khi bước chân vào ngành kinh doanh nhà hàng.

    [​IMG]


    1. Hoạch định kế hoạch sai

    Sự thiếu hiểu biết trong việc đánh giá thị trường, phương hướng kinh doanh không rõ ràng, thiếu khả năng thực hiện kế hoạch dài hạn, chủ quan trước đối thủ cạnh tranh,… là những nguyên nhân mau chóng đưa nhà hàng vào thảm họa.

    (Ông Tom Wilscam kể, đã từng chứng kiến sự thất bại của một nhà hàng. Đó là một nhà hàng được thiết kế sang trọng, có đầy đủ nội lực ngay giai đoạn đầu khởi sự kinh doanh, nhưng chủ đầu tư không đánh giá đúng yếu tố vị trí nên không tạo đủ doanh thu để bù đắp chi phí hoạt động, nên dù cố gắng bổ sung nguồn vốn tự có để cầm cự, cuối cùng buộc phải đóng cửa để cắt lỗ).

    2. Không đủ vốn

    Sự thiếu hụt nguồn vốn sẽ làm kế hoạch kinh doanh dù rất sáng tạo rơi vào ngõ cụt, vì giai đoạn đầu tiên của nhà hàng thường khó có đủ doanh thu để bù đắp chi phí hoạt động. Thực tế cho thấy, phải có 20% vốn dữ trữ khi nhà hàng đi vào hoạt động thì mới duy trì việc kinh doanh bình thường trong năm đầu tiên.

    3. Không am hiểu lĩnh vực nhà hàng

    Nhiều chủ nhà hàng mới mở cửa thường tự tin vào khả năng quản lý của mình do đã có nhiều kinh nghiệm từ việc điều hành thành công những lĩnh vực kinh doanh khác nên có thể áp dụng chéo. Nhưng thực tế lại không như vậy. Kinh doanh nhà hàng là một lĩnh vực đặc thù, thiếu hiểu biết là thất bại. Và rất không may là khi thiếu kiến thức sẽ dẫn đến những lỗ hổng trong kinh doanh.

    4.Thuê quản lý nhà hàng không tương thích với loại hình kinh doanh

    Chủ nhà hàng không có kinh nghiệm có thể bù đắp sự khiếm khuyết này bằng cách thuê người khác quản lý, điều hành. Tuy nhiên, cần ghi nhớ, cần thuê đúng người mới giúp nhà hàng phát triển. Chẳng hạn, người từng quản lý nhà hàng thức ăn nhanh hay nhà hàng bình dân thì không có đủ điều kiện và khả năng điều hành nhà hàng cao cấp. Tuy nhiên, những người quản lý cả chuỗi nhà hàng là ứng viên đầy triển vọng đem lại thành công cho nhà hàng.

    5. Thuê quản lý và nhân viên không kiểm tra tiểu sử

    Mỗi ứng viên đều được quyền ghi bất cứ điều gì vào sơ yếu lý lịch của mình. Nhiều người vì muốn kiếm việc hay lương cao thường tô hồng thành tích khiến nhiều chủ đầu tư cảm nhận đã tìm đúng người. Chí có qua công việc thực tế, chủ đầu tư mới kiểm nghiệm được năng lực ứng viên. Tuy nhiên không thể cứ thuê người vài tháng rồi thải, vì khiến nhà hàng hoạt động không suôn sẻ. Trước khi quyết định nhận người, hãy tìm hiểu khả năng của họ tại nơi làm việc cũ để tiết kiệm thời gian và chọn đúng người.

    6. Xây dựng nhà hàng không phù hợp với phân khúc khách hàng

    Nhà hàng phục vụ giới bình dân nhưng lại đưa ra dịch vụ, sản phẩm giá cao để hướng đến khách hàng nhiều tiền thì không khó để dự đoán sự thất bại. Hay nhà hàng xây dựng với chủ điểm món ăn Hoa nhưng lại đặt nó ở cộng đồng chỉ mê món ăn Âu thì khách thưa thớt là tất nhiên.

    7. Tiếp thị thiếu hiệu quả

    Nhiều nhà hàng khi mới mở cửa đã liên tục tổ chức tiếp thị và tạo nên thành công như mong đợi. Nhưng sau vài tháng thành công, chủ đầu tư bắt đầu cắt giảm mạnh ngân sách tiếp thị với niềm tin rằng đã thiết lập được nền tảng khách hàng. Nên lưu ý, thực khách là một thực thể hay thay đổi, ai cũng có khuynh hướng tìm cái lạ. Vì thế, tốt nhất là nên dành ngân sách tiếp thị từ 2%-4% trên tổng doanh thu nhằm thường xuyên lôi cuốn khách hàng.

    8. Chỉ tập trung đầu tư một khu vực.

    Chẳng hạn, nhiều chủ đầu tư nhà hàng đam mê nghệ thuật nấu nướng nên chỉ tập trung đầu tư cho bếp mà bỏ quên những khâu quan trọng khác như dịch vụ, bán hàng, tiếp thị,… Nếu như thế thì sự thất bại sẽ đến sớm.

    9. Ủy quyền nhưng không giám sát

    Chủ đầu tư nhà hàng lại đang điều hành kinh doanh lĩnh vực khác thường có khuynh hướng dựa vào một người nào đó giúp điều hành, quản lý. Ủy quyền là tốt để giúp chủ đầu tư có thời gian tập trung cho hoạch định chiến lược các lĩnh vực mà mình kinh doanh, nhưng ủy quyền phải đi kèm giám sát, nếu không rất có thể thất bại.

    Theo Atks
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Những lưu ý khi mở khi mở nhà hàng"